Chapter 20

91 4 0
                                    

A/N:Starting from this chapter Di na ako maglalagay ng title

Erick's P.O.V
Bwiset na gago yun...Puta..
*Knock knock * napalingon ako bigla sa bintana sa loob kasi ako ng sasakyan..

Si Nikko lang pala.. pinapasok ko siya then..

"Why did you call me of sudden? At tsaka teka sayo ba tong sasakyang ito as much as i can rem--"
"Hindi toh akin sa Bwisit na Shin toh.."
"Shin?wag mo sabihing ninakaw mo to--"
"Ayun oh.." sabi ko sabay turo kayla Xyla na halatang nagaasaran palabas ng Condo..
"Woah bro..You'll steal a guy's car just because you're jealous?" he said bigla ko naman siyang binatukan
"I am not jealous" i said then nag cross arm
"Really tingnan mo oh paalis na sila.." sabi niya
"Sundan natin" i said before i start the engine of the car..

Sinundan namin sila hanggang sa makarating kami sa mall...mall? magdedate sila? ganon?

Pag baba nila ng taxi nagtaka kami bat dumiretso sila sa parking lot sa taas ng mall..

"Dude sundan natin" sabi ko pero biglang hinawakan ni Nikko yung kamay ko..
"What?"i asked
"Don't you think you are already invading their privacy?" he asked na medyo nagpainit ng ulo ko
"Privacy im her friend and i don't trust that guy..'' i said..then he sighed
" Erick...I know you are jealous buti pa umu-"
"Are you siding with me or not?Oo na nagseselos ako!Pero--"
"Sh** Erick may balak ka bang magpakamatay?!" sabi niya muntik na kasi kami mabangga hindi ko na napansin na direderetso na yung pagpatakbo ko ng sasakyan..

Hanggang sa makarating kami sa parking lot tahimik kami ni Nikko nabadtrip siguro sa akin..

"Niks sorry alam mo nam--"
"Oo na Tingnan mo dun oh.." sabi niya sabay nguso sa kung saan man..sinundan ko ng tingin kung saan siya nakanguso at nakita ko si Xyla at Shin..

Lumapit Pa ako lalo para marinig ko pinaguusapan Nila  take note Di ako tsismoso..

"Lavi they want you back at US" Shin said... Wait what US?!
You mean she's going back?
"What? Well yeah I'll go back but not this year.. I'll try to finish studying here In th--"

"Lavi, Your great grandfather wants you back before you even turn eighteen next week.. " -...-N.. Next week?!
"Yeah yeah sure...wait did you just say next week is my birthday?  Shin my birthday is Next month! "
"*sigh* Next month PA Pala may time pa  ako para makapag ipon "
"Erick? What the hell are you doing here?" She asked...

Nakita ba naman ako....Di talga ako magaling magtago tsk!

"Naglalaro kami ng tago taguan ni Nikko .." rason ko pero alam ko namang di toh kakagat sa reasoning ko...
"Tss...Teka were you eavesdropping?"
"Yea..No..Of course not? maybe? a lit--"
"Piss off c'mon Shin let's get going.."
"X..Xyla w..wwait" napalingon naman ako sa sasakyang bagong dating..

Xyla's P.O.V
"What are you girls doing here?" tanong ko..
"I thought sasama kayo" sabi ni Xiara
"No i'll stay here next week nalang.." sabi ko
"What about school?" napalingon ako kay Erick nang tanungin niya yon...
"W..wait kayo ba y..yung tumulong sa amin nung gabing may kalaban kami kilala ko mata ng babaeng tumulong sakin eh yun oh.." sabi ni Nikko sabay turo kay Rein....Nanlaki mata ko no it cant be..bawal nila malaman na gangster rin kami

"huh? why is he pointing at me Xyla?" tanong ni Rein...Xyla you have to calm down..
"Ha?nakipagaway kayo? baka nagkakamali ka nikko kakasundo lang ni Xiara sa kanila..." sabi ko...sana kumagat siya...

"Sabagay well...nice meeting you im Nikko Rein Mariano..and you are?"
"Me? uhhh well...I'm Kiana Rein Ayasaki.." napabuntong hininga nalang ako kita mo paraho pang Rein yung second name nila...

"Nikko..Umuwi na tayo..." sabi ni Erick sabay Hila kay Nikko..then tumigil siya saglit sa paglalakad...

"Here bro the keys!" then may tinapon siya kay Shin pero di nasalo ni Shin..

"Better catch it next time.." Erick said before they left di pa sila nakababa nang..

"Erick anu ba bitter mo naman eh manliligaw na nga a--"
"Tumahimik ka nga Nikko may Ariana ka na! may Kiana ka pa!" sabi ni Erick sabay bitaw sa balikat ni Nikko
"Sus nahihiya ka lang kasi manligaw kay Xyla!" nakita kong lumingon sakin si Erick..

Umiwas ako ng tingin...

Erick's P.O.V
"Just wait Nikko ill set it up tomorrow.."
bukas ko na siya sisimulang ligawan..

Nakita ko nang umalis sila Xiara..

"Len bili muna tayo ng sapatos sira na akin!" napalingon naman ako kay Nikko..kaya pala parang wala na kakong nakasunod sa likod ko eh nasira pala sapatos niya..

"Lika na nga!" hinila ko tapos siya...

Pagdating namin sa loob ng mall bumili agad siya ng Vans na sapatos then he threw out his old shoes..

Pero imbis na umuwi na kami nakita namin sila Shin at Xyla at uli namin sila sinundan...

___________
Regarding sa updates 😭😭Nawalan kami ng wifi for almost one week kaya sorry sa hindi paguupdate

Gangster RoyaltyWhere stories live. Discover now