Xyla's POV
"Ok." he said then stood up
"Ikaw din Xyla Maligo ka na rin srry din kagabi medyo wala kasi ako sa sarili..Teka san ako pwede maligo?"
"Malamang sa Cr..." i said sarcastically
"Haha saang cr yung sayo or what?"
"di ka ba nakikinig?Dun ka kako sa cr ng kwarto ng anak ni Butler Kang..."
"okk...saan?" -_-
"pag-galing mo dito lumiko ka sa door na colour Black.."
"Ok thanks Xy..."
-----------
Erick's P.O.V
Kahapon nakauwi na ako ng buhay galing kala Xyla..Pero tingin ko mamamatay na ako ngayon dahil sa subject natoh
"first you should find the LCD then you divide it by blah blah"
aghh nakakabadtrip kailangan mo ba talaga ng mga algebra algebra nato pag nagtrabaho ka in the future?
nakakasira lang toh ng utak ng estyudyante eh!
"okay so get one half sheet of paper"
O_O Anu daw?!?
"Any problem mr. Erick Kendrickson?" -_- i just smiled at her then dinukot ko yung one half sa bag ko...
"Erickk...." napalingon naman ako kay Xyla
"What?" i asked
"hehe pengeng one half...please pahiram rin pala ng ballpen" sabi niya
"asan ba yung sayo?"
"bahay.. ok lang kung ayaw mo kay Vince nalang.." sabay irap niya...
Aba itong babaeng toh!
Kumuha ako ng extra ballpen then pumunit ako ng isang pirasong papel then i gave it to her..
"Thanks.." she saidAfter several min.
Sheyt di ako marunong nito...
"Bro may sagot ka?" tanong ko kay Marcus
"Dude di ako nakinig wala rin sorry..."sagot niya
" Kahit solution lang please para may point pa yung effort ko plea--" naputol yung sinasabi ko nang may inabot sa aking papel si Xyla..Huy eto yung solution icombine mo nalang yung like terms para makuha yung sagot..open mo nalang..were even now..
napalingon naman ako kay Xyla then she gave me a thumbs up..
"EHEM!" Napalingon kami dalawa ni Xiara sa Harap ng wala sa oras
"MR. ERICK KENDRICKSON AND XYLA SMITH GO TO MY OFFICE NOW!"
uh oh di ko pwedeng kalabanin tong teacher na to pinsan kasi siyani Dad but way too old haisstt buhay nga naman oh...
"I said Go to my office now mr kendrickson and ms. smith" sabi niya pero pagigil
I stood up then Xyla did the same thing.. habang nasa hallway kami di maiwasan yung bulungan at tinginan we stayed quiet for a long time until makarating kami sa office ni Maam Johnson..
Umupo ako sa sofa then si Xyla naman nagikot ikot..
"Think of it naka ilang months na akong nagaaral dito first time ko nakapasok dito..." she said with a smile on her face while slowly observing the painting sticked to the walls.
"whoa whoa"
"why whats wrong?" i asked her..
"ikaw ba talaga nag paint nito? and then D...Diana?""Ewan nakalimutan ko na.." i said aba totoo naman...
I..i.. just can't remember anything simula nung childhood ko hanggang sa nag 3rd year ako noon may ibang pictures akong nakikita pero i kept on pestering my parents kung sino yung mga kasama ko sa mga pictures pero yung sagot nila sa akin is..
"Past is past anak.."
si Marcus naman tatanungin ko
sagot niya sakin nagaral daw ako abroad kaya di daw niya alam sa aming magkakapatid ako daw yung napili ni lolo na pag aralin Abroad
ayun. kaya hinahayaan ko nalang pero minsan may mga instances na nakakaalala ako ng mga kung ano ano pero di ko nalang pinapansin.."Erick nakikinig ka ba sakin?" natauhan ako nang sumigaw si Xyla
"Babae hindi tayo taga bukid magkaharap lang tayo sogaw ka ng sigaw!" sabi ko then humiga na ako sa sofa..Inirapan ako ni Xyla at umupo sa isang tabi at naglaro ng five nights...Tsk! bahala siya basta matutulog ako...
Xyla's P.O.V
Freddy at Foxyyyy pepektusan ko talaga kayo letche madaya tong larong toh.. Bahala na nga...Paglingon ko kay Erick napansin kong tulog na siya..Kanina pa ba toh natutulog?
I looked out the window may mga naglalarong students sa court..Ang tagal naman ng Matandang yun.
tumayo ako at lumapit sa sofa kung saan natutulog si Erick then i sat on the floor at sumandal sa sofa kinuha ko nalang yung earphones sa pocket ko then i listened to music....
___________________________________
Third person's P.O.V
6:30 na ng hapon di parin dumadating si maam Johnson..Nakatulog na si Erick habang si Xyla naman ay naka higa sa sa sahig at natutulog dinNakalimutan na ni Maam Johnson na pinapunta niya ang dalawa sa kaniyang office at umuwi na agad ..
______________________________________
Xyla's P.O.V
I entered the classroom to get my Science and saw there we're bad things written on the board and on my Chair...I picked up the pieces of crumpled paper and saw what was written inside it...
"You are nothing compared to your sister..."
"Bitch! nerd!!"
I just threw all the other paper away then I started cleaning my desk and erasing the writings on the board..A group of students came in the room with caps and sun glasses like they were some spies or something..They started forming a circle around me and started punching me...
It hurt's I was Helpless...
"Stop please..." I murmured as I cry silently until someone threw books at me.... I lose my balance and slipped down they started kicking me....
______________
"PLEASEEEEE STOPP!!!!!!!"
Erick's P.O.V
Nagising ako nang may narinig akong sigaw...Yea right..teka bakit ang dilim ng kwarto ko?!?
Ay jowk ginabi na pala ako sa office ni maam ilang oras ba ako natulog iniwan na siguro ako ni Xyla..pero teka sino yung sumigaw!?Kinapa ko yung phone ko....It's already 11 pm ano ba yan!
tumayo ako para sana buksan yung ilaw nang may narinig akong umiiyak sa baba ng sofa at doon ko lang napansin na Si Xyla pala yun tumayo ako dahan dahan and turned on the lights.. Then i saw Xyla crying..while sleeping?
wait lang so kinalimutan na kami nung teacher nayun -_-
Siya kaya yung sumigaw nayun? I tried waking her up but she still kept on sleeping tumigil na siya sa pag-iyak..Hindi manlang kaya ako hinanap nung mga ugok nayun?.
______________________________________
A/N: guys sorry talaga sa mga Math lovers dito sinisiraan ko na yung math..eh sa hindi magaling si Erick sa math eh! buti pa si Xyla...At ikaw!
OO IKAW NA NAGBABASA NG STORY KO TENKYOUUU BERII MATSSS KAHIT SILENT READER KA thanks talaga at least sumaya ako kasi unti unti dumarami yung readers kakatapos lang kasi ng Exam namin nung Friday eh...
YOU ARE READING
Gangster Royalty
Fiksi RemajaWealth alone cannot give you happiness it is found within the person's soul. After all the beatings she endured in her past she Changed, Xyla Victoria Smith a kind, warm hearted girl, kinda shy and was once a nerd in her past she changed just becaus...