Erick's P.O.V
"Lika na" sabi ko kay Xyla sabay hila sa kanya...
"Wait.." napalingon ako sa nagsalita si Shin.
"Lavi okay ka lang?Masakit ba?" for no reason nag iinit yung ulo ko
"W..wala naman kuya..." sagot naman ni Xyla..
"I'll go home with you..Sir i mean Erick ihahatid ka nalang namin sa inyo then we'll go home"
"Ano?" anong we'll go home
"I mean ako nalang maghahatid kay Xyla Pauwi..pareho lang naman kami ng inuuwian.."
"Anong pareho kayo ng inuuw--"
"So dun ka matutulog sa Condo kuya?"
"Yes also don't call me kuya" kumunot noo ko bigla sa narinig ko
"Sure..Shin?"
"It's okay..You'll get used to it.." okay so ngayon out of place na ako...I hate the idea that this Shin guy will sleeo at Xyla's Condo..ay wait andun naman si Xiara diba that's a relief..
"Uy Si Xiara?"tanong ni Shin
" Ay wala vacation sila ng grupo"tgna ampucha ibig sabihin sila lang dalawa don the idea of them being alone...no no no...
"Ano problema mo Erick?" napalingon ako bigla kay Xyla
"Ha?"
"Kanina mo pa ginagalaw galaw ulo mo like you disagree with something..."
"Wala kasi parang nakakabastos naman na di ka tawaging kuya net--"
"Adik ka ba Mas bata ako sa inyo kung tutuusin maaga ako nagsimula mag aral kaya maaga rin ako nakapagtapos okay na kaya ako tinatawag na kuya ni Xyla dahil mas mature ako.."
"Tarantado ka..Mas mature ako FYI lang.."bawi naman ni Xyla
"Ako kaya!" Shin
"Ako!"Xyla
"Ako eh!"Shin
"Hindi! ako!" Xyla
"Tumahimik nga kayo oo childish ako minsan kaso sobra pa pala kayo.." sabi ko madyo sumasakit na rin kasi ulo ko sa kanila..Natahimik silang dalawa pati na rin ako..
tapos bigla silang napatingin sakin.."What?"i asked
" Wala naman" sabay nilang sabi
"May balak ba kayong umuwi?" tanong ko .
"Lika na sorry Erick istorbo siguro kami sa iyo" oo sobra saobra mo nang binubulabog yung isip ko Xyla..Xyla's P.O.V
Tahimik kami buong biyahe except pag magbibigay ng directions si Erick kung san papunta bahay nila..Nagdadrive si Shin sa harap nang may inabot siya sa aking white envelope...
"Oh.."
"What's this?" i asked
"Wala kang leukemia nag exchange kayo nung patient nayun sa ospital nung nadisgrasya ka.."
"Ahh.." then katahimikan uli...Nang makarating kami sa Condo Umakyat agad si Shin at nagbihis..Ako naman naghanda ng midnight snack..
Saktong pagbaba ni Shin nai ready ko na yung midnight snack...Pag upo ko bigla siyang nagsalita..
"oo nga pala..Alam mo ba?"
"Hindi bakit?" sabi ko na may mapang asar na tono
"Wag kang pilosopo" sabi ni Shin
"ano ba?" tanong ko naman
"Red Beetles..Nahanap na nila kayo..The reason why i came here was to help you find the new leader of red beetles.. Dahil sa hindi niyo pagshow up sa Gangster Arena nag suicide yung leader nila..Then may pumalit na bago but ive got no knowledge kung sino yun..""What did you just say? That stupid Alicia Commited suicide just because we didn't show up sa gangster arena..Patethic..Your information is enough for now wag muna natin isipin yon at magmomovie marathon tayo.."
"Okay..Uyyy Lights out.." sabi ni Shin
"Okay wait here kukunin ko lang yung Cd Sa room ko.."Erick's P.O.V
Pagdating ko agad sa bahay pumasok agad ako ng kwarto ko then i started to put some clothes in my bag..Im going over Xyla's house i can't let that Shin guy be Alone with her....Palabas na sana ako when i saw mom parking her car..
"Hey mom " i said gently giving her a kiss on the cheek
"Where are you going?" my mom asked
"Uhmm I will sleep over at my friend's house to do our unfinished project.."
"Okay good luck sweetie byee" she said then pumasok na siya ng bahay..ako naman nagabang ako ng taxi..
Bawal pa kasi ako mag drive im only 17..Nang may maaninag akong ilaw ng taxi agad akong pumara..
Next thing i knew eh sa harap na ako ng elevator...
ah bahala na..
pagdating ko sa floor nila Xyla i knocked.
"Who's there?" T..teka boses ni Shin.. ay oo nga pala dito rin siya
"Erick here.." i said
"Woah so what brought you here at this time dude?""I can't sleep at my own house my cousins are there" im getting good at lying ..
"what are you trying to say?"
"Well can i--"
"Shin sino yan?" xyla's voice
"Si Erick dito makikitulog.." sigaw ni Shin pabalik
"Ah ok sige papasukin mo.." sabi ni XylaPagpasok ko kinuha na sakin ni Xyla yung bag ko at nilagay sa Guest room..
Pagbaba niya tsaka ko palang nagpagtantong magmomovie marathon pala sila..Extra na naman ako sad layp naman...
Nagsisimula na yung movie ng biglang may tumawag sakin..
"Excuse muna ah il just answer this call"
pag alis ko napansin kong nagpipigil ng tawa si Xyla.Rason para mawala atensyon ko sa phone ko..
She's laughing because of other guys and not me....
YOU ARE READING
Gangster Royalty
Teen FictionWealth alone cannot give you happiness it is found within the person's soul. After all the beatings she endured in her past she Changed, Xyla Victoria Smith a kind, warm hearted girl, kinda shy and was once a nerd in her past she changed just becaus...