Xyla's P.O.V
"YOU'RE HEREEEEE THERE'SSSS NOTHIIINGGGG I FEARRRR ANDDDD I KNOWW THAT MY HEART WILL GO ONNNNN WE'LL STAYYYY FOR-"Napabangon nalang ako ng wala sa oras dahil sa taong kumakanta na di naman halos alam yung tune ng kanta tsk. Ang ingay
"May nalunok ka bang microphone tumahimik ka nga kitang natutulog yung tao eh." Inis na sabi ko kay Xiara na my one and only kakambal pero opposite talaga kaming dalawa except sa gender syempre same kami haha pero ang nakakabadtrip lang kumanta ba daw naman sa may tainga ko.. -_-''
"Hoy Xyla Victoria Smith FYI tapos na po ang summer vacation and today is the first day of school here in the Philippines, pero because of you malelate tayo? NO WAY IN HELL that's gonna happen." She said
"Xiara Vic can you please just shut up? If you want to go to school so badly then go! I'll just skip for today.." I said then I slowly closed my eyes but before I fully get back to sleep I heard Xiara say..
"Okay then, It's crystal clear that's why I will tell mom and dad that you are absent for no Particular Reason" O_O
"Yea..I'm just kidding I'm now fully awake now get out of my room para makapag bihis na rin ako"
Napatingin ako kay Xiara ngayon ko lang rin napansin na naka uniform na pala siya at para na rin siyang si Lucy ng Fairy Tail kasi dahil sa hair niya na blonde actually darker yung akin compare sa kanya kasi may pagka orange-brown
yung color ng hair ko nagmana siguro si Xiara kay dad ng hair at yung ssa akin naman eh nagsama yung lahi ni mom and dad kasi dad is a half American half French habang si mom is a half Filipino half Spanish..Napatingin ako sa wall clock ko at nagulat ako kasi it's already 6:47 Am at nakalagay sa sched namin na 7:15 yung flag ceremony wahh kaya pala kulang nalang magwala itong kambal ko sa pagising sa akin ehh..Napatingin ako kay Xiara na sa harap parin ng door ko.."Kambs sabi ko labas na at magbibihis na ako.." sabi ko napataas naman yung isa niyang eye brow tsaka sinabi na
"Magbibihis ka agad hindi ka ba maliligo ?" she asked
"Syempere I'm gonna take a bath.Alangan namang pumasok ako nang hindi naliligo?" I said...I was about to close the door when she pushed it open..
"Maliligo ka lang di magtotoothbrush?" kung kanina bukas ng konti yung pinto ko I slammed it very open kaya napa step back si Xiara..
"Aishh! Kung hindi ka lalabas mag-isa ka talagang papasok sa school mo!" Pagkatapos ko sabihin yun binigyan ko siya ng death glare..
"Okay...Okay...Last Question ko nalang to...Ehem...Ehem" Bigla tapos sumeryoso yung Expression ng face niya
"Ilang Letchon ba yung nakain mo at high blood na high blood ka?" sabay tawa niya...Binatukan ko nga sabay sabing
"Letche ka Xiara Vic Lumabas ka na nga.." Pagka labas niya napatingin ulit ako sa wall clock ko What the fudge!!!6:55 AM na!!!
Dali-Dali akong pumunta ng Cr naligo at nagtooth brush at kung ano ano pang kaekekan..Nagbihis na rin ako tapos tiningnan ko yung sarili ko sa mirror..
Hmnnn somethings wrong...I know!!Nagsuot ako ng cap at pinasok yung hair ko sa loob nakakairita kasi masyado nang mahaba at ayaw naman ipaputol ni Mom kasi daw gusto niyang tirintasin itong hair ko sa araw ng debut naming ng sister ko pero ang daya kasi si Xiara nakapagpaputol!!!!Yung akin lang kasi trim lang kasi minsan may split ends yung hair ko..
Wait lang dada ako ng dada dito eh hindi niyo naman ako kilala.I'm Xyla Victoria B. Smith.. 17 years old..And I have a twin sister we don't look alike because we're fraternal twins but to be honest hair lang yung nagkaiba sa amin natawa nga si mom dati ehh..Yung Name naman ng twin sister ko is Xiara Vic B. Smith hindi man halata mahal ko yun kaso makulit nga lang siya na medyo nakaka annoy..Our Family owns the one and only Smith's great clothing line which belongs to our Dad's family..While on the other hand we've got Buenavista's a 5-star hotel & restaurant which has 20 branches nationwide. Which is owned and run by my mom's family.
We live at Mary Land U.S.A for since like 17 years of my life pero marunong akong magtagalog kasi
sinanay na kami ni mom na mag tagalog our mom's name is Madelyn Buenavista Smith isa siyang sikat na singer/actress/model and my dad Rydel Smith is also a model & CEO of
our companies even mom's company cause mom can't manage the company because of
her busy schedule and of course they're not always at home so me and my twin decided
to stay in our condo unit than staying in our big house ALONE.Pumunta yung Family namin here sa Philippines dahil magtatayo ng hotel dito sila dad and mom decided na it's already time for us to visit here and get to know the place where mom grew up..
"Xyla double time sis!!" Sigaw ni Xiara kaya lumabas na ako ng Room ko.. actually we own this condo unit kaya we occupied the whole 11th floor...Pag step ko palang palabas ng door hininla agad ako ni Xiara..
"Xy let's eat breakfast na ^_^ " masiglang sambit ni Xiara..Napatingin naman ako sa wrist watch ko...O_O hala 7:13 na!!
"Wag na malelate na tayo sa flag ceremony!!!!" Sabi ko napatingin naman siya sa akin na parang nagtataka..
"Hindi mo ba chineck yung phone mo? Or naka-airplane mode ka na naman ba?" sabi niya tapos sabay pamewang...Kinapa ko yung phone ko sa bulsa ko tsaka tinurn off yung airplane mode maya maya may nag text..
From: +639**********
To all Kendrickson Academy students classes will start at 9:00 AM because of an urgent meeting for all the faculty , after that classes will resume to it's original schedule..Napatingin naman ako kay Xiara..And she was smirking...Pumunta kami sa Kitchen at kumain tapos maya maya..
"See di nga ako nagkamali.." sabi niya..well may kasalanan pa rin siya saken
"Well di ka nga nagkamali na nakaairplane mode yung phone pero kung alam mo naman pala agad na 9:00 yung classes..Why did you wake me up using that freaking high pitched voice of yours?" sabi ko well may masama akong ugali dahil isa akong gangster kahit si Xiara sanay na rin sa akin..
"Well...Para makapag prepare agad tayo " sabi niya..Edi ganern. siya na siya na.
"Tsk.By the way kamusta na kaya yung 5th Royalty natin dun sa Mary Land?"tanong ko...5th Royalty it is a gang that was build up by meh actually we have only five members, me, Xiara, and our three more close friends binuo ko yung gang nayun after kong mabugbug dahil napagkamalan akong leader ng isang Gang na dumefeat sa kanila after that lumipat kami ng School at duon I changed
"Aba ewan diba nga kasama mo ako so hindi ko sila kasama so hindi ko alam common sense alam mo yun" sagot niya sakin...ABA!!!!!
ready na sana akong batukan siya kaso..
[DING*DONG*] Dantes.. :3"Ms. Xyla and Ms. Xiara pinapasundo po kayo sakin para pumunta na tayo sa school..." wahhh si Butler Kang.
.Si butler Kang ang tumayong pangalawang ama samin kaya lab na lab ko yan..
Dali dali kami ni Xiara pumunta sa pintuan at saktong pagbukas niya hinugg namin siya ng sabay dahilan para matumba kami.."Ms. Xiara at Xyla umaandar na po yung rayuma ko..." sabi niya sabay naman kaming tumayo ni Xiara at tinulungan kong tumayo si Butler Kang o mas tinatawag kong Papu
"Papu kalian po kayo dumating dito sa Pilipinas?" Nasa America talaga siya naka assign siya yung driver naming papuntang school simula noong Kinder palang kami..
"Mamaya na ako magkwekwento baka malate pa kayo sa class niyo batid ko na may urgent meeting yung mga faculty at kanina pang 8:00 yun natapos.." napatingin kami ni Xiara sa isa't isa she gave me a How-did-he-know-look....Tapos binigyan ko rin siya ng I-don't-know ..Tapos tumingin ako sa wrist watch ko wahhh 8:30 na!!!
"Butler Kangggggggggggg malelate na po kamiiiii" si Xiara ewan ko bakit ayaw niyang tawaging Papu si Butler Kang simula nung iwan siya ng Boyfriend niyang si Patrick dati...Mamu at Papu kasi yung tawagan nila dati kasi inakala nila na sila na hanggang sa huli..
/------/
hi yung sa pic po Si Xiara po yung sa first tapos Si Xyla po yung sa second...paki share sa friends nyo tong story and paki support na rin ty...
YOU ARE READING
Gangster Royalty
Teen FictionWealth alone cannot give you happiness it is found within the person's soul. After all the beatings she endured in her past she Changed, Xyla Victoria Smith a kind, warm hearted girl, kinda shy and was once a nerd in her past she changed just becaus...