Chapter 16: Noobie or not?

134 11 4
                                    

Erick's P.O.V
"Shut up all your mouths will you!" Xyla said then walked out..
"X...Xyla.." napatingin naman ako sa babae..
"Hoy nerd kasalanan mo toh eh!" sabi ni Nikko
"W....w..wala na..naman a..akong ginawang ma..masama nag uus--"
"Tsk!sino kaya naglabas ng mirror?" i said sarcastically
"s...sorry..."
"You just need to pay for what you did.." Vince said then he started to approach the trash can at ang sunod niyang ginawa ang pinaka gusto ko..i smirked when the nerd was flushing red because of embarrassment..
"Oh dito na pala Si princess mo Erick eh!" sabi ni Nikko napalingon naman kami lahat except kay Vince na tuwang tuwa sa ginagawa niya
"Anong ginagawa niyo sa kanya?" tanong ni Xyla rason para matigil si Vince sa pagtatapon ng basura sa nerd..
"Xyla pinahiya ka niya kanina nung nilaba--"
"Shut up Erick ikaw yung unang nang asar ano ba problema dun anong nakakahiya don? Dahil lang don ibubully niyo siya?Mga immoral kayo!" sabi ni Xyla sabay Hablot sa Nerd.

S**t galit yun...Parang simpleng bagay lang naman yun...

"Erick mag usap nga tayo.." napalingon ako kung san nanggaling yung boses..
"Kc..." anong ginagawa niya dito?
di pa ako nakapagsalita uli nang hilahin niya ako papunta sa likod ng school sa lumang building..
"Anong problema mo?!" tanong ko sa kanya
"Erick!bakit mo nanaman naisipang mambully tumi--"
"Shut up...that nerd deserves it.."
"Deserve? Hindi niya yun deserve Erick simpleng bagay lang gaganunin nyo na yung tao..at yung isa pa you just reminded someone of her dark past.."  sabi niya sabay alis ..

Naiwan niya akong nakatingin out of nowhere..

Paano niya nasabing may nakaalala ng dark past kanina eh-- si Xyla?!?

Ganun niya na ba kakilala si X--

"Lenard..." napatayo ako bigla...

Ano bang problema ng mga babae ngayon at para silang kabute na sulpot lang ng sulpot.isa pa tong babaeng to sino ba to? lumapit siya sa akin at tinawag ulit yung pangalan ko...then tinuro niya ako

"Ako? eh hindi nga kita kilala.." sabi ko
"Ha?" react niya
"I said i don't know you!Get lost you creep me out!"
sabi ko..patakbo siyang umalis..tapos may napansin akong nahulog..isang picture..picture ko...0_0

0_0

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

te..teka wala naman akong naaalala na ako mismo ang humahalik sa babae ah sila yung kusang...tsk aaminin ko na sa dami ba naman ng naging...never mind...

"Erick! Bro!"
"What?"sigaw ko kay Vince
" Basketball tayo boring sa room.." pahayag ni Nikko
"Geh.." pagsangayon ko naman tapos pumunta kami sa hide out para magpalit ng Jersey.

Xyla's P.O.V
Nakipalakpak rin naman ako aisshhh... ang boring ng buong klase..
hmp! nagsulat ako sa papel ng kung ano ano...tss. ang boring -_- makapag cr nga..paglabas ko natigil yung teacher na nagtuturo at natahimik yung buong klase rason para mapalingon ako pabalik.Nakita ko yung Diana na nakasunod sa Akin..

"Uhmm can we talk for a sec?" she asked
"What?"
"Pwede kang pumunta ng Gym later after class?"
"ng o sa?"  tanong ko sakanya eh mali kasi yung sinabi niya dapat pwede kang puminta SA gym later after class?

diba?

"huh?"
"Ewan ko sayo slow!" i said then dumeretso na sa cr..

Pagbalik ko sa classroom  di pa ako lubusang nakakapasok ay napansin kong may isinulat yung Diana sa Papel ko kanina.. nang tapos na siya magsulat tsaka na ako pumasok at tiningnan ko yung nakasulat

Better be ready Xyla Smith the nerd..

what does she mean?tsk! i crumpled the paper and threw it at her direction.. inayos ko yung gamit ko then i stood up para lumabas na...pero nang madaanan ko si Diana..

"Yeah let's talk later.." i said at tuluyan nang lumabas..bahala na yung teacher sa next subject tsk! Pumunta ako sa roof top ng school at doon nagpahangin...ang galing nga eh nakikiayon sa gusto ko yung weather..cloudy yung panahon kaya di mainit sa roof top idagdag mo pa mahangin dito..Umupo ako sa bench at kinuha yung binili ko kaninang sweets sa bag ko then i started eating it...

Ang boring talaga...makanood nga ng anime..

[Comi'n over i--]
i answred the call then..
"Hello?"
"Xyla it's Lily.." her again..
"Again?"
"Yeah im tell--"
"Is it that important Lily if not dont call me.."
"Xyla..Princess Almond!Someone has threatened our gang and you think it's not impo--"

i ended the call and set my phone to airplane mode so no one can call...I really hate being scolded..pagkatapos ko kumain ng sweets humiga ako sa bench then...

Erick's P.O.V
"Rebound!" sigaw ni Nikko
"Pre Foul yung ginawa niya kanina!" sigaw ni Jimboy kalaban namin..
"Pe--"
*kringgg*
uwian na?
" Guys nice game una na kami !" sabi ng kabilang team at lumabas na ng gym..sila Marcus sumunod na rin nagpaiwan nalang muna ako dito sa gym tinatamad ako gumalaw ngayon..tsk! humiga ako sa mga upuan...

Iidlip nalang muna ako...

Gangster RoyaltyWhere stories live. Discover now