Gio's POV
When the nurse asked for Elvie kasi di match ang blood type nila Jong at Enrico, i was a bit confused then kumabog na lang yong puso kong puro bandage at band aid.
Shit, sana hindi tama yong hinala ko please lang Big Boss.
There's a part of me praying na sana di tama yong hinala ko kasi kawawa naman si Enrico at Jong pero meron ding nagpe pray na sa tama yong hinala ko pero kun tama nga eh i ruined everything and hurt everyone i love and care for for nothing!
The moment i knew Enrico's safe, i decided to leave but stopped by his room to kiss him goodbye.
Gang makarating ako ng Japan di na nawala sa isip ko ang muka ni Jong.
Kahit marami syang bruises at may benda ang noo, he's still the most beautiful man ive ever laid my eyes on. DAMN, i missed him so much.
"Gio to earth..." Paula, the band manager, said waving her hands in front of me
"Where the fuck have you been? Kanina pa ko kuda ng kuda just to find out walang nakikinig saken naknampucha!" Sabi nya sabay hilamos ng muka kahit walang tubig
"Sorry, what were you saying?" Mahinang tanong ko
"I was saying that its time for you to fucking stop running away!" Paula replied mejo inis pero ramdam ko yon concern nya
"Yeah, its about time Gio. You cant run away everytime." Carl added
"In time, i will pero di ko pa talaga kaya ngayon. Coward yes pero baka may gawin o sabihin lang ako na magpapalala sa situation that it already is..." Pag amin ko, and this will be the 1st time na diko iniwasan ang mga tanong nila.
Sumasabog na ang notifications ng email ko di na rin tumigil sa kaba vibrate yong phone na feeling ko pwede na gamitin ng mga nasa drought season jan.
Without even opening alam ko kanino galing ang mga yon.
Im mentally and physicall exhausted kaya the moment lumapat yong likod ko sa kama ayon comatose na ko.
Full time nurse sa umaga sa gabi band vocalist. Kung dati 8-5p ako sa nursing home and 9p-3a sa bar, nagpa adjust ako ng sched 8a-8p nako sa nursing home para konti pang avail time ko kasi tatakasan na ako ng katinuan ko kung madadagdan pa yong oras ko para mag-isip at muni muni. Ganyang ang naging routine pagkagaling ko ng MNL at after ng aksidente ng mag-ama and its been 6mos now.
Ang nga bandmates ko na natatanging mga kaibigan ko dito ay sobran nag-aalala na but i just keep brushing them off assuring them that im perfectly fine, well i was more of convincing myself than them, dahil wala naman akong sakit maliban sa naka cast ng puso ko ngayon, kung dati benda at bam aid lang ngayon cast na, haizt!
MY LIFE SUCKS!
At parang nananadya lang yong mga kanta dito sa laundry shop,
Welcome to my life ng Simple Plan
Numb ng Linkin Park
When youre gone ni Avril Lavinge
Isa na lang talaga babatuhin ko na ng tsinelas yong speakers eh.
Paalis na lang talaga ako at bumanat pa ng Fix you by Coldplay, tengene lang talaga!
For the last 3weeks di na ko nagbukas ng email ko, torture eh akala ko natigilan ko na ang pagiging masochista, hindi pala for i found myself reading all of my friends' emails after waking up from a nightmare - maybe i was thinking they'll chase the boogeyman away.
BINABASA MO ANG
musikero
General Fictiona story where music has been the characters' escape and salvation