Miah Chzarmine Fortalejo at the right side.. ganda niya noh?
========================>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Chapter 1:
Miah's POV
The Heck!!!! why so maingay? Nasan na ba yung babaeng yun? Bakit ba pag tuwing lunch break palagi siyang nawawala? San kaya nagpupunta yung babaeng yun?
"Erika nakita mo ba si Yuri?" -Ako.
"Ahh.. That stupid? Oo nakita ko siya paakyat ng rooftop." -Erika. isa sa mga kaibigan ko at kaklase ko rin. pero napantig yung tenga ko sa mga sinabi niya, how dare her, wala siyang karapatan sabihan best friend ko ng ganon?
"Anong sinabi mo? Gusto mo paduguin ko 'yang makapal mong bibig?" -Ako. Umiling iling lang siya at nakita kong nanginginig ang mga kamay niya.
"Get out of my sight, baka hindi ko mapigilan ang sarili kong paduguin yang bibig mo!!!" -Ako. Well, kilala akong mabait at Friendly dito, nag iiba ang ugali ko kapag naririnig kong sinasabihan ang best friend ko ng 'stupid.' si Erika ay sikat na cheerleader dito sa school at isa din sa mga pinaka mayamang babae dito sa school.....
Aish tama na nga ang kwentuhan, papunta ako ngayong sa rooftop ng may biglang bumangga sakin. sa sobrang lakas napaupo kaming dalawa.
"Naku! i'm sorry, hindi ko sinasadya." -Ako. at tinulungan ko siya makatayo ngunit tinabig niya ang kamay ko.
"Tss. Watch your step. -siya. whooott. suplado kala mo naman kung sino.
"Tsk. Ikaw na nga 'tong tinulungan ikaw pa 'tong galit, tsaka hindi lang naman ikaw yung nasaktan ah? pati ako tignan mo tuloy ako ang dumi dumi na ng uniform ko!" -Ako. ha! ang sungit kala mo kung sino.
Hindi na nya ako pinansin, naglakad nalang siya. hmp akala mo naman kung sino, teka nga bakit parang pakiramdam ko galing siyang rooftop? ano kaya ang ginawa nya dun? aarrrrgggghhhh Miah. The hell i care. naglakad nako at pumunta sa rooftop, pagbukas ko ng pinto nakita ko agad si Yuri nakaupo sa edge ng rooftop at parang ang lalim ng iniisip pero poker face parin siya. Sa lahat ng mga naging kaibigan ko siya ang pinaka kakaiba, dahil sobrang tahimik niya, naniniwala kayo sa loob ng 13 years ay hindi pa siya nagkukwento tungkol sa buhay niya? pero shhhh wag kayo maingay 'alam ko kasi sikreto niya. pano ko nalaman? sinabi lang naman sa'kin ni tita lahat', (nanay niya..) ayokong magkwento may sarili siyang POV kaya siya nalang magkukwento. :D
"Huuuuuyyyy!!!!" -Panggugulat ko sa kanya pero hindi manlang siya nagulat poker face parin siya, aba't suplada bagay sila nung guy na nabangga ko, tsh nevermind hindi pala sila bagay kasi ubod ng suplado yun, kapag sila ang nagkatuluyan baka yung magiging anak nila baby pa lang menopause na. OMG miah seriously? anak agad?
"Hindi maganda ang panahon, mukhang uulan." -Siya. kagulat naman 'to, bigla bigla nalang nag sasalita.
"Alam mo Friend sa tagal natin magkaibigan ni hindi ka nagkukwento sakin, wala ka bang tiwala sakin?" -Ako. kahit alam ko na buong kwento niya. syempre gusto sa bibig niya mismo manggaling.
"bakit pa ako mag ku-kwento kung alam mo na? Akala mo hindi ko narinig yung pinag usapan niyo ni mommy?" -Sabi niya ng hindi nakatingin sakin. Nagulat ako sa sinabi niya, shocks! alam niya na pala.
"Ahh... hehe soorrryyy na friend, kasi naman si tita naman ang nagkusa ehh.. kasalan ko ba un, hehe wag ka na magalit friend pleaaasssseeee!!" -Ako at nag pout ako. totoo naman ehh, si tita lang ang nagkusang magkwento.
BINABASA MO ANG
The Worst Regret
Romance"Minsan sa buhay, kung sino pa 'yung pinag-kakatiwalaan mo ay sila pa 'yung sisira sa'yo." **************************************************************************************** © All Rights Reserved 2014 || MSstranger097 ||