Kim's POV
"Bestie. Uy!! Babae! Gising na. Malapit nang mag-7"
"Uhh.. A-Ayoko pa. Sarap sarap ng tulog ko dito.."
"Bestie ano baaaaa!"
"Ayaw!" Nagtalukbong nalang ako ng kumot para di siya marinig. Mwehehe. Imma genius OuO
Naramdaman kong tinanggal ng babaita yung kumot at nagulat ako nang bigla akong sinalakay ng mga kiliti.
"HAHAHA!!! WAAA! W-WAG DUUN! HUHU. LOPEEEEZ!!!!! HAHAHAHAHA." Nagluluha nako sa kakatawa. Huhu.
Aba! Ayaw parin tumigil ng babaeng to.
"OO NA! HAHAHA. GISING NAKO! GISING NA!" Pagkasabi ko nun, tumigil na siya sa kanyang ginagawa.
Tawa pa ng tawa to. Akala mo naman siya yung nakiliti. Hahaha!
"*tingin sa relo* Ah. 6:47pm na pala.." Napa-nod ako nung tinignan ko yung wall clock sa kwarto ko.
Teka..
O_______O
6:47 NA?!?!
"WAAAA! BESTIE! BA'T DI MO AGAD AKO GINISINGGG?!" Reklamo ko kay Nikka.
"Hay nako. 6:00pm palang ginigising na kita! Lakas mo pang maghilik e. Hahahaha!"
Ako? Naghihilik? Sipain ko to e. XD
"Ay. Oo nga pala. Bestie! Uwi nako ah? May bisita pala kami e." Pagpapaalam niya.
"Ah. Osige. Ingaaat!"
Nag-wave nalang siya bago tuluyang umalis.
Nung napatingin ulit ako sa clock, hala jusko po. 6:50pm na! Tengene. Ganun na ba kabilis ang oras?! ToT
Dahil dun, agad akong tumayo at naligo. Habang naliligo, hindi ko maiwasang hindi maisip si Drei. :\
Haaay Castro. Saang lupalop ng mundo ka ba nagpunta?
Pagkatapos ng limang minuto, lumabas agad ako ng banyo para magbihis. Simple lang sinuot ko. Di ko type mag-formal kahit sinabi pa sakin ni Papa. XD
*bzzt bzzt*
1 message received.Oh. Sino kaya to?
Dinampot ko yung phone ko at binasa yung message habang pinapatuyo ko yung buhok ko.
------
From: +639******264Uhm. Hi? Si Kim ba to? Kung oo, Heeeello! ^^ Si Trix nga pala to. Gusto ko lang sanang itanong kung nasaan si Drei. Beep back ;)
------Ay? So hindi niya alam kung nasaan si Drei? Aw. Patay tayo diyan ._____. Kung hindi niya alam, malamang ay hindi rin ito alam ni Zeke. So si Ghiann siguro!
*bzzt bzzt*
1 message received.------
From: TrixMessage: Ay! Pahabol lang. Hindi kasi alam ni Ghiann kaya sayo ko naitanong since ikaw naman yung girlfriend ng tao ^^
------So hindi rin alam ni Ghiann? -3- Haay. Kung sinuswerte nga naman. Iisa nalang! Baka si Anne talaga ang may alam. Kaso, nahihiya naman ako kung iyun ang irereply ko kay Trix.
Ay! Bahala na nga -______-
Re: Ay. Sorry ah? Di ko rin alam. Di naman kasi ako sinasabihan ng mokong na yun e -______-
Pinindot ko yung send tapos tinago ko na yung phone ko sa mini-shoulder bag ko. Wala lang. Trip ko lang magdala. Haha :D
Saktong pagbaba ko nandun na si Papa. Aba. Naka-tux si Antony! HAHAHA. Tapos si Mama, simple lang. Parehas kami ng porma. Medyo bagets kasi to e. XD
"Oh, anak. Jusko. Kayong dalawa talaga ng mama mo oh." Hala. Naiistress na si Papa. Haha!
"Okay na yun! Haha. Tara na po. Mukhang sa isang restaurant niyo ako dadalin e." Sabi ko.
"Talino mo talaga, anak. Tara! Lezzgo." Sagot ni Mama. Hihi. Imma genius OuO
>>sa Chuchu Restaurant<<
[A/N: Pasensya. Alang maisip. XD]
Favorite ko talagang kumain dito sa Chuchu. XD Ang weird nung name noh? Haha! Pero tama nga naman ang sinabi nila. Don't judge the book by its cover.
"Oh. Nandito na pala sila." Sabi ni Papa habang nakatingin sa isang table.
Habang naglalakad kami papunta dun, may nahagip akong isang pamilyar na mukhang nakaupo sa table na kung saan kami papunta.
Nung nakarating na kami, HALA! NO!
Nakipag-kamayan si Papa sa isang lalaki pati kay Rex.
Yes, si Rex =_______=
Ba't ba sa lahat ng pwede naming kasamang kumain, si Rex pa?! -_______-
Ang malas ko lang talaga :(
Halatang medyo nagulat si Rex nung nakita niya ako pero, psh. Pokerface parin. Sarap sipain!
Inintroduce ako ni Papa sakanila. Siyempre, para di magalit si Papa sakin, smile smile din. XD Yung konti lang. Hahaha.
"You have a very fine daughter over there, Antony." Sabi nung tatay ni Rex.
"Ah. Oo naman! I think she'll be a really good wife for Rex. Gwapo siya, maganda naman tong si Kim. San ka pa?" Nagtawanan silang dalawa habang ako, nasamid nalang ako sa iniinom kong tubig.
ANO RAW?! AKO? WIFE?! NI REX?!
ANONG KALOKOHAN BA TO?! -______- MAY DREI NAKO E!
"Anyway. Kim, eto na yung surprise ko sayo." Sabi ni Papa.
Ha? Ano yun? Asan yung surprise? Yung mga pagkain ba? Jusme. Kung iyun nga, thank you ng marami! *O*
Pero para sure, I just looked at him with a puzzled expression.
"Kim, I'd like you to meet your fiance. Rex Baranda."
BINABASA MO ANG
Ang Lovelife ko... Paano na?! [SLOW UPDATE]
RomanceSa panahon ngayon na madami ang ayaw mabuhay ng walang lovelife, paano nalang kung ang sayo ay sirang-sira na? Natural ay sasabihin mo ang mga salitang "Ang Lovelife ko... Paano na?!". Hindi ba't dumadating din tayo sa puntong susuko na sana tayo pe...