Once inside the room. He threw her back at the door and aggressively kissed her. He held her waist and pulled her closer to him. While K wrapped her hands around his neck. When she felt his hands at her back. She pulled away from the kiss and pushed him.
"Mahal pa rin kita. Bakit ganun? Di naman naging tayo pero bakit ang hirap mong pakawalan?"
K heard him sighed. She's just staring at him. His shoulders are shaking.
"Bakit mahal pa rin kita?! Bakit ang tanga ko na di pa ko umamin sayo nung di pa kayo engage?! Umamin ako nung araw na ng kasal mo! Ang tanga tanga ko Karylle!"
Napaupo si Vice sa sahig at lalong umiyak. "Ang tanga ko. Ang tanga tanga ko" He said habang inuuntog ang ulo nya sa pader.
K kneeled down and hugged him.
"I'm sorry for causing you all that pain. I'm sorry Vice."
"Ang tanga ko kasi Karylle..."
"Ssshhh.. Siguro may ibang dahilan si God. Malay natin diba? May makilala kang right girl para sayo."
Nag pull away si Vice sa pagkakayakap ni K at tumayo.
"Salamat sa paghatid. Sorry sa ginawa ko."
Pumasok si Vice sa kwarto nya at sinara ang pinto. While Karylle was looking at Vice's room.
"I'm so sorry Pogi" She whispered
~
Kinabukasan hindi pumasok si Vice sa showtime. That's why nagtaka sina Billy dahil hindi naman na umaabsent si Vice.
"Nasan ba si Viceral? Di sumasagot sa tawag ko e" Sabi ni Billy na dina dial pa rin ang number ni Vice
"Hindi ko alam kuys. Pero kahapon umalis na lang yun bigla. Ewan ko ba dun." Vhong
"I texted him pero di rin nagrereply. Maybe we should call Buern or Archie. Or Maybe. si Russ" Sabi naman ni Anne
"Owkay." Billy said then dialed Buern's number
"Hello Buern"
"Yes Billy?"
"Asan si Vice?"
"Hay nako! Wag mo nang hanapin. Nasa condo nya yun. Lasing na lasing yun kagabi e!"
"Sino naghatid sakanya?"
"Si Karylle. Tinawagan ko kagabi. Ayaw magpa awat ni bakla sa pag order ng alak"
"Wala rin si K dito"
"Baka late?"
"Ewan. Sige salamat. Sabihin mo kay Viceral. Mag aya naman sya kahit minsan! Haha!"
"Ay! Oo naman! Sige! Byeee!!"
"Oh. Lasing daw."
"Lasing din kaya si Karylle? Oh no! Don't tell m~~"
"Si Karylle nga naghatid sa condo diba?"
"Well. Ee. Bakit parehong di pumasok?"
"Huy Anne. May asawa na si K. Ano yan? The Legal Husband?" Sabat naman ni Vhong
"Kilala nyo si Vice pag lasing. WILD"
"Di naman siguro gagawin ni Viceral yun kay K no. Lalo na't kasal na si K"
Nag nod na lang si Anne at Vhong sa sinabi ni Billy
~
"Sorry direk I'm late." Sabi ni Karylle at ngumiti