Naka round ang lahat sa gilid ng beach. Ang iba naman ay abala sa paggawa ng bonfire. Si Vice at Karylle ang in charge sa pagiihaw dahil yun ang sabi ni Direk since si Liz at Yael ang magaayos ng table sa gilid.
"Ahhmm..."
Napatingin si Karylle kay Vice na nakatingin sa iniihaw nila.
"K?" He whispered dahil malapit lang sakanila si Yael
Hindi makatinging sinagot sya ni Karylle "Bakit?"
"Pwede bang kausapin kita mamaya? P~pag tulog na lahat.."
"Vice kasi m~may gagawin ako mamaya.." Pagdadahilan nya tsaka binaliktad yung iniihaw nilang pork.
"Saglit lang naman Karylle. Kahit sa labas lang ng room.."
"Pero V~~" Hindi sya natapos nang magsalita ulit si Vice.
"I'll wait for you. Sa labas ng room natin." Then he left para kausapin si Billy na nakikipaglandian kay Coleen sa tapat ng bonfire.
Karylle sighed. She felt a hand at her back. Lumingon sya and saw Yael.
"Yael.."
"Anong pinagusapan nyo?" He asked na parang nang aasar
"Wala.."
"Talaga? E halos ilang inches na lang yung layo nya sayo kanina sa pagbulong nya e." Yael smirked at kinuha ang bowl na nasa tabi ng griller.
"Pwede ba Yael? Kakatapos lang natin mag away gumagawa ka na naman ng panibago" Nag walk out ito at pumunta pabalik sa room nila.
Yael shrugged while looking at her. He smirked then turned his eyes to Vice who's looking at Karylle's direction. Damn you asshole.
~
Bumalik si Karylle sa spot kung nasaan ang lahat at umupo sa tabi ni Yael. She looked around and found out na lahat ng couples ang magkakatabi. She saw Billy holding a guitar.
"Gusto ko lang kumanta. Wag kayong daot." He said at nag strum sa gitara tsaka kumanta ng One Last Cry
"Para kanino ba yan?" Vice asked mockingly.
Billy gave him a death glare. Alam nya kung sino ang tinutukoy ni Vice.
"Ako naman kuys." Sabi ni Teddy at kinuha kay Billy ang gitara at tumugtog din.
After all the singers/guitarists they looked at Vice and Yael na hindi pa tumutugtog.
"My turn.." Sabi ni Yael at nag strum sa gitara tsaka kinanta ang Singapore Sling (Dahil Kilala Na Kita)
After ni Yael he handed the guitar to Vice then he smirked at him. Vice gave them a seriously look. Vhong nodded at him.
"Marunong ka Vice?" Liz asked. Hindi pa nya nakikita si Vice na humawak ng kahit anong instruments kaya nagtataka sya ngayon kung marunong ba talaga ito.
Boys nodded in agreement sa tanong ni Liz. Vice smiled at them as he place the guitar at his lap at nilagay ang mga daliri nya sa chords ng gitara. He looked up at the sky and said "Thanks Kiefer.. Hahaha!!"
He started strumming the guitar. At first ay hindi alam ng mga kasama nya ang pineplay nya pero sa chorus ay naintindihan na nila at sinabayan sya sa pagkanta. Maliban kay Karylle at Yael.
Cause you only need the light when it's burning low
Only miss the sun when it starts to snow
Only know you love her when you let her go
Only know you've been high when you're feeling low