Holy Week , bakasyon na! Saan ba pwedeng pumunta?
Vice get his phone from the table in front of him at dinial ang number ni Liz
"Hi Wifey!!"
"Hi!! San ka magabakasyon?"
"Hindi ko nga alam e. That's why I called you. I missed you so much! Kaloka. Di na tayo nagkikita."
"Omg! I missed you too! Haha! Hmm. Hongkong na lang tayo?"
"Ay! Sige! Gusto ko yan! Sino ba mga kasama?"
"Hindi ko pa alam e. Pero si Erich gusto nya sumama. Is that okay lang kung sumama sya?"
"Oo naman! Alangan naman tayong dalawa lang. Mamaya anong gawin mo sakin no!"
Liz laughed at the other line "Ang kapal mo!"
"Ang pogi ko kaya!"
"Whatever! Haha! Anyways. I saw many pictures of you and Karylle tsaka may kasama kayong kid. Kalat sa IG and twitter. Maybe facebook din. Alam mo naman"
"Yeah. I know. Sus. Ano naman iisipin nila dun? Ee bakla ako sa paningin ng mga tao no. Yung mga anak lang namin ni Karylle ang nakakahalatang boy na ko. Haha!"
"So totoo nga? Boy ka na? Haha!"
"Ewan ko sayo Liz! Haha! Get me a plane ticket and text me all the details kung kelan ang flight. Bye wifey!!"
"Bye!"
Vice got up of his seat at pumunta sa kwarto nya. Kinuha nya ang maleta nya sa ilalim ng kama. He opened his cabinet at kinuha ang mga isusuot nya sa Hongkong at tinapon sa maleta nya na nasa top ng kama nya.
Nakuha naman ang atensyon nya ng isang damit na nahulog sa sahig. It was a shirt na may print ng buko at picture nila ni Karylle. Kinuha nya ito at nilagay sa kama nya. Umupo sya sa edge ng kama at tinitigan yung damit. Hinawakan nya yung picture nila ni Karylle at napangiti.
"Miss ko na yung kakulitan mo. Miss ko na yung ka weirdohan mo. Namimiss na kita Karylle. Simula nung bumalik ka dito feeling ko hindi na ikaw yung Karylle Tatlonghari na nakilala ko. Sabagay , Yuzon ka na nga pala." He forced a smile at finold yung damit at binalik sa cabinet nya.
~
"Yes?"
"We're going tomorrow!! Hihi! Kasama si Erich!"
"What time? Kinuhanan mo ba ko ng plane ticket?"
"Of course! Nine! Punta ka na lang sa house."
"Nine ng gabi?"
"Mygod Vice! Syempre umaga! Ano ka ba?! Haha!"
"Yeah. Yeah. Anong oras ba flight natin?"
"Five pm!"
"Five pa pala! Bakit ang aga mo kong papapuntahin dyan sa bahay mo?!"
"Bonding of course! I've been missing you for so long baby!"
"Yuck Liz! Haha!"
"Hahaha! Just kiddin' Sige na! I have to go na!"
"Saan ka naman pupu~"
"CR! Sama ka?"
"Yucks. No way!"
"Hahaha! Bye na! See you tomorrow!"
"Sige na! Bye!!"
~
Karylle was sitting at her bed watching tv ng kumatok ang Mama nya.