"Vice?"
"Bakit gulat na gulat ka? Haha!"
"Anong ginagawa mo dito?" She asked
"Libre ko ang mga beks. Ikaw? Bakit andito ka sa Babies Section?"
"Wala. Ang cute kasi ng mga damit." She said at kumuha ng isa pang baby dress
"Are you pregnant?" Vice asked because of confusion
"No."
Vice sighed with relief. "Getting ready?"
"For what?"
"Having a baby." He said at kumuha ng shirt for a baby boy.
"Oo sana. Pero we have not enough time ni Yael. He's always busy sa gig nya."
Ignoring what Karylle said , hinarap ni Vice ang shirt na hawak nya kay Karylle. "Cute nito diba?" He grinned
It was a collar shirt printed with a unicorn.
"Cute nga. Sino naman papasuotin mo nyan? Bibilhin mo ba yan?"
"Yung magiging baby natin in the future. Pag naging tayo." He whispered. Karylle was busy looking for a dress kaya hindi nya narinig ang sinabi ni Vice
She looked at Vice and asked him again "Seryoso? Bibilhin mo yan? Haha!"
"Bakit? Bawal? Haha! Ang cute kasi e."
"Daddy material na ha?"
"Daddy agad? Di pwedeng ang cute lang ng damit?" He laughed
"Sabi mo e. Haha! Hmm. Vice?"
"Yes?" He asked without looking at her because he's busy looking for another shirt
"Siguro kung may asawa ka na. She's the luckiest girl in the whole world no?"
He looked at her. "Kaso wala pa kong asawa. Kaya wala pang luckiest girl."
Kung tayo ang nagpakasal. You will be that luckiest girl in the whole world Karylle. I'll treat you as my queen. Hindi kita ipagpapalit sa trabaho ko.
"Boy ka na ba talaga?" She asked with a smirk
"Ano ba namang tanong yan Karylle? Haha!"
"I was just confused. Wala ka naman dinedate na babae. At hindi naman nababalita na you've changed. Pero bakit napapansin ko palagi ka nalang naka boy outfit? Hindi ka na nagsusuot ng accessories"
Hindi pa ba sapat na patunay yung pag amin at paghalik ko sayo? Tss.
"Boy na naman ako dati~."
Vice was interrupted when someone tug his shirt. He looked down at nakita ang isang batang lalaki. Around five or six years old na ito. (Insert the little boy sa F4's MiniMe. Yung niyayakap ni Vice. Haha!)
He kneeled down para maging kalevel nya ang batang umiiyak.
"Nawawala ka ba baby?" He asked
Hindi naman sumasagot ang bata at patuloy pa rin sa pagpunas ng luha nya. Karylle also kneeled at pilit na pinapatahan ang bata.
"Sino ba kasama mo?" Vice asked again. Pero hindi sumagot ang bata at patuloy lang na umiyak.
"Sino bang kasama mo baby?" Karylle asked
"My mom."
"Sayo sumagot? Sakin hindi? Haha!"
"What's your name baby?" She asked again