KIDNAPPER#44

18K 239 14
                                    


-------------------

FARRAH'S POV:

Dati, akala ko hinding-hindi ko siya magugustuhan. Yung tipong, pilit kong isinisiksik sa kadulu-duluhan ng utak ko na dapat hindi ko siya mahalin. Kasi nga, ang akala ko rin.. Hanggang magbestfriends lang kami.

Lumipas ang araw non, umalis kami ng bansa. Dun na pala magbabago ang mundo ko. Walang Ashton sa paligid ko. Gabi-gabi akong umiiyak dahil sa pagiwan ko sakanya. Kada mababasa ko ang mga emails niya sakin, halos wasakin yung puso ko.

At ayun, isang araw. Si Tita Jessie. She e-mailed me. Kelangan raw niya ang tulong ko. So I went home. Dito, sa Pilipinas. Yun pala ang simula ng bago nanamang libro ng buhay ko.

Unti-unti nang bumubukas ang malaking pintuan ng simbahan. Naririnig ko na din ang kantang pinili naming dalawa.

Dahan-dahan kong iniangat ang tingin ko, at kasabay nito ay ang una kong paghakbang papasok ng simbahan.

Lahat sila, nakangiti sakin. Nakatitig sila na parang, huling araw na nila kong makikita. Medyo marami rin kasi ang pumunta. Karamihan don ay ang mga kasosyo nila Mommy at nila Tita Jessie sa kompanya.

Nang nasa kalagitnaan na ko, tinabihan na ko nila mommy at daddy. I kissed them both, and whispered 'thank you for everything'. Then they started crying silently.

We walked towards the altar, where my soon-to-be husband is waiting. I can see tears at the corner of his eyes. At yung paghinga niya.. Natatawa na lang ako sa mukha niya. Nakangiting paiyak. But sht, this man really looks so hot with his white tux. Hay, ikakasal na nga lang kami, gwapong-gwapo pa rin ako sakanya. Hahaha.

We stopped when we reached their place. Tita Jes slightly touched my right cheek while smiling. "I'm so happy for you.. You made it. Mission Complete." then she winked. Natawa na lang ako. Mission complete talaga. Hahaha.

"Thank you Tita." I answered her. She hugged me tight.

"I hate you. You should be calling me 'mom' by now. Tch." umalis siya sa pagkakayakap at pinakita ang disappointed niyang mukha. Kaya natawa nanaman ako.

I just nodded my head. "Okay... Mom." We both smiled then si Tito naman ang yumakap sakin.

"Start calling me Dad too. Okay? Welcome to our family again, my new daughter." He released me. "Mamaya na ang yakapan, magpakasal na muna kayo." Medyo malakas yung pagkakasabi ni Tito, este ni 'Dad' kaya natawa halos lahat ng bisita.

I heard Ashton coughed a bit, so I looked at him. He offered his hand and I held it. He guided me and handled my gown. Naupo na kami sa harapan ng pari. That's when the ceremony started..

Hindi ko inakala na sa pagbalik kong yon, ang daming mangyayari. Nagpanggap akong isang babaeng probinsyana na jologs manamit. At syempre, ang pagiging kidnapper ko na pinagsimulan ng storyang to.

Sa sobrang dami naming pinagdaanan.. Sa mga problemang dumating saming dalawa.. Masaya ako na, kami parin hanggang huli.

Sobrang nagpapasalamat nga ako, kay Clarence.. Na siyang tumulong na linawin yung puso't isip ko. Siguro, kung ginawa niyang way yung favor ko sakanya noon. Kung pumayag siyang ikasal kami agad... Wala na talaga kaming mababalikan ni Ashton..

At syempre, ang blessing na dumating samin. Ang baby na nasa loob pa ng sinapupunan ko.. Sobrang nagpapasalamat ako na sa mga panahong miserable ako, hindi siya bumitaw sakin.. At siya rin siguro ang naging daan, para luminaw ang lahat.

At sa lalaking kaharap ko ngayon.. "I, Farrah Alarcon, take you Ashton Jimenez, to be my lawfully wedded husband. To have and to hold, from this day forward, for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and in health, to love and to cherish, 'till death do us part. And hereto, I pledge you my faithfulness."

He smiled and looked me straight to the eyes. He whispered. "I love you." I was about to answer him but he whispered again. "so much.."

"I, now pronounce you.. Husband and wife. You may now kiss your bride."

Dahan-dahan kaming tumingin sa isa't-isa. Parehas pa kaming natatawang naiiyak. Unti-unti niyang inangat yung vail pataas. Then he held my chin. "Thank you.." As he sealed my lips with his.

Hindi ko na talaga matago ang sayang nararamdaman ko. I'm so happy.. Really really happy. Kumpleto na kasi ang buhay ko. Wala nang kulang.

We stopped the kiss and faced everyone. Kitang-kita ko rin ang saya sa mga mukha nila. Nakakatuwa na nandito lahat ng mga espesyal sa buhay ko.. Kahit na, wala dito yung tinuring kong kaibigan simula nang bumalik ako dito sa Pilipinas.

After we finished taking pictures, we went straight to the hotel. Dun gaganapin ang reception namin. Sa Grand Hall nila.

We arrived early kasi before lunch ang start ng program. Dumiretso muna ako sa unit namin dun para mag retouch, and magpalit ng isa ko pang gown.

"Are you happy?" Ashton asked when we reached the door.

"Yes, that I can't even express it through words! God Ash, I love you so much. Thanks for winning me back." I hugged him tight. At talagang hindi pa muna kami pumasok.

"I love you too. Everything for you Farrah. And everything for our angel." tsaka pa niya hinawakan ang tiyan ko. "Let's go. Hinihintay ka na ata ng artist mo."

I nodded. Pag bukas ko ng pinto, nasa tapat lang nito ang make-up artist ko. "K-kanina ka pa dyan?" Sht. Baka narinig niya yung kadramahan namin ni Ash. Nakakahiya.

Ngumiti naman siya ng malawak. "Slight. Ang sweet sweet talaga pag bagong kasal ano? Congratulations sa inyong dalawa!" tumawa pa siya sa sinabi niya. "Oh, may naghihintay nga pala sayo. Friend mo daw sila kaya pinapasok ko. Labas na muna ako. 5 minutes lang."

Nagtaka naman ako sa sinabi niya.. Napatingin agad ako kay Ash, pero nagkibit-balikat lang din siya. Kaya tuluyan na kaming pumasok sa loob para tignan kung sino yung naghihintay.

"A-Ash.. Farrah.." Napatitig na lang kaagad ako sakanya.. Bakit siya nandito? Bakit sila nandito?

"Vivianne?! Crystal?! What are you doing here?!" Tanong kaagad ni Ashton sabay hila sakin sa likod niya.

"N-no... Don't panic. We won't do anything. We're.. We're just here to talk. That's all." Vivianne answered.

"Okay.. 5 minutes to talk."

Then I sat on the sofa, right in front of Crystal.

-------------------

TRY MY OTHER WORKS!

LOST IN LUST(ON-GOING), IT COULD HAVE BEEN US(SHORT-STORY/COMPLETED), HI CRUSH(ONE-SHOT)

THANKIES! xx

I'm His Sexy Kidnapper(EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon