-----------------
ASHTON'S POV:
"What?! At naniwala ka naman sa mga sinabi niya?! Are you crazy Ashton?!" she's walking side by side, infront of us. Vivianne's also here. Tongue tied I guess.
Nagulat ako nang bigla akong yakapin ni Crystal. "Ash, please. I'm your wife. You should believe in me! Not in him!"
"Stop it Crystal! Hinding-hindi na ko maniniwala sa kung ano man ang sasabihin mo." tsaka ko pa tinanggal yung mga kamay niyang nakayakap sakin. God, i'm tired!
"Crys, bakit ba kasi hindi mo na lang sabihin yung totoo? Ako ang ama ng batang dinadala mo! Ako ang may karapatan dyan!" Sabat ni Brando na napatayo na rin sa pagkaka-upo.
"Shut up you fcvker!" Crystal shouted at him. "I hate you! You just ruined everything! Fcvk off!"
"See? You just spilled it out. You've planned everything." Natatawa na lang ako sa nangyayari. Napakalaki kong tanga at naniwala ako sa kagaguhan ni Crystal.
"Oh yes we've planned it! So what?! Kasal na tayo Ash! Wala ka nang magagawa!" Her tears will drop in just a blink. Why is she crying? Crying 'cause she lost her game?
I chuckled for what she said. "Married? No, we're not." Napatingin agad siya sakin. Pati si Vivianne.
"What?" They both said in chorus.
"Our marriage was fake Crystal. We just played our own games. I played mine, I won. But you... you've done too much. You deserve to lose." I told her straightly. Hindi na sila naka-imik matapos kong magsalita. They are both crying. Crystal and Vivianne.
"Brando, give them the envelope." Yung envelope na naglalaman ng mga pictures.. "Take your own medicines.. I hope we're all done in here. I played my side.. You've played yours.. Game over."
Tumalikod na ko sa kanilang lahat para lumabas, pero bago pa man ako umalis, tinapik ko sa braso si Brando then thanked him for everything. Narinig ko pang sumigaw si Crystal. Magpapakamatay daw siya. Tch. Mas mabuti pa nga siguro. Nang matahimik na buhay namin ni Farrah. Pero alam ko namang aalagaan siya ni Brando for their baby. And I know how much Brando loves her.
Pag labas ko ng pinto nila, I was about to hop inside my car when I heard Vivianne shouted my name. Kaya tumigil lang ako sa paglalakad pero hindi ako lumingon.
"Ash... I.... I'm.... I'm sorry..." Humahagulgol na siya kaya humarap na ko sakanya. Puro sorry lang lumalabas sa bibig niya habang nakatakip yung kamay niya sa mukha niya..
"Sorry din Vivianne. Pero sana, maintindihan mo ring hindi kita kayang patawarin ng ganun-ganun lang. Sinira niyo kami ni Farrah.. Alam niyo na rin sigurong ikakasal na siya bukas diba? Kaya kelangan ko nang makita siya ngayon.. Kelangan ko na siyang bawiin."
She nodded many times.. "I know... I know Ash.. I'll help you! Please, let me help you! I'll talk to Farrah! I'll tell her everything! Ako na ang magsasabi ng lahat! Please Ash.. Just let me help you..." Dahan-dahan naman siyang napapaluhod... Iyak parin siya ng iyak..
"I'm begging you Ash.. Let me help you.. Everything's my fault.. Dinamay ko pa yung kapatid ko sa kahibangan ko.." Nakatungo na lang siya habang nakaluhod.. Sht.
"Stand Vivianne. Don't do this." I told her. Inalalayan ko naman siyang tumayo.
"Kahit wag mo na ko patawarin, basta hayaan mo lang akong kausapin ko siya... Itatama ko lahat ng mali.." Pagmamakaawa pa niya..
"Okay okay... I'll let you.. Pero pag niloko mo ulit ako Vivianne, i'm telling you.. Kahit makulong ako ng panghabang buhay, masasaktan kita."
"Thank you. Thank you Ash!" I turned my back at her then entered my car. I started driving fastly. Tinignan ko naman yung oras, it's already 9 p.m. pero wala pa rin akong pahinga.
While driving, I called Clarence.. Maybe he's the one I should talk first.
"Clarence.. Can we meet?" I asked him after he answered the call.
"Restau. At the hotel. I'm on my way." then I ended it.
After minutes of driving, nakarating na rin agad ako sa hotel. Pina'vallet ko na lang yung kotse ko. I feel so damn tired for this day.
I entered the restau and searched for Clarence. I saw him raised his right hand. Then I walked towards him.
Bago pa man ako maka-upo, nagsalita na agad siya. "You want to have Farrah again?"
Umupo agad ako pagtapos niyang magsalita. "Yes. I want her back to me again."
"Ayaw na niya sayo. Hindi ka na niya mahal."
"Nagsalita ka talaga ng tagalog para lang ipaglaban siya? Wow. You really love her that much?" Dito na ata talaga ko mahihirapan. Kay Clarence..
"Yes. And you know I can do better not just to speak tagalog." He answered. He has no emotions. Just like Farrah.. I can't feel them both.
"Stop acting like your tough Clarence. Farrah is mine! Simula pa lang, akin na siya." I'll fight for her. Lalaban ako kahit ano pang maging kapalit.
"But you let her go.. You've just lost your chance." Halata namang inaasar ako ni Clarence sa pananalita niya. Pero hindi ako magpapadala.
"Clarence... If I have to beg-" Hindi na niya ko pinatapos sa pagsasalita.
"Then do it. Beg." Walang kaemo-emosyong sabi niya.
I slowly stood up, then kneel infront of him.. Wala na kong choice. Pagod na rin ako... Pagod na pagod na. Kaya kung ito na lang ang paraan, gagawin ko. "I love her Clarence. Siguro naman alam niyo na yung totoo ngayon? Na hindi totoo yung kasal namin ni Crystal.. Ginawa ko lang yun para sa bata.. Para hindi niya ipalaglag.. Please Clarence.. Alam naman nating pareho na ako talaga ang mahal ni Farrah.. Please, give this to me. I promise I won't waste a chance again.."
Kahit pinagtitinginan na ko ng nga tao sa loob ng restau, wala na kong pakialam. Ito ang gusto ni Clarence.. Ito ang gagawin ko.
"Stand up. If you still waste your last chance, I swear. I'll kill you and i'll make sure you'll not see her again. Ever." Then he stood up and walked away.
"Sir, tayo na po kayo.. Pinagtitinginan na po kayo ng mga tao." Tinayo naman ako nung waiter.
Naglakad na lang ako papunta sa elevator. I just can't believe na binigay na ulit siya ni Clarence sakin.. Buti na lang.. Si Farrah na lang ang kulang...
************
FARRAH'S POV:
"Clarence... Nasan ka na ba.. Tsk."
Kanina pa ko dito.. Ang tagal. Sabi babalikan niya ko agad eh. Ano ba yan.
Kinuha ko na lang yung phone ko then texted him. "Una na ko umuwi. Sleepy na."
I searched for my keys inside my bag.. Pero may naamoy ako na kakaiba..
"Uh sht. Na...hi-hilo ako.."
"Got you." I heard a voice... then everything went black.
-------------------
BINABASA MO ANG
I'm His Sexy Kidnapper(EDITING)
RomantizmALL RIGHTS RESERVED. Ashton Jimenez is a famous young bachelor with an almost perfect life; Having a loving girlfriend, cool parents, and a wealthy living. Until one day.. A sexy, mysterious woman kidnapped him. For what reason? A reason that will d...