Flashback (Setting in the human world)
Isang batang babae at isang batang lalaki na palihim na nagkikita sa may parke.
"Claire, halika na. Dun tayo!" sabi ng isang batang lalaki.
"Sandali lang mapupunit itong dress ko, magagalit si mommy" sabi ko sa batang lalaki.
"Dali! May papakita ako sa'yo!" sigaw ng batang lalaki.
"Anung papakita mo?" takang tanong ng batang babae.
Nagpalabas ng hangin ang batang lalaki and he was able to bring out fire from his hand.
"Wow, ang galing!" natutuwang sabi ng batang babae.
"Alam mo kakaiba ka, kung ibang bata ka lang matatakot sila." sabi ng batang lalaki.
"Hindi naman ako natatakot eh, ang galing nga eh. Sa susunod turuan mo ako niyan ha?"
"Oo naman! basta ikaw!" biglang lumungkot ang mukha ng batang lalaki.
"Bakit ka malungkot?" tanong ng batang babae.
"Kasi babalik na kami sa lugar naming, sa mundo ng mga magic. Nagbakasyon lang kami dito ng saglit" sabi ng batang lalaki.
"Saan yun? Malayo ba yun? Pupuntahan kita dun"
"Hindi puwede, kasi wala kang magic"
"Ganun ba? Ay, ang daya naman Maghihiwalay tayo niyan?" sabi ng batang babae. There were tears in her eyes.
"Shh..Don't cry. Magkikita tayo ulit. Gagawa ako ng paraan!" sabi ng batang lalaki. The little boy kissed the little girl's head. Nagliwanag ang mukha ng batang babae.
"Pinky promise?!" the girl asked.
"Pinky promise!" the boy replied.
Alam mo kung may magic ka lang, magiging kasundo mo mga kaibigan ko sa magic world sina Luke, Josh, Jenny at Mica.
"Talaga?! sayang naman!"
Mula sa kalayuan may natanaw silang mga bagong kasal na lumabas mula sa simbahan.
"Ang saya nila? Anung meron dun?" tanong ng batang babae.
"Mga bagong kasal sila" sagot ng batang lalaki.
"Anu yung kasal?" tanong ko sa kanya.
"Yung kasal daw ay para daw sa dalawang taong nagmamahalan. Tulad nina mommy at daddy" sagot ng batang lalaki.
"Wow, ang galing. Sana ikasal din ako kaso kanino?" sabi ng batang babae.
"Tayo nalang pakasal! Mahal mo naman ako diba?" mabilis na sagot ng batang lalaki.
"Ay! oo mahal kita! Sige pangako kapag malaki na tayo. Tayo papakasal ha?" sabi ng batang babae sa batang lalaki.
"Oo pangako!"
"Tara na hinahanap na tayo nian ng mga magulang natin" inabot ng batang lalaki ang kanyang kamay mula sa batang babae.
Magkahawak kamay na bumalik sa kani-kanilang bahay.
"Hahanapin mo ako Storm ha?" sabi ng batang babae.
"Oo hahanapin kita Claire" sagot ng batang lalaki.
Ang batang lalaki at ang batang babae, ako ba yun at si Storm?
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Pagmulat ko ng mga mata, I felt a heavy pain all over my body.
"Gising na siya!" sigaw ng isang babae , pagtingin ko si Jenny.
"Akala ko napano kana!" sabay sabay yumakap sa akin ang mga babae.
"Anung nangyari?" tanong ko sa kanila. Anu yung nakita ko? Kung ganun nagkakilala na kami ni Storm dati bakit hindi ko maalala yun?
"Clesha!" sigaw ni Storm sabay yakap sa akin ng mahigpit.
"Ayan ha Storm! Okay na si Clesha" sabi Luke sabay kindat sa akin.
"Gising kana sleeping beauty, nung isang araw pa balisa si prince charming mo" sabat ni Josh.
"Manahimik ka nga" binatukan ni Jenny si Josh.
"Aray! masakit yun ha?!" sagot ni Josh, na tinignan ng masama si Jenny.
I laughed at them, it was good to see them again like this.
"Since, you're okay. We'll leave you two alone for a while. Okay?" may himig na panunukso na sabi ni Kristine.
Mahinang tango lang ang sagot ko sa kanila.
"Kamusta ang pakiramdam mo?" masuyong tanong sa akin ni Storm sa akin. He scanned my whole face.
I was about to answer him nang maalala ko yung panaginip ko. Panaginip nga ba?
"Storm, may tanong ako. Have we met before?" deretsahang kong tanong kay Storm.
"I had this memory that we have met before when we were kids and it was a good memory," I told him
Shocked was written all over his face, hindi ito sumagot. He sighed heavily. I could hear the loud pounding of my heart while waiting for his answer.
"Remember, when I confessed my feelings for you? Na you were the one I've been waiting for and that I've met you before. The first time, I saw your face. I already knew it was you. The girl I was waiting for. Ikaw yung first love ko. Ikaw lang talaga ang hinahanap ng puso ko." he explained.
I blushed. Marinig sabihin yun somehow made me super happy.
But then again my eyes grew wide. "Then you knew? Bakit wala kang sinasabi sa akin?" sabi ko sa kanya.
"Because I wanted you to remember it on your own. Somehow, your memories were suppressed. Dahil siguro sa mommy Frea mo. May pakiramdam ko na nalaman na ang tungkol sa akin. Ayaw niya may malaman ka tungkol sa mundo natin"
I nodded then hugged him.
"Si Tanya?!" bigla kong natanong.
He laughed and said "Don't worry, wala na sila pero I had this feeling that they'll be back. Kailangan natin magpalakas. I was so worried, next time huwag mo gagawin yung ha? Hindi ko alam gagawin ko kapag nawala ka sa akin. I love you so much" he said and gave me a sweet deep kiss on the lips which I gladly responded with my whole heart.
"Uhmm.." naputol ang aming paglalambingan ng may nagsalita.
"Alam ko Storm na mabuti kang lalaki pero sa ngayon makakabuti kung babawasan niyo ang lambingan niyo at hindi unlimited ang labi ng anak ko" mapanuring sabi ng aking ama. My parents were here and my mom had a playful smile on her face. They were here to see me if I was okay.
Mabilis na pinamulahan ang aking buong mukha dahil sa sinabi ng aking ama "Dad!"
They all laughed at me habang tinatago ang aking mukha sa likod ni Storm na namumula din sa hiya.
Naputol ang tawanan ng biglang nagseryoso ang aking ama, panangdalian namayani ang katahimikan.
"We need to tell you something..." my father spoke in a serious tone.
Top #60 in Fantasy ! thank you guys! Soon I'll show my appreciation to you all
Hi! I love you guys for reading my story. I'll do my best to give you a good story. Konting chapters nalang before my story ends but of course! I'll still be giving you something to look forward too :*
BINABASA MO ANG
The Mysterious Girl of Clantania Academy(The missing Princess)
FantasyClaire Cassidy doesn't show her face , doesn't socialize with people and always prefer to be alone, these are the reasons why she was branded as the Mysterious Girl. Little did people know that she was more than a Mysterious Girl...Behind the cloth...