Chapter 5: *Little Brother's Gang*

34 0 0
                                    

Yohan's POV

Sumunod na araw.....nakapasok ako ng maaga sa school....Nadatnan ko na nakaupo mag-isa si Tim kaya kinausap ko siya..

". Tim...Nung problema? Nabusted ka ba? Bakit ganyan itsura mo??" Tanong ko kay Tim.

"..Hindi yun...kasi si Tom... hindi siya makakapasok....may sakit siya eh..at sobrang init niya kanina." Sagot ni Tim sakin.

"Ganun ba? Anu ka ba? Wag kang masyadong mag-alala... sakit lang yan at gagaling din naman."

"Hoy guys!! Bakit kayo nakatambay diyan??"

Nagulat kami sa sigaw ni Jake na himala lang talagang makapasok ng maaga gaya ngayon.

"Oh Jake? Bakit ang aga mo naman ata? Lagi namang pagkatapos mag bell saka ka nagpapakita ahh.."

"Hindi naman...Wala lang si mama sa bahay ngayon kaya hindi ko na siya kailangang alagaan pa bago makapasok...alam niyo namang sa isang bar siya nagtatrabaho....siguro nakabulagtang yun sa daan ngayon sa kalasingan.." Sagot ni Jake.

"Ang buti mo naman....bakit hindi mo siya hinanap?"

"Alam kong ibabalik siya agad pag natauhan na siya kaya pumasok na tayo....nabalaan ko na naman siya noon pa kaya wag na nating pag-usapan"

Pumasok kami sa loob...Naglalakad kaming tatlo pero napatigil ako at naiwang nakatayo ng batiin ako ng magandang umaga ng long... so very long time crush ko.

*Flashback*

First Day of school sa grade 6....kausap ko yung dalawa dahil umpisa palang ng elementary school magkaklase na kami.Nung araw na yun sumaglit ako sa banyo.Nagmadali ako dahil mula sa loob na dinig ko yung bell... Kumaripas ako ng takbo papalabas pero dahil naman dun may nabangga akong bigla.

"Naku!!...Ahh....sss....pa-pasensya na..."

Tiningnan ko siya habang humihingi ng tawad pero bigla bigla nalang akong kumilos para itayo siya.Hinawakan ko ang kamay niya pagkatapos non... nakita ko yung mga mata niya....Tinitigan ko ang mga ito at patuloy ng tumibok ng mabilis ang puso ko..Nagpasalamat siya sakin at nagtanong.

"....Ahh...pagpasenyahan mo rin ako...nagmamadali kasi ako....hinahanap ko lang yung room ko...ngayon lang kasi ako nakapunta dito.....may sakit kasi ako nang ienroll ako ng mama ko kaya hindi ko nakita yung school."

"Wa-Wala yun!! Pagpasenya na miss!! " Buong puso akong tumungo para humingi ng tawad...mahalaga kasi ang first impression.

"....Mmmm....Wala yun...pinapatawad na kita... gusto kong malaman yung pangalan mo...sasamahan narin kita sa room mo pero siyempre ituturo mo kung san yung akin....hehehe....sige tara na!!" Masigla niyang sinabi sakin.

Hinatid ko siya sa room ng A....sa daan maraming nakakapag-bighani sa mga mata niya.Gaya ng mga highschool students.Habang naglalakad kami nagtatanung siya at hindi ko naman alam kung paano yun sagutin ng tama.

".....Ui Yohan....kilala mo ba sila??? Parang magkakaparehas sila." Turo niya sa mga nakatambay na highschool students.

"....Ng anu naman yang pagkakapareho nila."

"....Pare-paeho lang naman kasi silang gwapo....diba?"

"....Gwa-gwapo ba?? Naku wala yan sa pinakasikat na studyante dito...at kasama mo pa yun ngayon.

"....Sooooo.....ikaw ba??....Oo naman....gwapo ka rin naman."

"....Talaga??,....sinabi ko na nga sayo ehh......"

"....Pffffttt.......hahahaha.......Natatawa ako sayo pag nagyayabang ka ng ganyan...."

".....Pero totoo naman diba....sabi mo??...hhmmm.....basta ako listed sa most handsome students ng school."

The Great Miss PretenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon