Lawrence's POV
Patay tayo nito..bakit naman nandito si Reika.... tapos tinawag pa niya ako na parang wala siyang ginawa sakin nung isang araw....naalala ko yung kababalaghan na nagyari.
*Flashback*
".....Reika... nandito na tayo sa clinic....." Hindi niya napansin dahil nakatungo lang siya.
"..Salamat........" Bigla siyang nagsalita.
".....Sa tingin mo ano ba dapat ang kunin kong gamot....malala ata yan eh..??"
"......Siguro dapat bigyan mo ako ng Alaksan...."
"....Alaksan?? Pang matanda yun....hindi pwede sayo...oh eto nalang............kala ko naman kung ano na yan....kayang kaya mo naman pala kumuha niyan...inabala mo pa ako."
Inabutan ko siya ng gamot...nakita ko kasi pang headache dun sa lalagyan kaya yun yung binigay ko sa kanya...
Ininom naman niya yung gamot...."Te-teka!"
Bigla niyang hinila yung braso ko ng malakas at hinalikan ako.Anong nasa isip nitong babaeng to???! Ang bilis ng pangyayari...
"Te-teka lang..." Umalis ako sa hawak niya at sa halik niya...
"Mmmmm....as always....ang cute mo paring tingnan..."
".......A-ano bang sinasabi mo??!!"
"...Hahaha..."
"!! Nakakatawa ka pa talaga....ganun ka parin pala..gaya parin nung una...Maarte ka parin.."
"A-ano??!"
Lumabas ako sa clinic at may nadaanang mga papel na nakakalat....pinulot ko...Ilalagay ko muna sa bag ko....bukas ko nalang ipagtatanong....
*End of Flashback*
"Nakakadiri siya...(*pweh*)....teka..Oo nga pala yung mga papel nasakin pa.."
"....Lawrence!!!!....Anu ka ba?.. kanina pa kita tinatawag ahh..." Sabi niya ng makaupo siya sa tabi ko.
"........Anu namang ginagawa mo?...bakit diyan ka umuupo...?"
".....Gusto ko bakit?? Sayo ba to??"
"......Wag kanang makulit....lumipat kana..........maarte......"
"Sinong maarte??!!....hmmm....tatanggapin ko nalang yan pero...hindi ko matatanggap na may magkatabi kang iba..."
"...Manigas ka!"
Lumipat ako ng upuan kung saan wala na akong makakatabi... pero makulit talaga tong Maarte na to...gusto talaga akong mabaliw... sinigawan pa yung katabi ko makuha lang yung upuan....maarte talaga....Hindi na ako umalis sa ayaw ko ng ingay dahil lang sa kanya.Biglang dumating yung leader nung club.
Nagpasalamat siya at marami kaming sumali ngayon....gawa lang talaga ni Jen kaya ko naisipan na sumali dito....
Nagpakilala siya at nagsimula agad ng activity sa unang araw ng pagbubukas sa club...Sabi niya magrupo-grupo daw sa dalawa kaya......Tumayo ako para yayain si Jen..
"Jen!!!.....may kagroup ka na ba??"
".....Ha?? .....wa-wala pa...."
"Talaga??...Pwede bang tayo na--...." Napatigil ako ng may tumuon sa balikat ko.
".......Lawrence....tara na....dun na daw yung may partner na..." Biglang naningit si Reika..
".....Ammm....Jen...pwede bang tayo nalang magkagrupo???" Bigla namang may sumingit na lalaki..
BINABASA MO ANG
The Great Miss Pretender
Teen FictionMay isang college student na hindi malaman ang dahilan kung bakit siya hinihiwalayan ng mga naging boyfriend niya.....Naging loyal naman siya at honest sa kanila...Paano kung nag-iba siya....nagiba ang ugali at ayaw na ayaw na niyang balikan ang na...