Chapter 9: *School Clubs* (Part Three)

10 0 0
                                    

Ellie's POV

.....Malala to....masyado talagang masakit kaya hindi pa ako makakapagpractice ngayon..bumalik na kami sa training court..Pinapanood ko nalang muna silang magpractice....napansin ko na ang gagaling pala talaga nila.....Ang alam ko si Kyle champion sa Korean Flash Cup....pero meron ding ibang champions...gaya ni Thea Barrion.. sa Paris Trompson Cup naman siya at si Yuji Lorents sa Tokyo Mega Gredeo Cup naman..Ang gagaling talaga nilang lahat...college na nga sila pero angdami agad nilang alam.

Natapos kami sa pagtetraining ngayong araw....pinauna ako ni Kyle sa shower room at... ngayon...masakit parin sa may tubig tong sugat ko...Nakataas pa tuloy tuhod ko masyado habang nagshashower.

Natapos na ako at nagbihis.. lumabas na ako sa shower room at ginulat naman niya ako...nailaglag ko tuloy yung mga gamit ko sa tuhod ko.

".....Mmmmmmnnnnn......." Pinigilan ko nalang mapairit sa sakit...

"..Naku pasensya na....." Patawad niya.

"......Kung anu-ano pa kasi yang nalalaman mo...nanggugulat ka pa..."

".....Haha... sigeh pasensya kana... sa bahay na ako magpapalit....nakalimutan ko pala kasi gamit ko dun.." Sabi ni Kyle.

".....Talaga??....humiram ka muna sakin...maaga pa naman saka baka matuyo lang pawis mo tapos sumakit pa ulo mo...tara na..." Hinila ko siya papasok...

"...Nakakatuwa ka talaga..bagay na bagay kang taga bantay ko...anu pala......asawa ko...."

"...Anu ka?.. Mahirap na responsabilidad yong sinasabi mo...hindi pa ako handa diyan...sa edad kong ito...siguradong hindi ko pa kaya yang mahirap na trabaho."

"......Bagay na bagay karing maging titser.. lahat talaga bagay sayo pag kasama mo ko no?? "

".....Hindi kaya no!... Tama kang bagay talaga lahat ng yan sakin pero pag kasama ka maraming hindi pwede....pag naging doctor ako baka ayaw mong gamutin kita kasi alam mo na....baka sumala.....pag pulis naman...baka mahuli kitang may kasama tapos mabaril pa kita...at....--"

"Teka....wag mo naman masyadong seryosohin..." Sabi ni Kyle.

".....Baka nga lang kaya sige na magbihis kana....uuwi narin naman ako kasabay si Jen...pupuntahan ko lang siya.."

".....Hindi na....sigeh mauna kana.....hinihintay kana nun...wag ka namang mag-alala ha?? Pawis lang yan....kailangan kong umuwi ng maaga saka baka pagbintangan pa akong babae...sigeh na.."

"Hmmm....kung yan ang gusto mo....sigeh na!!! Aalis na ako.......Bye!!" Paalam ko sa kanya at umalis ako para puntahan si Jen"

......Naglalakad ako.....(lakad..lakad..lakad..) dumadaan na ako sa garden....si Lawrence ata yun ahh.....bakit naman nakaupo siya dun...mukhang malalim yung iniisip niya....dibale sasabihin ko nalang kay Jen.

....Nakita ko si Jen sa room kaya tinawagan ko na siya.

"!!!!Jen....!!!...Alam mo si Lawrence nandun nakita ko...mukhang ang lalim ng iniisip eh...samahan kaya natin..."

"....Bakit naman??.... Umuwi nalang tayo ng maaga ngayon para maabutan natin yung paborito nating talk show."

".....Talaga??...hmmm sige...kung ganon...ilang araw narin natin yung hindi napapanood... anu kayang topic kahapon...."

".....Yun nga kaya alamin nalang natin....tara... malayo pa lalakarin natin.... hindi mo naman kasabay si Kyle ngayon diba?? Magkuwentuhan nalang muna tayo sa daan.."

".....Ahh....sige na nga......tara "

Umuwi agad kami ng maaga dahil maagang nakatapos yung club...busy parin sila kahit nag bell na...maraming dinaldal si Jen sakin ngayong hapon kaya daw ganun si Lawrence dahil sa pagiinarte....

The Great Miss PretenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon