Ellie's POV
Naghihiyawan kami sa loob ng kwarto ko habang nanonood ng De La Salle and Ateneo championship....saksak sa puso ko yung last championship point ng Ateneo.....Ang sakit.....bakit La Salle?? May pusta pa naman ako.
".......Malas......Nakakainis...!!!"
".......Heart strong..Yes!!!....kaya ako ang panalo sa pustahan natin!...." Sigaw ng bestfriend kong si Jen.
"....Bakit naman ata kung kelan ako nagpusta saka naman natalo....malas ata ako."
".........Medyo..humahayo sa plano ko yung mga nangyayari kaya.....ihahanap mo ako ng boyfriend at hindi naman kita ililibre ng recess ng isang buwan..."
"....Asar.....Malakilaki narin sana yung ipon na yun pag hindi ako napagastos...mayaman ka naman dapat libre mo na ako eh..."
"...Wag kang malungkot....Happy Happy...dapat.."
"Mag hahappy happy paba ako kung nakita kong talo yung Team ko tapos hindi pa ako malilibre.."
"Alam mo na.........ang pustahan ay pustahan....aalis na ako....baka magdusa ka pa diyan at nakipagpustahan ka...."
"Kainis to....ngayon kalang nanalo sa pustahan natin..wag kang masyadong masaya no!"
"Bukas daanan mo ako sa bahay tapos gala-gala tayo...dapat sagot mo ko.."
".Ha?..Wag bukas....May pupuntahan ako."
"Ahhh.....oo nga pala....birthday niya pala...Monday nalang ha?"
"Eh.....(*sigh*) sigeh na..oo dadaanan nalang kita ma'am..."
"Ayoko ng ma'am.... pang matanda yun!.....basta...diyan ka lang naman magaling kaya sulitin mo na."
"Ano to! Hoy!...magaling ata ako sa lahat no!!...(parang hindi naman bestfriend kung umasta to.)"
"Oo na ..sigeh na una na ako."
"Bahala ka!!!."
Marami na akong napagdaanan na hindi mo halata talaga sa itsura ko araw-araw...magaling talaga kasi akong magkunwari...noon meron akong lalaking crush dahil lang naman kasi tinutukso nila ako sa kanya noon ng mga kaklase ko..Nung una...gumana yung mga pang-aasar nila sakin..gumana yun at dun ako unang beses nag ka boyfriend...minahal ko talaga siya ng todo...sabi nila diba pag first love mo hindi mo makakalimutan.. ang pangalan niya ay Mark Rodriquez.....Masaya talaga kami noon ng may nakita akong isang masamang pangyayari...minsan ng nagunaw yung mundo ko ng nakita ko siyang kahalikan yung since grade school kong bestfriend....siya si Sheena Galves...mahal ko yung bestfriend ko..alam ko non na hindi niya kasalanang minahal siya ni Mark...Nagmakaawa siya sakin....huwag ko daw siyang agawin....nasaktan ako lalo nung nagsimulang tumulo yung luha niya....pero hindi ko na napansin na tuluyan na palang tumataas yung kanang kamay ko at nasampal ko siya.
......Nahirapan ako sa nagawa ko...kung kaya't hindi ako napatigil at naghanap ako ng iba.
Ang sakit talaga nun sakin...Sinampal ko siya bago ako umalis dun sa lugar na hindi ko na ulit pinupuntahan ngayon.
One failure lovestory of mine...ako nga pala si Ellie Jeneia Prosque Tolentino...Nag-aaral ako ngayon sa Wattpad University....Sasabihin ko lang sa inyo na hindi ko genius gaya ng akala niyo sa isang babaeng tulad ko.Medyo tamad akong mag-aral pero atleast best in something ako gaya ng pagluluto...drawing...gitara at marami pang iba.Kausap ko nga pala kanina si Jen Maritte Clemente....bestfriend ko ngayong College , nagkakilala lang kami ngayong first year...hindi ko pa sigurado kung dapat sakin siya..pero hindi talaga ako nagdalawang isip na piliin siya nung una ko palang siyang makilala..pero pala asar din siya minsan.
BINABASA MO ANG
The Great Miss Pretender
Novela JuvenilMay isang college student na hindi malaman ang dahilan kung bakit siya hinihiwalayan ng mga naging boyfriend niya.....Naging loyal naman siya at honest sa kanila...Paano kung nag-iba siya....nagiba ang ugali at ayaw na ayaw na niyang balikan ang na...