5

2.5K 162 0
                                    

NAGARTA WRITER'S ASSOCIATION

  SANADIN HADUWRMU
     ©Pharty BB

(5)

   Asuban fari Abulle ta tashi su Ummu su kayi wanka su kasa kayansu suka zauna zaman jira.
Karfe shidan safe Lauri ta doka sallama tace su fito, Abulle ce ta lek'a d'akin ta k'irasu su Dije ansha jambaki da hoda za aje birni ita ko Ummu kuka ta fara bata son zuwa, fita su kayi nan suka tarar da akori kura, bayansa suka shiga Magajiya a zaune zagayawa Abulle tayi har k'asa ta durkusa ta gaishe da Magajiya tana cewa.
"Hajiya gasu nan su biyune."
Cikin yamutse fuska Magajiya tace.
"To shikenan duk karshen wata zaki na ganin kudinki."
"To to hajiya Allah tsare."
"Mungode, ga wannan ki rik'e kafin zuwa nan da wata."
Cewar Magajiya tana mik'awa Abulle rafar 'dari-d'ari na dubu biyu, cikin sauri ta k'arba kafin ta matsa mai motar yaja suka bar gurin, duk inda suka wuce sai Dije ta d'agawa wanda ta sani hannu, ita kan Ummu kanta tasa cikin cinyoyinta tana kuka a hankali.
Tafiya suke baji ba gani har suka iso Batagarawa, a nan suka tsaya suka samu abinci, Ummu kam ruwa kawai tasha suka canza mota zuwa motar haya kafin su kaci gaba da tafiya, sai wajen la'asar suka isa Dije sai kalle kalle take tazo birni tana washe hakora, Ummu kam kanta a katsa tsabar kukan data sha idonta yayi ja kanta har ciwo yake, kallon cikin gari take gidaje manya manya ga mutane har tsoro suka fara bata ta kankame jikinta ga wani kwalta a sama ihu za tasa tayi saurin toshe bakinta, haka su kaci gaba da tafiya har suka iso tasha, aka sassauk'a dakyar ta fito dan har fitsarine ya ka mata, Napep Magajiya ta tsayar suka shiga.
Gaban wani gida suka tsaya mai kofa karami, bayan sun sassau'ka Magajiya ta biyasa tace musu.
"Ku kwaso kayanku mu shiga."
Daukan kullinsu su kayi suka shiga nan fa suka fara cin karo da mata y'an bariki kala-kala, gidan da ka gansa gidan karuwaine ga dakuna a jere kusan goma, yan mata ko wannan ya shiga wannan ya fito wasu da k'ananan kaya wasu da d'aurin kirji, wani d'aki ta kaisu can karshe 'yan matane cike a d'akin kusan su biyar duk manyane sai daya yar shekara goma sha tara.
Bayan sun shiga sun zauna Magajiya take fad'awa y'an matan.
"Kai ka sabin d'auka a koya musu wanka da tsafta da kwalliya, wannan tsohuwar hannuce wannan kuma sabuwar 'dauka ce dan haka amin taka tsantsan da ita dan mai tsadace."
Shewa y'an matan suka sake d'aya daga cikinsu tace.
"Angama ranki ya dad'e Allah ja zamaninki."
Dariya tayi tana fita, bayan fitarta Ummu ta tusa kanta tsakanin cinyoyinta ta sa kuka sai yanzu ta gane inda aka kawota gidan karuwai, wato suna nufin karuwanci za tayi...
Dafa kafad'arta da akayi yasa ta d:ago kanta yar shekara goma sha taran nanne , murmushi ta mata tace.
"Sannu baiwar Allah hakuri za kiyi yawanci da haka suka fara, wasu da son ransu wasu kuwa forcing nasu akayi kamar yadda kema naga alama forcing naki aka yi."
Shuru Samha tayi sai binta da ido take.
"Ya sunanki? Ta tambayeta.
Nan ma taki bata amsa, murmushi tayi.
"Ni sunana Zulfah a d'akinnan nake, muje kiyi wanka sai in karb'o miki abinci."
Tashi Zulfa tayi ta d'aga Ummu ta d'auki kullin kayanta ta d'aura saman akwatinta taja hannunta suka fita sai bin Ummu da kallo y'an matan suke, har band'aki ta kaita ta tara mata ruwa a fomfo ta kai mata, ta bata sosonta da sabulu tace tayi tazo 'dakin da aka kaisu.
Bayan ta shiga tayi wankarta irin wanda bata taba yiba ta wanke kanta kafin ta fito, d'akin ta koma har yanzu sunanan yanda ta barsu su Dije sai shishige musu take, kusada Zulfa taje ta d'auki kayanta ta saka ta bata mai ta shafa da turare, ta turo mata kwanon abinci tace.
"Kici abinci na karb'o miki."
Murmushi tayi taja abincin biskine da miyar kubewa bushasshe, ci tayi sosai ta koshi tasha ruwa kafin ta zauna Zulfa tace.
"Har yanzu baki fad'amin sunan ki ba."
"Sunana Aishatu mahaifiyata na kirana Bodd'o mahaifina na k'irana Ummu."
"Suna mai dadi."
Murmushi Ummu tayi tace.
"Nagode."
"Ummu zan fada miki wani abu, dokar gidannan na farko duk safiya sai munje gaishe da Magajiya, na biyu sai mun bata kudin da idan aka kwana damu, zata raba kashi uku tad'au biyu ta baka d'aya, sannan na karshe duk dare za muyi wanka muyi kwalliya akwai inda muke zuwa mu tsaya samari da Alhazawa suna zuwa su 'dauki na d'auka akwai kuma masu zuwa har gida su 'dauki na dauka."
Kuka Ummu tasa.
"Wallahi Zulfa bazan iya rayuwar barikanci ba ni bansan komai ba, duka duka shekarata sha hudu fa mezan iya ki tausayamin ki nema min mafita."
"Kiyi hakuri baki da yanda za kiyi tinda har aka kawoki nan dole kiyi abinda suke so."
Kuka sosai Ummu tayi dan ganin irin rayuwar da zatayi, dakyar Zulfa ta rarrasheta tayi shuru.
Daren ranar a tsorace ta kwana dan tana kallo y'an matan su kayi wanka suka sa k'ananan kaya suka fita su Dije sune gaba, ba yanda ba suyi da ita ba tace baza taje ba bata da lafiya, haka suka tafi suka barta ranar Zulfa bata jeba ta zauna kula da ita, baccine ya d'auketa bata san lokacin da suka dawo ba.
Da safe suka taru 'yan 'dakin su kaje gaishe da Magajiya bayan sun gama kowacce ta ciro kudin data samu ta mik'a mata, bayan ta kirga ta sallamesu suka koma 'dakinsu sai bacci, ita kam Ummu wanka tayi ta fito ta tsefe kanta ta taje ta kama taci abincin da Zulfa ta kawo musu suka zauna suna d'an taba hira.

SANADIN HA'DUWARMUOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz