10

2K 141 0
                                    

NAGARTA WRITER'S ASSOCIATION

SANADIN HAD'UWARMU
  ©Pharty BB

( 10 )

   Yana shiga cikin d'akin jifa yayi da ita ta fad'i kasa, dafe kansa yayi tare da zama saman gado, Ummu ko kuka take sosai, tashi yayi ya nufi gurinta tana jin ya nufo gurinta ta fara ja baya sai da taji ta jinginu da kujera ta takure jikinta ta runtse idonta, fizgota yayi kafin ta bude ido ya bata mari tare da jan hannunta sai da yakai bakin kofa ya tsaya cikin bacin rai yace.
"Kika kuskura kika ga Biebie da Rahma a guri baki matsa musu ba ko kika bar gurin, har ki kayi ko'karin yi musu laifi suka dake ki, ke zan daka a maimakonsu ko insa su, su dake ki, ficemin a 'daki."
Kafin ya gama rufe bakinsa ta fisge hannunta daya rike ta fice da sauri, dakinta ta wuce bayan ta shiga har dasa key ta haye kan dan k'aramin katifarta ta takure guri d'aya, gani take za suzo su rama dukarsu akanta.
Biebie da Rahma kam bayan sunsha kukansu suka fita a kitchen din su kayi d'akinsu.
"Yanzu Biebie haka zamu bari Yaya ya daki banza akan wancan 'yar aikin kucaka."
Fad'in Rahma ya yinda take rage kayan jikinta dan wanka.
Wani murmushin mugunta Biebie ta sake kan tace.
"Ni Ya Sadeeq zai daka akan wata kucakar ai y'ar aiki, dashi da ita duk zanyi maganinsu."
"Me kike shirin yi?"
Rahma ta tambaya tana zama kusa da Biebie bayan ta rage kayan jikinta ta d'aura tawul.
"Kar ki damu y'ar uwa, in lokaci yayi zaki gani."
"Allah kaimu lokacin, amma shawarata gareki kar kiyi abinda za kiyi dana sani."
"Ko kad'an ciki ba dana sani."
"Allah yasa."
Cewar Rahma tana tashi ta wuce band'aki(bathroom).

   Ranar Ummu bata ko lek'a falo ba dan tsananin tsoro, duk da yunwar dake cinta haka ta daure, data fita su daketa ko su wulakantata ta gwanbace tayi ta zama, har dare bayan isha'i tana d'akinta.
Duk gidan ba wanda ya damu da cinta balle shanta wanda ya kawota ma ya watsar da lamuranta balle wasu da suke nuna mata tsantsan kiyayya da tsana.
Ganin har karfe tara Ummu bata fito ba yasa Iyamee ta nufi d'akinta, kwankwasawa tayi.
A tsorace ta tashi daga kwancen da take.
"Waye?" Ta tambaya cikin tsoro.
"Ummu nice."
Jin muryan Iyamee ya sata bu'dewa ta shigo da sauri ta 'kara mai da kofan ta rufe.
"Ina wuni."
Ummu ta gaisheta tana sunkuyar da kai.
"Lafiya lau Ummu, Ummu mai yasa zaki rufe kanki tin safe baki fito ba baci ba sha."
"Amma babu komai."
"Kin tabbatar."
"Eh." Tace tana d'aga kanta.
"Kinci abinci?"
"Ah a." Ta girgiza mata kai.
"To ina zuwa."
Bud'e kofar Iyamee tayi ta fita can gata ta dawo da abinci a plate ta mik'awa Ummu, karb'a tayi ta zauna ta cinye tas ta kora da ruwan data kawo mata ta bata plate, kafin ta mata sai da safe ta fita, rufe kofarta ta sake yi ta kwanta dama ta riga da tayi sallar isha'i.

   Washegari har karfe goma bata fito ba, sha d'aya dai-dai taji ana kwankwaso kofar d'akin, tsammaninta Iyamee ce ta bud'e da saurinta, ido biyu su kayi dashi taja baya a tsorace ta d'an duka tana cewa.
"Ina kwana."
"Lafiya, biyoni." Yace da ita yanayin gaba.
"Ummm."  Ta fad'a kamar za tayi kuka.
"Biyoni nace."
Dama da hijab nata jikinta dan bata rabuwa dashi ta fito, kalle kalle take ko za taga su Biebie sai dai har suka fita a falon bata ji ko motsinsu ba, wajen motarsa taga sunyi ya bud'e ya shiga.
Kyam ta tsaya taki shiga, glass din motar ya rage.
"Zaki shigo ko sai na fito na mammakeki."
A tsorace ta bud'e ta shiga a takure ta zauna, ya fizgi motar da karfi ya fita a gidan, gudu ya fara bai fi tafiyan minti talatin ba yayi ya tsaya a wani kofar guri babba, parking yayi ya fito, kafin yace mata fito ta fita da sauri dan ita sanyin motar ma ya mata yawa.
Tafiya ya fara tabi bayansa bayan shigar sune ta fara cin karo da yara sanye da kaya duk iri daya ba babba ba yaro, tana binsa suna tafiya har office din principal(Shugaban makaranta) da sallama ya shiga aka amsa masa kafin ya samu guri ya zauna, ta zauna a k'asa kusa da shi bayan ta gaishe da principle, shima sun gaisa da principal yace masa.
"Sir gata nan ita nake fad'ama jiya."
"Shekarunta nawa?"
"Sha hudu."
Form ya ciro ya mik'a ma Sadeeq ya karba ya cika ya mik'a masa, bayan principal din ya gama kallo yace wa da Sadeeq.
"Wani class za'a bata."
"Sir Jss 1 fannin arabic mai ha'de da boko kad'an dan ba tayi boko ba shi na zab'a mata ."
"Na karfe biyu zuwa biyar kenan."
"Ko shima yayi in dai zaku dauketa."
Fadin Sadeeq cikin sauri.
Wani dan paper ya ciro yayi signing ya mik'awa Sadeeq.
"Nan da sati mai zuwa zata fara fita dan za'a dawo a ranar, yanzu ana hutu."
"To nagode Sir."
Sai da Sadeeq ya siya mata komai kafin suka fito yaja motarsa suka koma gida, bayan yayi parking ta fita yaja motar ya fita a gidan.

  Bayan kwana biyu, ba abinda su Biebie suka mata tsakaninta dasu gaisuwa tana gaishesu take barin wajen.
Kwana uku da faruwar haka Mami ta dawo da yamma ran alhamis, gaba d'aya yarantan sun zagayeta suna hira.
Da sallama ta isa wajensu rik'e da tire da cup da goran ruwa da juice a sama, durkusawa tayi gefen Mami tana ajiye tirin saman center table.
"Mami ina wuni? Sannu da zuwa."
Kallo Mami ta k'are mata kan taja tsaki ciki-ciki.
"Lafiya."
Tace tana mai da hankalinta kan yaranta.
"Ke mayyace wai tace miki Lafiya kam ai sai ki bamu guri musha iska."
Cewar Hauwaty cikin tsawa, cikin sauri tabar gurin ita din ma tasan mai zai biyo baya zamanta gurinsu.

*****
  Bayan kwana biyu da dawowan Mami ita da yaran suka shirya su kayi tafiya garinsu, kwanansu biyu da tafiya ta fara fita makaranta, shiya kaita yace in an tashi ta dawo da kafa tinda ba nisa, ranar tasha wuya harda kukanta ganin yanda ake karatu ga rubutu ba laifi kuma bata san ko A ba da kyar ta iya gano wazu bak'ak'e a Arabic, bagaren rubutu kam kamar wasan yara da kyar ta iya rik'e pencil din tayi rubutu sama da kasa, haka aka tashi ta dawo gida da kafa kasancewar ba nisa da gida.
Kwana uku tana zuwa a ranar ta tafi wajen karfe hudu su Mami suka dawo, bisa matsawan da yaranta suka mata bazasu iya zama a kauyen ba, karfe biyar an ta shesu ta kamo hanya kasancewar kusa da gida take da kafa take zuwa ta dawo, tsakaninta da Sadeeq tin ranar daya kai ta makarantar islamiyyah har yau.
Da sallama ta shiga falon ba wanda ya kulata sai Rahma data juyo ta kalleta ta bugi cinyar Biebie tana mata signal da ido, kallonta ta kai kan Ummu kafin ta kwashe da  dariya.
Durkusawa tayi tace.
"Ina wuninku, kun dawo lafiya."
Dariya suka sa mata Rahma harda fad'uwa k'asa tana cewa.
"Ba sabin ba na shiga class, ga wani uban rik'e jaka kamar za'a kwace."
Dariya suka sa gaba dayansu harda Mami, Ummu ko kanta sunkuye kasa.
Bude kofa da shigowar mai bud'ewan shiya sasu dakatawa da dariyan, ko kallon inda suke bai yi ba ya wuce stairs har yayi taku biyu zuwa uku ya juyo.
"Ke! me kike anan?"
Kallonsa tayi fuskar nan a had'e rabonta dashi harta manta, sunkuyar da kanta tayi k'asa-k'asa tace.
"Babu."
"To bar nan."
Yana fad'ar haka ya wuce, ita kam Ummu ta samu dama cikin sauri tabar gurin ta fad'a dakinta, kwana biyu da basa nan tana jin dadin gidan..

Sadaukarwa ga Ummu A'ishat(Ummi Safwaan).

PhartyBb.WordPress.com

SANADIN HA'DUWARMUDonde viven las historias. Descúbrelo ahora