HASKE YA BAYYANA..

2.2K 148 15
                                    

NAGARTA WRITER'S ASSOCIATION

  SANADIN HA'DUWARMU
   ©PhartyBB

     Wattpad@PhartyBB
24

  Karfe sha daya na rana da mintuna suka iso 'kauyen, a hanakali yake bin hanyar da yasan zai sa dasa da cikin k'auyen kamar yanda ya tab'a zuwa shekaru hudu da suka wuce, an samu ci gaba da sauyi da d'an dama cikin k'auyen.
Bangaren Abba ji yayi zuciyarsa ta shiga wani irin yanayi marar misaltuna, jini da jijiyoyinsa na aika masa wani sak'o zuwa ga kwakwalwansa, hasko masa wani hoto yake wanda shud'ewarsa kusan shekaru arba'in da wani abu, ya kasa k'aryata abinda idonsa ke gane masa, 'Tabbas nanne' abinda zuciyarsa yace masa.
Jan motar Sadeeq yayi har kofar gidan Mai Gari, gefe yayi parking, mutane da dama na kallon motar ganin bak'uwar mota.
Juyawa Sadeeq yayi ya kalli Abbansa da gaba d'aya yanayinsa ya canza gaba d'aya.
"Abba."
Kallonsa Abbansan yayi yana murmushin yake.
"Na'am Sadeeq."
"Mun iso fa ga can fad'ar Mai Gari zamu 'karasa sai a nuna mana gidansu."
"To muje."
Fita Abba yayi Sadeeq ma ya fito ya bud'e gefe inda Ummu ke kwance, ta data yayi ta farka ras suka had'a ido, ta sunkuyar da nata idon k'asa.
"Sauk'o."
Yace da ita, ta fito tana bin garin da kallo, tabbas garinsu ne, kallonsa tayi da sauri taga ita yake kallon dan ganin reaction nata, sunkuyar da kanta ta k'ara yi k'asa, ganin haka ya sashi yin gab,a yayi inda Abba ke tsaye yana jiransa.
Sadeeq ne ya musu jahoran zuwa wajen jama'ar gurin, sallama suke musu gaba d'aya suka amsa suna binsu da kallon, mutan gurin sun gane Sadeeq da Ummu banda Abba da mutum d'aya yaso gane mai irin fuskar da rabonsa dashi shekara arba'in.
"Kamar Abubukar da Ummu nake gani."
Fad'in Mai gari yana murmushi.
"Mune Mai gari sai yau Allah yayi dawowar mu."
Fad'ad'a murmushinsa Mai gari yayi yana bada umarnin a shimfid'a musu darduma.
"Bismillanku ku zauna."
Zama su Abba su kayi nan aka umarci Ummu data shiga gida wajen matan Mai gari, da shigarta nan aka gaggaisa, Sadeeq ya gabatar da mahaifinsa wato Alhaji Sulamain Ahmad.
"Sulaiman Ahmad wanda na sani tsawon shekaru arba'in da wani abu nake kallon gizon fuskarsa akan fuskar Mahaifinka duk da jikin girma da yake tattare dashi."
Fad'in Malam Haruna daga gefe.
Abbane ya kai kallonsa ga inda yaji muryar mai maganar, yaso gane fuskar amma ya mance ina yasan fuskar, dan fuskar ya tsufa sosai yanayin rayuwar k'auyen.
"Tabbas bawan sunana Sulaiman Abba kuma ina ganin k'auyen kamar wani guri dana tab'a fara rayuwata shekarun baya, sai dai na mance fuskarka da fuskar mutane da dama."
Cewar Abba na juye-juye ko zai ga wani abu da zai bayyana masa duhun da ya shiga tin zuwansa k'auyen.
"Alhaji Sulaiman zaka iya tuna Muhammad da Innah."
"Muhammad! Innah!."
Shine abinda Abba yace zuciyarsa na bugawa.
"Ka tuna su?"
Cewar Malam Haruna daya gama fahimtar komai, 'Tabbas shine' cewar zuciyansa.
Dum Abba yayi ya rik'e kansa da yayi nauyi, a hankali ya fara tuno rayuwarsa na baya.
Su biyu mahaifiyarsu ta haifa shida kaninsa Muhammad, tin suna k'anana Mahaifinsu ya rasu, sunyi karatun islamiyya dai-dai gwargodo, in da bayan kammalawansu, shi ya nemi sana'a wajen wani mai shago a cikin kasuwa, yana zama masa in ya tashi yana biyansa, haka har ya tara d'an kud'ad'ensa ya bud'e d'an k'aramin shagonsa, nan Allah ya albarkaci abin, da d'an sana'arsan yake kula da Mahaifiyarsa da k'aninsa, cikin wannan halin har ya fara fita cikin garin Katsina shida Uban d'akinsa suna saro kaya, anan cikin garin Allah ya had'a jininsa da wani mai Babban Plaza inda suke saran k'aya, nan ya d'auki Sulaiman tamkar d'ansa kyautata masa yake sosai, nan cikin k'auyen ya zama shida k'aninsa sun zama abin kwatance, cikin wannan halin samarin k'auyen suka fara jin haushinsa, kwatsam rana d'aya aka nemi Sulaiman aka rasa, wanda hakan baya rasa nasa ba da asirin da wani saurayi cikin samarin kauyen ya masa.
D'ago idonsa Abba yayi ja da kyar ya furta.
"Haruna ina suke? Ku fad'amin ina suke?"
Shuru gurin ya d'auka, wasu na mamakin wannan na gabansu Alhajin shine abokinsu, wasu na al'ajabi.
Sadeeq kam kansa ya d:aure gaba daya ya rasa meke shirin faruwa, shi abinda su kazo daban abinda yake shirin faruwa daban.
"Haruna ka fad'amin mana, ku fad'amin, ina suke?"
Ajiyar zuciya Malam Haruna ya sauke kan a hankali cikin nutsuwa da dabara ya fad'a masa cewa, bayan tafiyarsa Mahaifiyarsu ta rasu, inda shi kuma Muhammad yayi aure har mata biyu d'ayar sun rabu wanda basu san dalilin rabuwarsu ba, ta bar yarinya 'daya, dayar kuma na nan ita da y'aranta uku, shi kuma Muhammad Allah ya masa cikawa shekaru shida da suka wuce.
Duk juriyan Abba ji yayi zuciyarsa ta karaya, hawayene suka zubo masa yayi saurin d'aukesu, tabbas shi kansa lokacin bai san me yake damunsa lokacin da abin ya faru ba, rana daya yaji zaman k'auyen ya ishesa, ya tsani k'auyen.
Kallonsa ya maida kan Mai Gari.
"Ko za'a iya nuna min iyalan Muhammad."
Murmushi Mai gari yayi yana cewa.
"Ai Ummu itace d'ayar y'arsa da matarsa ta bari, d'ayar kuma gidanta na can layi na biyu."
"Wace Ummu?"

   CAKWAKIYA....

_Wannan page din naku ne Aunty Sis, Aunty Mejiddah, Mum Fateey, Hajjah ce._

Sadaukarwa ga Ummu A'ishat (Ummi Safwaan).

SANADIN HA'DUWARMUDonde viven las historias. Descúbrelo ahora