Chapter 03

134 2 0
                                    

Mahirap talaga mag move on... lalo na kung yung nasa katangian talaga ng guy na gusto mo eh nasa kanya.

"Ano nagsisimula kana kalimutan siya?" - Ysa (friend ko)

"Oo nga, magmove on kana. Sayang ganda mo! hahaha" - Kc (friend ko)

"Ito na nga ginagawa ko eh. Kung sana mabilis lang magmove on diba? Kahit naman ako, gusto kuna din makamove on para hindi ako umiiyak lage.." - Ako

Pag-uwi ko sa dorm. Kinausap ko si Ate Chelle. Sinabi ko tulungan niya ako since nagawa na niya before yun. Kaya nga naman ngayon happy na siya eh at may new guy na. hahaha. 

Ang pagmomove on -- isang proseso yan. Hindi kailangan magmadali.. kasi baka may makaligtaan kang proseso, edi nasayang lahat. Hindi ka nakikipagracing sa pagmomove on sa taong gusto muna kalimutan. Hindi naman siguro kayo nagcocompete diba? 

Ang dami sinabi ni Ate Chelle pero hindi ko masyado maalala lahat eh -__- Sorry naman. Medyo lumilipad pa kasi yung isipan ko. Hahaha. 

MGA BAGAY NA KAILANGAN TANDAAN KAPAG NAGMOMOVE ON.. sabi ni ate chelle :)

Delete his number -- DONE! 

btw, hindi ko memorize number niya ha! :)

 Delete him in your facebook -- NOPE :| ayoko kasi makita niya na bitter ako masyado.

KUNG PWEDE NGA .. CUT ALL YOUR CONNECTIONS 

If ever he'll call you -- don't pick up. k? 

If ever he'll text you -- don't reply. 

No meet ups anymore. 

As much as possible, avoid the places na madami kayo memories. Bakit? para hindi masyado magflashback yung mga happy memories -- ayun. mahirapan ka ba magmove on. 

Focus on your studies. Sa ibang bagay ka nalang magfocus para hindi mo siya naalala lagi. 

Magpakabusy sa bagay na nagpapasaya sayo. 

Kapag umiyak ka ulit -- sampalin muna sarili mo. hahaha joke. iiyak muna lahat! basta kapag tapos kana -- siguraduhin mo.. hindi muna siya iiyakan, okay?

Huwag mo isipin na katapusan na ng mundo ok? kasi madami pa tao jan na kaya ka pasiyahin. 

AYAN LANG NAALALA KO. ugh :| Hindi ko naman alam kung ano mangyayari sa akin :( shitty feelings gaaaaah. i hate this.

Time to move on? [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon