Chapter 10

108 1 0
                                    

Waaaah. weekend na din sa wakas! :) Ang saya lang eh.. 

Pero malapit na finals, enebeyen </3 Oh well kailangan talaga magtiyaga..

Tapos ang malas ko pa kasi... hindi muna daw ulit ako ipapaline ni mama >.< Ouch lang eh. pero okay na din.. wala din naman ako katext hahaha. so nagpalit muna ako sa dating simcard ko.. buti hindi pa expired :)

Since nautusan ako ng parents ko... nagpunta ako sa mall. Nasa supermarket ako.. Bili ng mga nakasulat sa list and ung foods ko sa dorm.

.

.

.

.

.

.

"Ate Cath!!!" may batang tumatawag sa akin...

>.>

<.<

O_O 

"Ate Caaaaath! Bakit hindi na po kayo nagpupunta sa bahay? Miss kana namen :(" sabi ni Lora, kapatid ni Raffy -__-

"Ay sorry Lora. Busy kasi si ate sa studies niya. Try ko next time, okay?" next time kapag wala yung kuya mo sa bahay niyo -__- hindi ko naman pwede sabihin yun diba? Wala naman din kami relasyon so baka hindi ako pwede magpunta.. pero nahihiya kasi ako eh :| parang wala na din use kung punta ako sa kanila.. baka magalit lang si Raffy sa akin or mahirapan pa ako lalo magmove on..

bigla naman dumating si tita Felicia...

"Uy ikaw pala yan Cath! Kamusta kana? Tagal kuna hindi ka nakikita ha.." sabi ni tita Felicia, mommy ni Raffy. 

"Oo nga po tita. Gumaganda po kayo ha. hahaha.. " sabi ko naman. mabait naman kasi si tita eh :

"Anong tita -- diba sabi ko mommy felicia na tawag mo sa akin?" sabi niya with konting tampo effect hahaha parang bata si tita..

"Ah- eh.. hahaha sino nga po pala kasama niyo?" tanong ko. please wag niyo sabihin si Raffy :| 

"Ako, Lora at si Gab. Pauwi kana ba?" sabi ni tita sa akin habang hinahanap si Gab (sunod na kapatid ni Raffy bago si Lora).

"Ah, opo :) inutusan lang po ako nila mama bumili ng mga ito.." then tinuro ko yung nasa cart hahaha

"Sabay kana sa amin.." yaya sa akin ni tita felicia -- di ko matawag na mommy >.< Awkward kaya hahaha

"Hindi na po. may dala naman po ako car. thank you na lang po..." sabi ko. and nakakahiya din naman eh kahit close ako sa kanila..

"Ay btw, punta ka sa April 03 sa bahay ha? hintayin kita. kailangan mo pumunta.. hahaha" medyo banta ni tita felicia sa akin >.< Punta sa bahay nila? huhuhu. whyyy? 

"Kaya nga Ate Cath! punta ka ha? 7th birthday ko yun! :)" dagdag naman ni Lora sa akin.

"Ay ganon ba. Ehh.. hindi pa ako sure eh.." shit anong palusot sasabihin ko? Hindi ko alam.. 

"Hindi pwede mag NO sa akin.. minsan na lang ako magyaya tatangihan mo pa ako? And ang tagal kana gusto makasama ulit ni Lora.."  konsensyahin ba ako tita? hahaha grabe naman.

"Sige na nga po. haha. sige po ingat po. may bibilhin pa po ako eh.." sige alis na Cath -_- ano napapasok mo tuloy..

"Uy ate Cath! gumaganda ka lalo ha.." 

"Hoy Gab... Halata na pagbobola mo sa akin.. hahaha" then linapitan niya ako para ihug..

naging close talaga kasi ako sa kanila dahil minsan dumadaan muna ako sa kanila before umalis kami ni Raffy so ayun.. 

"Hindi bola yun noh. totoo naman eh. namiss kita, sa April 03 ha?" paalala naman ni Gab. 

sht lang. di ata nila alam na wala na talaga kami connection ni Raffy >.< Hay nko. buhay nga naman. kung kailan gusto mo umiwas duon mas lalo napapalapit sa iniiwsan :/ Bahala na nga -- FLOODING na lang kaya gwen ko para makamove on sa kaniya? yung tipong pasasawain ko sarili ko para makalimot or mabaliwala na siya... 

after ko mamili.. bumalik na ako sa bahay.. napagod ako.. 

2 weeks na lang kaya before April 03 -__- well hindi exactly 2 weeks pero after finals -- yun na. :| 

Hay bahala na nga si batman kung ano mangyare sa akin..

Time to move on? [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon