Chapter 04

129 1 1
                                    

Kapag iniwan ka ng taong mahal mo, lahat ng nakikita o ginagawa mo, pinapaalala lang siya. :(

Ito same drama paren. Siya paren kasi nasa puso ko eh :( Sympre naman ilang days palang naman diba? Hahaha. Shitness. Malapit na valentine's day :| Sorry ha, naiinis ako eh. Bitter nga ako, diba? Hahahha. 

May nagtext sa akin --

From: Bhest 

Surprise bhest! Andito ako sa school mo ngayon. Hahaha. Meet mo ako malapit sa kainan.

OMGGG. Andito bestfriend ko. Hahaha. Hindi na kasi kami masyado nagkikita since college eh :| Naghiwalay kami ng school -- actually, dapat parehas kami eh :( 

Anyway, papunta ako sa kaniya...

Pero bigla ko naalala.. TAPAT NG BUILDING NI RAFFY YUN >.< TSSS. Kinakabahan ako kasi baka makita ko siya. Alam niyo naman ayoko diba? :( Ay wait, what time na ba? 12:30pm? Ohh. yay! wala na yun for sure. So safe na ako. 

Lakad.. 

Lakad..

Lakad..

Lakad..

Lakad..

  Habang nagtetext...

To: Bhest

Where are you? Andito na ako somewhere sa sinabi mo.

 Message sending...

Sent!  

Tagal naman magreply.. Ang dami ko nakikitang kacourse ni Raffy -__- Hallur Cath! Nasa place ka kasi nila eh -__- No wonder standout ka sa uniform mo. Hahaha. Ohwell..  

Lakad..

Lakad..

Lakad..

  "CAAAAAAATH!" may sumigaw na familiar na boses. Si bhest ba yun? 

  >.>  

<.<  

>.>  

O_O  

why?   

bigla ako nilapitan ng sumigaw..

"Hello Cath!" sabi ni Raffy while nakasmile.  huhuhu WHY? :|

bakit ko siya nakita. fuq naman oh. :( And bakit parang wala man nangyare samen. tss   

"Kamusta kana pala? long time no talk ha." sabi ulit ni Raffy habang napansin ko palapit yung mga kasama niya ata yun..   

"Hi Cath!" sabi ng mga friends niya sa akin. diba nga pinakilala niya ako before kaya kilala nila ako?   Ako naman nagwave lang ako sa kanila. Eh kasi hindi ako makapagsalita >.< Baka kasi bigla ako maiyak sa harap niya -- eh ayoko naman yun..   

"I have to go. bye.." nagpaalam na ako with a fake smile. Nagwave ako ng goodbye sa kanila then naglakad ako mabilis hanggang...  

"Bhest! dito!" sigaw ng bhest ko. Buti na lang..   

"Umiiyak ka nanaman ba? Ano ba buong nangyare?" tanong niya sa akin. Hindi ko pa kasi nakwekwento yung buong story eh, naging busy sa studies kasi and wala sa mood?    Habang umiiyak ako -- hinug na lang niya ako..   

"Tama na bhest. Alam mo naman ayoko kita nakikita umiiyak eh. Makakaya mo din yan. Makakamove on ka din bhest, tiis ka lang okay?" sabi niya sa akin habang kinocomfort niya ako..   

"Bhest, nagkasalubong kami. Hindi ko expect na papansinin pa niya ako pero -- ang sakit kasi eh. Ayoko na siya makita.. lalo na nalaman ko meron siyng liniligawan na lower year :(" sagot ko sa kaniya.. habang ako sinusubukan kuna tumigil sa pag-iyak..  

"Isipin mo bhest sinave ka ni God sa maling tao. Hindi talaga siya para sayo. Kung naging masaya ka man with him, what more pa kapag kasama muna yung taong nakalaan para sayo... Maghintay ka lang bhest, okay? Andito naman ako pag kailangan mo eh. Makakaraos ka din. Alam ko hindi madali pinagdadaanan mo.." sabi ni bhest sa akin.. bigla tuloy ako napaisip..  

after that, pinunas niya yung luha ko.. nagcut ako ng one class ko. sobra kasi yung iyak ko eh -- sobrang maga tuloy eyes ko :( ugh. pero kailangan ko pumasok..  

so hinatid ako ni bhest and ng boyfriend niya sa building ko. Hindi kasi siya pwede makapasok dahil outsider siya and stuff >.< So ayun. Pagdating ko sa room.. pinuntahan ako ng mga barkada ko..   

"Caaaaath! Okay kana?" then hinug nila ako -- group hug parang ganon pero nasa gitna ako.

I can feel their love pero hindi paren mababago yung sakit ng puso ko -__-   

"Tahan kana. Gusto mo ba makita na sobra ka naapektuhan niya? tss. wag ganon! wag mo siya hayaan makita ka na nagsusuffer..." sabi naman ni Kc sa akin. Tama. Hindi dapat ipakita pero hindi mapigilan eh. Parang kailangan ko ilabas kasi nahihirapan ako.   

Bakit ganon? Coincidence na magkita kami today? Pero bakit? Wala na din naman kami something eh -- or never naman talagang nagkaroon ng something sa amin :( Pinaasa nga lang pala niya ako. Ang sakit pala :( As in.   

Pagbalik ko sa dorm.. ginawa ko nalang homework ko and nag-aral :| 

Kailangan ko magconcentrate sa ibang bagay para naman mawala siya sa isip ko :|  

Oh, chineck ko facebook ni Raffy. 

nagstatus siya --- "I think I made a mistake." 

ANO KAYA YUN? :| ANO KAYANG MISTAKE YUN?

hay nko. wala nga pala dapat ako paki. enough na Cath! sasaktan mo nanaman sarili mo.   

And then, may nakita ako nagpost sa wall niya...

.

.

.

.

.

O_o 

So, siya pala yung girl :\

nagpost yung girl na liniligawan niya sa wall niya. 

Picture ata nila nung first date nila. UGH! KAINIS NAMAN. ito napala ko >.<    DAPAT HINDI AKO NAGCHECHECK. kainis lang eh :| ito tuloy ako hindi makaisip ng matino </3   

Time to move on? [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon