Pakiramdam ni Stephanie parang mabibiyak ang ulo nya sa sobrang sakit pagkagising kinaumagahan.Bigla naman nag flashback sa isip nya ang nangyari kagabi. Mula sa pagpunta nila ng bar, ng makaramdam sya ng pagkauhaw, pag inom ng isang basong alak pala ang laman, hangang sa ihatid sya ng mga katrabaho sa bahay nilang mag asawa at, bigla nyang natutop ang bibig.
Steph: Waaah! Nakakahiya! (sigaw nya at nagpagulong gulong sa kama)
Chard:Gising kana pala
Agad syang napabalikwas ng bangon ng marinig ang boses ng asawa at nanlalaki ang matang napatingin dito. Nakasandal ito sa may pinto at bored na nakatingin sa kanya.
Steph: Ri-richard? Anong ginagawa mo dito sa kwarto ko?
Chard: As far as I know, this is my room.
Inilibot naman nya ang mata sa paligid. Nagulat sya dahil tama ang sinasabi ng lalaki.
Steph: Te-teka, bakit ako nandito? At, a-anong nangyare? (pagkukunwari nya kahit may edeya na)
Chard: Wala kang maalala?
Steph: *tumago*
Chard: Talaga? So, hindi mo din naaalala na umutang ka sakin kagabi ng 1000 pesos
Steph: Oyy pinagsasabi mo dyan. Wala kaya akong inuutang say---- (natutop ang bibig)
Chard: Wala palang maalala ha, Tsk! Tumayo kana nga dyan, may pupuntahan tayo.
Tatanung palang sana nya kung saan pero lumabas na ang lalaki.
----+++
Stephanie POV
Nandito kami ngayon sa airport. Ewan ko nga kung anung ginagawa namin dito.Kanina ko pa nga tinatanong 'tong si sungit pero hindi naman ako pinapansin. Sungit talaga!
"Babeeeeee!" tili ng isang babae habang papalapit sa gawi namin ni sungit.
"Honey" masayang sabi naman ng katabi ko saka sinalubong at yumakap.
Sino kaya ang babaeng 'to. Bakit sya tinatawag ni sungit na honey? Girlfriend nya kaya 'to?
Waaaah! Hindi pwede. Hindi ako makakapayag. Ako parin ang original na asawa. Kabit lang sya!"Hoy! Bitinwan mo nga ang asawa ko. Malandi ka!"
Hinila ko ang buhok nya at pilit na ihiniwalay kay sungit. Pinag titinginan na tuloy kami ng mga tao, pero wala akong pakialam basta kakalbuhin ko ang babaeng 'to!
"Arrg! Le'me go. You bitch!" wow! ako pa talaga ang bitch ngayon hah! Sya nga itong makayakap sa asawa ng may asawa.
"WT! What are you doing?" tanong sakin ni sungit at tinanggal ang pagkakasabunot ko sa kabit nya.
"Sinasabunutan sya"
"Aish! I know! What I mean is, why did you do that to her?"
"Eh kasi, nilalandi ka ng kabit mong yan" sinamaan ko ng tingin yung babae. Tinaasan naman nya ako ng kilay. Taray! Bunutin ko lahat kilay mo dyan, kita mo.
"What are you talking about? She's not my mistress, you stupid girl! She's my c-------"
"Le'me introduce my self to her babe" putol nito sa sasabihin ni sungit. Babe'bin ko mukha mo dyan eh!
"I'm Honey Velasco, COUSIN of your husband. Bitch!"
C-cousin?????? Ibig sabihin hindi nya kabit ang babaeng 'to! Oh Owww!!! Maka 'babe' naman kasi wagas eh! Malay ko bang pinsan nya itong Honey'parot na 'to, Hmfpt!
Napa peace sign nalang ako sa kanilang dalawa at ngumiti ng alanganin.
BINABASA MO ANG
Married to My Yummy Heartless Husband ❤❤❤
Любовные романыRichard Tian, a heartless guy na pinaglihi ata sa sama ng loob dahil sa sama din ng pag uugali nito. Feature taga pagmana ng isa sa pinakasikat na hotel's dito sa pilipinas. Kabilang na ang "Resort World Manila" na iniwan pa sa kaniya ng napayapa ni...