Chard: You f*cking stupid girl palagi ka nalang
nag kakamali, may utak ka pa ba huh? Simpleng utos hindi mo pa magawa ng tamaSteph: S-sorry (napayuko)
Chard: Yeah! Right! Dyan ka naman magaling e, sa pagso- sorry mo. Hindi porket asawa na kita ngayon, kukunsintihin na kita sa mga kapalpakan o kaTANGAhan mo
Hindi nalang sumagot si Stephanie at nanatiling nakayuko. Nasaktan sya sa sinabi ng lalaki. Nahihiya din sya sa mga taong nakapaligid na nanunuod sa kanila.
Sa bawat araw na lumipas, nalaman agad nya pati mga kasamahan sa trabaho ang ugali nito. Walang araw na hindi mainit ang ulo, naninigaw, namamahiya at kung anu-ano pa. Kaya minsan hindi maiwasan na may mag resign na mga staff nya dahil na din sa ugali nya. Wala kasi syang pakialam kung nakakasakit na sya, as long as sya ang BOSS ng mga ito.
Steph: Bakit ba ang sama-sama ng ugali mo hah!? Hindi mo ba alam sa bawat mga binibitawan mong salita nakaka sakit kana ng damdamin. Kung ikaw tinatanong mo kung may utak ba ako, pwes ikaw may puso ka pa din ba hah!? (hindi napigilan ang sariling sumbatan ito)
Chard: How dare you to talk back against me like that (galit na sabi nito)
Steph: Yeah right! How dare you din sa pamamahiya mo sakin sa harap ng maraming tao (sumbat nito kasabay ng pagtulo ng luha nya)
Napupuno na din kasi sya sa lalaki. Araw-araw nalang ganito ang nangyayari sa kanilang dalawa. Konting pagkakamali lang, sinisigawan na sya nito at kung anu-ano pang masasakit na salita ang sinasabi. Tao rin naman sya, marunong masaktan.
Pagkatapos nyang sabihin yan basta nalang sya tumakbo paalis. Narinig pa nyang tinawag sya ni Grace dahil nandun din ito pero di nya pinansin basta tuloy lang sya sa pagtakbo.
Gusto nyang makaalis muna dito. Gusto nyang makalayo muna sa walang pusong lalaking yun na walang ginawa kundi saktan ang damdamin nya.
Ngayon sya nagsisisi kung bakit sya pumayag sa kagustuhan nitong magpakasal. Kung may pera lang naman sana syang pambayad utang nya sa lalaki hindi sya mapupunta sa sitwasyon na'to!
Sa kabilang banda wala namang pakialam at emotionless lang na pinapanuod ni Richard ang papalayong asawa, pero deep inside nakaramdam sya ng konting kirot ng makita itong umiiyak sa hindi malamang dahilan. Napailing nalang tuloy sya.
BINABASA MO ANG
Married to My Yummy Heartless Husband ❤❤❤
RomanceRichard Tian, a heartless guy na pinaglihi ata sa sama ng loob dahil sa sama din ng pag uugali nito. Feature taga pagmana ng isa sa pinakasikat na hotel's dito sa pilipinas. Kabilang na ang "Resort World Manila" na iniwan pa sa kaniya ng napayapa ni...