Tên truyện: My Queen (Twilight).
Tác giả: Nora Olwen.
Thể loại: Twilight fanfic, thriller, romace.
Số chương: 6.
Reviewer: Cửu Triêu.
_oOo_
I. Đôi lời cảm nhận.
Thật ra về truyện này tớ không biết nói gì nhiều, có lẽ vì chưa đủ trình độ. Và cũng vì thế, bài review có lẽ sẽ hơi ngắn.
Cả 6 chương truyện đều chỉ là một màn dạo đầu, chưa hề có nút thắt hay chi tiết đáng chú ý nào được đưa ra.
II. Truyện.
Về cách hành văn của cậu, tớ cũng không biết nói gì hơn vì cậu viết khá chắc tay hầu như không có sai sót nào trong toàn bộ câu chuyện. Mặc dù có chút diễn biến có chút vội vàng ở chương một khiến tớ khó theo được. Nhưng càng về sau, truyện lại càng tốt lên dần và không còn gặp lại tình trạng ở chương đầu nữa.
Bối cảnh được lấy ở nước Mỹ, và cách cậu sử dụng từ ngữ hay miêu tả có chút gì đó phóng khoáng, đẹp và những sự việc trong gia đình rất gần gũi với đời sống thường ngày. Nhưng miêu tả bối cảnh không mấy rõ ràng, kể cả ngôi nhà nơi mọi người sống. Câu văn đôi khi chưa thực sự trau chuốt và gây ra cảm giác khó hiểu. Lỗi này khá ít, hầu như chỉ mắc phải trong hai chương đầu.
Tớ có hơi thất vọng vì đến tận chương 6 mới có một chút gì đó gợi lên hứng thú cho câu chuyện. Mấy chương đầu tiên hoàn toàn xoay quanh về một số việc lặt vặt về các thành viên trong gia đình. Và tớ nhận ra mình có phần thiếu kiên nhẫn vì nó không mấy hấp dẫn, tuy nhiên vẫn phải ngồi lại và đọc kĩ để tránh bỏ quên chi tiết nào đó.
Trái ngược với tác phẩm trước, các nhân vật lần này hoàn toàn không để lại nhiều ấn tượng cho tớ, cả về ngoại hình lẫn tính cách. Và những màn đối thoại quá nhiều, sự việc nhỏ diễn ra liên tục khiến tớ có phần...khó thở. Như đã nói, vì hai lí do trên, đọc đến chương 3, tớ đã phải kéo lên đọc lại từ đầu vì không thể nào nhớ nổi ai là người đưa đứa trẻ về hay thậm chí các thành viên khác trong gia đình. Thậm chí tớ đã nhầm tưởng rằng phải chăng đây là truyện kể về cuộc sống thường ngày nếu như chưa có chương 6. Đồng thời chương này cũng giúp tớ nhận ra mọi chuyện chỉ là mở màn và còn rất nhiều những bí ẩn phía sau.
Được rồi, về ma cà rồng, cậu không cần nói đi nói lại quá nhiều. Điều đó tạo cảm giác có phần hơi chán nản vì đề cập đến nó suốt như vậy. Và hãy miêu tả tâm lí nhân vật nhiều hơn, đừng để câu chuyện chỉ có những dòng đối thoại dày đặc và hành động liên tục nối tiếp nhau của từng nhân vật. Dù góp ý nhiều như thế nhưng không thể phủ nhận, cách viết của cậu có một sức hút kì lạ dẫn dắt người đọc qua từng chương truyện. Đương nhiên, nó sẽ tốt hơn nếu cậu cố gắng trau chuốt tác phẩm của mình và hạn chế các thiếu sót.
III. Chốt.
Vì truyện vẫn đang xoay quanh cuộc sống thường ngày của gia đình nên tớ thật sự không biết nói gì nhiều, vậy nên tự tớ cũng cảm thấy bài review này có phần qua loa. Và tớ mong chờ một sự đột phá gây ấn tượng cho truyện hơn ở các chương sau.
_oOo_
Rất cảm ơn cậu đã đặt đơn tại Gitcher team. Chúc truyện của cậu ngày càng được mọi người biết đến nhiều hơn nhé.
Buổi chiều tốt lành!
BẠN ĐANG ĐỌC
x REVIEW SHOP x
Non-FictionChào mừng đến Gitcherteam!!! Đây là Review Shop, hãy gửi về cho Team những tác phẩm của bạn đi nào, Team sẽ Review một cách thật chi tiết để bạn có thể nhận ra được những điều mà bạn không biết về tác phẩm của mình nha !!! Welcome to Gitcher Team a...