[Triêu] #9: [KOOKV | oneshot] Nắng hạ - sugardaddy-jjk

51 2 3
                                    

Tên truyện: [KOOKV | oneshot] Nắng hạ.

Tác giả: sugardaddy-jjk.

Thể loại: fanfiction, đam mỹ.

Số chương: 1.

Reviewer: Cửu Triêu.

_oOo_

I. Đôi lời cảm nhận.

Một câu chuyện tình cảm buồn nhưng lại chưa đủ để khiến người ta có thể buồn được.

II. Truyện.

Đầu tiên, tớ sẽ nói về cốt truyện. Cốt truyện chỉ dừng ở mức an toàn, không mới cũng không cũ. Vì những câu chuyện có nội dung tương tự thấy này rất dễ bắt gặp. Chịu khó lượn một vòng tìm truyện tình cảm lãng mạn, cậu sẽ thấy rất nhiều là đằng khác. Vì vậy, truyện không hề nổi bật và dễ dàng chìm luôn trong những câu chuyện khác cùng thể loại.

Văn phong của tác giả rất nhẹ nhàng, mượt, dễ dàng đi vào lòng người đọc. Nhưng chưa tạo được một ấn tượng nào cho tớ, bởi lẽ tình tiết lướt qua quá nhanh, như một cái chớp mắt vậy. Với điểm mạnh về văn phong, đáng lí ra cậu có thể đầu tư cho câu chuyện mình tốt hơn, hoặc có thể xây dựng một cốt truyện ổn hơn thế này nhiều.

Từ ngữ cũng được sử dụng rất nhẹ nhàng, giản dị. Nhưng đôi khi lại không phù hợp và khiến cho người đọc khó hiểu. Như "nụ cười hình hộp" của "anh" trong truyện, nó khiến tớ cực kì hoang mang, không hiểu nổi nụ cười hình hộp là cười như thế nào. 

Về nhân vật, cậu nói chung chung quá, thậm chí tớ còn không tưởng tượng ra nổi họ như thế nào. Cậu lấy nhân vật ở ngoài đời thật, vì vậy mà không đầu tư nhiều vào ngoại hình hay tính cách. Nhưng đối với những ai chưa hề biết qua hai người đó thì lại khác. Cả vẻ ngoài tiều tụy khi nằm trên giường bệnh cũng được nói rất qua loa mà không đầu tư kĩ càng chút nào.

Tình cảm của cả hai cũng nhanh chóng và mơ hồ không kém. Tớ thậm chí còn không xác định được đó có phải là tình yêu không (trong khi cả hai lại không quá thân thiết), khi tớ thấy tình cảm của cả hai, nhất là nhân vật "tôi" lại không quá sâu đậm. Và tự đặt câu hỏi phải chăng đó là tình bạn, hay nhất thời yêu thích vì nụ cười đẹp? Thật sự tớ rất tiếc về phần này, giá mà cậu có thể nói nhiều hơn về những suy nghĩ của nhân vật tôi. Cậu chọn ngôi kể thứ nhất, việc này giúp bộc lộ cảm xúc của nhân vật một cách dễ dàng nhất, nhưng cậu vẫn chưa khai thác hết được những gì cần khai thác.

Tình tiết diễn ra theo trình tự thời gian và rất nhanh chóng. Tình tiết này còn chưa xong thì cái kia đã vèo vèo chạy tới. Như ánh đèn, sáng lên một cái là vụt tắt. Nó khiến tớ hơi hụt hẫng một chút xíu. Và như vậy, việc "anh" chết cũng quá nhanh, không thấy được rõ ràng vẻ đau đớn hay sụp đổ của nhân vật tôi vì cậu chỉ gói trọn cảm xúc lúc ấy trong đúng hai câu. Mở đầu nhanh chóng, kết thúc cũng nhanh không kém, và rồi hết truyện.

III. Chốt.

Một câu chuyện không để lại quá nhiều cảm xúc hay suy nghĩ trong tớ. Và tình cảm của nhân vật cũng hết sức ít ỏi, nhất là nhân vật "anh", không hề rõ ràng. Cốt truyện tuy không mới nhưng văn phong đã cứu vớt nó phần nào. Nếu được chăm chút và chỉnh sửa kĩ hơn về nội dung, tình tiết, nhân vật thì truyện chắc chắn sẽ hay hơn rất nhiều.

_oOo_

Rất cảm ơn cậu đã đặt đơn tại Gitcher team. Chúc truyện của cậu ngày càng được mọi người biết đến nhiều hơn nhé.

Buổi chiều tốt lành!

x REVIEW SHOP xNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ