Tên truyện: Ai cho ai.
Tác giả: Giin.
Thể loại: tình cảm, truyện ngắn.
Số chương: 1.
Reviewer: Cửu Triêu.
_oOo_
I. Đôi lời cảm nhận.
Điều tớ yêu thích đầu tiên ở truyện của cậu chính là văn phong. Nó dẫn tớ qua từng khung cảnh, từng cảm xúc của nhân vật một cách nhẹ nhàng. Dù cốt truyện quen thuộc nhưng cậu đã tự biến nó thành của riêng mình, mang theo cảm xúc vào từng lời văn.
II. Truyện.
"Ai cho ai" là một truyện ngắn viết về hai con người, và cả tình yêu của họ qua năm tháng. Tưởng như hạnh phúc ngay trong tầm tay, không ngờ phút cuối lại chia cắt bởi căn bệnh. Một motif thường thấy. Không có sự bất ngờ về cái kết vì có lẽ hầu hết người đọc đã đoán được ngay từ chương đầu tiên. Vì truyện khá đơn giản nên không bắt người đọc phải suy nghĩ nhiều. Tuy quen thuộc nhưng không thể không nói đây là một lựa chọn an toàn, dễ dàng khơi gợi được cảm xúc trong lòng người đọc.
Với sự lựa chọn ngôi kể ở hai phần đầu và chuyển ngôi ở phần cuối, tâm lý nhân vật được thể hiện rất rõ ràng. Tớ đánh giá cao cách lựa chọn và sử dụng từ ngữ của cậu vì cậu biết đặt nó đúng nơi, đúng chỗ, khiến câu văn trở nên hay hơn rất nhiều. Dù các từ cậu dùng đều không mới mẻ và thường gặp trong vô số những truyện ngắn tình cảm như thế này.
Như đã nói ở phần đầu tiên, văn phong cậu nhẹ nhàng lắm, khiến người đọc dễ dàng cuốn theo cảm xúc của nhân vật. Từng câu như từng lời thủ thỉ của cô gái. Không thể không nói văn phong đã cứu vớt rất nhiều cho truyện. Nhưng cũng chính vì văn phong nhẹ nhàng như vậy, mọi thứ cũng lướt qua nhẹ nhàng theo, và tớ thậm chí còn không nhận thấy được cao trào trong truyện. Và một điều be bé tớ góp ý cho truyện này là cậu miêu tả không nhiều. Không phải miêu tả tâm lí nhân vật, bởi vì nó đã đủ rồi. Cậu tập trung những điều hay ho nhất cho cảm xúc và bỏ quên một vài thứ khác như hình dáng nhân vật chẳng hạn, điều này khiến cho nhân vật trở nên mờ nhạt trong mắt mọi người. Nếu cậu có thể khéo léo hơn, cậu hãy lồng ghép những câu miêu tả, so sánh hay ho vào các chi tiết thì truyện sẽ tròn trịa hơn nhiều nhé.
Nói thật, tớ vẫn rất tiếc nuối vì cốt truyện. Tình tiết cũ đẩy truyện đi nhanh, có một chút cảm xúc nhưng cũng không đủ nhiều, không đủ lâu.
III. Chốt.
Cuối cùng, "Ai cho ai" vẫn là một truyện hay đáng đọc, về mối tình kết thúc vội vã bằng sự chia ly trong phút chốc. Hy vọng cậu sẽ cho ra thêm nhiều tác phẩm hay và nâng cao tay nghề hơn nữa.
_oOo_
Rất cảm ơn cậu đã đặt đơn tại Gitcher team. Chúc truyện của cậu ngày càng được mọi người biết đến nhiều hơn nhé.
Buổi tối vui vẻ nhé cậu. Rất xin lỗi vì đã bắt cậu đợi lâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
x REVIEW SHOP x
Non-FictionChào mừng đến Gitcherteam!!! Đây là Review Shop, hãy gửi về cho Team những tác phẩm của bạn đi nào, Team sẽ Review một cách thật chi tiết để bạn có thể nhận ra được những điều mà bạn không biết về tác phẩm của mình nha !!! Welcome to Gitcher Team a...