Tên truyện: [Drump x Amoll] Ngày em trở về.
Tác giả: Sên cô nương.
Thể loại: fanfiction, đam mỹ, SE, hiện đại.
Số chương: 1.
Reviewer: Cửu Triêu.
I. Đôi lời cảm nhận.
Nói thật, đọc xong và ngớ người một lúc lâu, tớ mới nhận ra đây là hai nhân vật trong "Doraemon bóng chày" tớ đọc khoảng mấy năm trước, mặc dù cậu có ghi rõ (Hu hu, thật xin lỗi T_T). Nhìn chung thì truyện ổn nhưng cách chặt câu chuyện ra nhiều đoạn, từ ngữ không chính xác khiến truyện trở nên rời rạc hơn rất nhiêù.
II. Truyện.
Một sự bất ngờ không hề nhẹ đối với truyện này. Nói thật, văn án cậu rất hài, nhất là đề cập đến cả vấn đề tra công và tiện thụ. Tớ cứ nghĩ truyện sẽ hài từ đầu đến cuối với các sự việc xảy ra liên quan đến cặp đôi này. Ai ngờ ngoài cái văn án hơi lừa tình kia ra, truyện không hài chút nào nữa cả.
Nội dung câu chuyện kể về một cặp "tra công tiện thụ". Hơi buồn là cái tính "tra" và "tiện" của cả hai, nhất là bạn thụ chưa được khắc họa quá rõ ràng, có phần mơ hồ và chưa thật sự đầy đủ. Có vẻ như truyện tập trung nhiều nhất vào đoạn cuối, khi Amoll qua đời, qua đó cho thấy tâm lí của Drump nhiều hơn.
Cách dẫn truyện của cậu ổn nhưng chưa thực sự tốt, nó không mượt lắm. Truyện được chia ra thành nhiều đoạn nhỏ làm tớ thấy nó rời rạc và có phần thiếu liên kết. Cậu có thể lựa chọn cách kể xuyên suốt từ đầu đến cuối và sử dụng các từ nối thay vì chặt câu truyện của mình ra như thế.
Chuyển cảnh không tốt, chính vì cậu đã chia nó ra làm quá nhiều đoạn, tuy nhiên càng về sau truyện có phần tốt và ổn hơn rất nhiều vì tâm lí nhân vật đã được thể hiện thành công.
Từ ngữ giàu tính gợi hình dù đôi lúc sử dụng từ không đúng, lặp từ làm tớ có phần khó hiểu và phải đọc lại rất nhiều lần.
Bối cảnh và thời gian trong truyện của cậu chưa được xác định rõ ràng. Một vấn đề cần lưu ý là bối cảnh diễn ra ở Nhật? (tớ không chắc vì truyện hoàn toàn không đề cập đến, chỉ dựa vào một vài chi tiết để đoán) Nhưng văn phong mang chất Trung, sử dụng từ ngữ Hán Việt và đôi chỗ sử dụng cả từ ngữ Việt. Cứ như pha tạp đủ mọi thứ và khó có thể nổi bật được.
Về nhân vật, cả hai nhân vật này đều chưa để lại được ấn tượng nhiều cho tớ. Họ mờ mờ ảo ảo, lướt qua rất nhanh, có lẽ vì ở truyện gốc nó quá rõ ràng nên ở đây cậu không tập trung nhiều vào hình tượng nhân vật. Riêng phần tâm lí nhân vật thì chưa được đào sâu và chưa để người ta nhận thấy được sự sợ hãi, lo lắng của Drump một cách rõ ràng.
Đôi khi tớ thấy truyện hơi ảo quá. Có chi tiết Amoll nhảy xuống từ căn hộ tầng sáu, "nằm dài trong vũng máu loang lổ", mèo máy cũng có máu hả cậu? Tớ nghĩ rơi xuống thì hỏng bộ phận với thiết bị trong cơ thể thôi chứ?
III. Chốt.
Nhìn chung, truyện có vẻ ổn mặc dù mắc phải kha khá lỗi. Hy vọng cậu có thể khắc phục được những khuyết điểm trong truyện của mình.
_oOo_
Rất cảm ơn cậu đã đặt đơn tại Gitcher team. Chúc truyện của cậu ngày càng được mọi người biết đến nhiều hơn nhé.
Buổi tối vui vẻ!
BẠN ĐANG ĐỌC
x REVIEW SHOP x
No FicciónChào mừng đến Gitcherteam!!! Đây là Review Shop, hãy gửi về cho Team những tác phẩm của bạn đi nào, Team sẽ Review một cách thật chi tiết để bạn có thể nhận ra được những điều mà bạn không biết về tác phẩm của mình nha !!! Welcome to Gitcher Team a...