[Triêu] #11: q u e r e n c i a - Trẫm

45 4 3
                                    

Tên truyện: q u e r e n c i a.

Tác giả: Trẫm.

Thể loại: bí ẩn, lãng mạn.

Số chương: 4

Reviewer: Cửu Triêu.

_oOo_

I. Đôi lời cảm nhận.

Thật ra thì truyện này làm khó tớ rất nhiều. Có lẽ vì trình còn quá kém, không biết nên nói thế nào. Truyện ngắn quá, còn khá mơ hồ, chưa thể hiện rõ điều gì nên tớ đã cố kéo dài thời gian nhất có thể, chờ tác giả ra thêm để còn biết đường mà nói tiếp.  Ai ngờ tác giả cũng để đó, không chịu thêm chương nào nữa.

II. Truyện.


Như đã nhận xét trước đó, giờ Triêu cũng chỉ nói sơ lại. Cách hành văn chưa thật sự mượt dù khá ổn. Từ ngữ phong phú, so sánh đẹp và dần dần được sử dụng nhiều hơn ở các chương sau. Đây thực sự là một điều rất tốt.  Mặc dù nó không "Tây" hoàn toàn nhưng cũng đủ để gợi được yếu tố bí ẩn qua từng chương truyện. Đặc biệt là bầu không khí u ám thể hiện được nhờ miêu tả. Theo tớ thì yếu tố lãng mạn vẫn chưa quá rõ ràng trong truyện này.

Đến tận chương bốn nhưng nội dung của truyện vẫn là một ẩn số. Mỗi chương quá ngắn nhưng bù lại được chăm chút kĩ càng. Nhìn chung thì rất mơ hồ, dựa thêm vào "invidia" trong "saligia" thì vẫn chỉ như màn sương trắng, có một vài phỏng đoán lờ mờ nhưng cuối cùng vẫn đành phụ thuộc vào tác giả.

Tớ đặc biệt ấn tượng với cách lựa chọn và xây dựng nhân vật. Một nhân vật không thể bộc lộ được cảm xúc của bản thân đã khơi gợi được sự tò mò đối với tớ. Các nhân vật khác tuy xuất hiện một cách chớp choáng rồi vụt tắt như ánh đèn vẫn khiến tớ có chút rùng mình vì cách miêu tả của cậu.

Những câu được nhấn mạnh đầu truyện khiến tớ có chút phấn khích, lại có phần lo sợ. Thật sự truyện yên bình đến lạ, và sự yên bình này như một dấu hiệu của cơn bão không báo trước, chỉ chực chờ mà cuốn tất cả nhân vật hay người đọc vào nó.

III. Chốt.

Đây có lẽ là bài review ngắn nhất tớ từng làm. Bởi lẽ không hề biết nói gì thêm cho tác phẩm này cả. Đã làm cho cậu thất vọng rất nhiều rồi.

Truyện rất hay, nhẹ nhàng và cuốn hút. Và đặc biệt yên bình, dễ chịu khi từ ngữ không quá nặng nề như đa số các tác phẩm khác. Và nó mang một nét gì đó rất riêng biệt. Hãy cố gắng phát huy trong những chương tới nhé.

_oOo_

Rất cảm ơn cậu đã đặt đơn tại Gitcher team. Chúc truyện của cậu ngày càng được mọi người biết đến nhiều hơn nhé.

Buổi tối vui vẻ nhé Trẫm!

x REVIEW SHOP xNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ