[Triêu] #13: A little girl's love - MYNHM

40 6 3
                                    

Tên truyện: A little girl's love.

Tác giả: MYNHM.

Thể loại: romance, teen.

Số chương: 9

Reviewer: Cửu Triêu.

_oOo_

I. Đôi lời cảm nhận.

Truyện không có gì mới mẻ nhiều ngoài việc bối cảnh hoàn toàn được diễn ra tại Hoa Kì và văn phong chưa thật sự theo hướng phương Tây.

II. Truyện.

Lời giới thiệu không quá khác lạ đối với vô số truyện thuộc thể loại tình cảm. Nó cũng bật mí trước rằng đây sẽ là một cuộc tình tay ba, đồng thời sẽ làm truyện kém hấp dẫn đi và khiến độc giả lướt qua một cách dễ dàng. Hãy đầu tư lại phần này, nó rất quan trọng để thu hút độc giả đọc truyện.

Nội dung xoay quanh ba nhân vật chính Amy Fisher, Jackie Smallwood và Xavier Traderson. Kết hợp cùng với những mối quan hệ lằng nhằng khác của các nhân vật phụ. Về tình tay ba, điều này không cũ cũng không mới, và hoàn toàn có thể tạo ra một cốt truyện hay khiến độc giả chờ mong, hoặc ngược lại. Tớ rất tiếc phải nói rằng truyện cậu đang dần đi theo chiều hướng số hai. Khi nó không khác mấy truyện ngôn tình hay tình cảm của Việt với tình tiết, tạo hình nhân vật có phần quen thuộc. Ngoài việc bối cảnh và văn phong có chút khác.

Cách dẫn truyện chưa thật sự thu hút và rất dễ chán. Câu chuyện tiếp nối nhau bằng những đoạn hội thoại, thỉnh thoảng lại xen vào vài suy nghĩ của nữ chính. Cậu không hay sử dụng những từ chuyển cảnh, miêu tả qua loa, sơ sài và so sánh khá là gượng gạo. Như việc cậu không miêu tả bề ngoài hay tính cách cô hiệu trưởng thế nào mà tự dưng nói cô ấy rực rỡ như hoa hướng dương?

Có vẻ cậu đang muốn văn phong của mình theo hơi hướng phương Tây. Nhưng nó chưa thật sự Tây, như pha lẫn với ngôn tình. Vì vậy có chút lạ, nhưng đối với một số độc giả thì sẽ không thích điều này. Rất đáng mừng là tớ có thể thấy được sự cải thiện rõ rệt qua từng chương, và nó càng ngày tốt hơn.

Về từ ngữ cậu sử dụng trong truyện, hãy hạn chế, và tốt nhất là đừng sử dụng những từ này: "í", "uýnh lộn",...hay cả từ địa phương như "ảnh". Nó sẽ gây khó chịu rất nhiều, hãy sử dụng từ ngữ toàn dân thay vì những từ như thế. Và thêm nữa, cậu hay in đậm, tớ biết cậu đang nhấn mạnh câu đó nhưng cậu chỉ cần sử dụng dấu chấm than thôi là cũng đủ rồi nhé.

Với cả, cậu hay bỏ từ trong ngoặc, nhắc lại một vấn đề nào đó đã nói lúc trước. Cậu có thể bỏ luôn vào câu văn, không cần thêm bổ sung vì nhìn nó khá thừa.

Có vẻ cậu đang xây dựng một nhân vật tốt bụng và hay quan tâm đến mọi người. Đây là hình tượng nữ chính điển hình nên tớ sẽ không nói nhiều nữa. Nhưng việc an ủi, thông cảm và chia sẻ với người vừa đánh bạn mình, cặp kè cùng người mình thích tớ có phần...không hiểu nổi. Dường như là tốt bụng hơi thái quá đi? Cả lí do đưa ra cũng có phần gượng ép.

Tình cảm, suy nghĩ của Amy cũng không rõ ràng và có phần...loạn. Khi chap 2 cô ta dám chắc rằng Jackie sẽ chia tay với Katie và có bạn gái mới, qua chap 4 lại tỏ ra khiếp sợ khi hai người chia tay. Và khi nghe tin người mình thích đến lại ngột ngạt, khó thở như chìm vào hồ nước? Đáng lẽ phải vui mừng, có chút mong chờ chứ? Ở đây nếu cậu miêu tả là hồi hộp thì sẽ hợp lí hơn nhiều. Nhìn chung thì việc miêu tả về cả ngoại hình hay tâm lí nhân vật đều thật sự không tốt.

Kế tiếp sẽ nói về hai chàng trai trong truyện. Cả hai đều đẹp trai và tỏa sáng ngời ngời, đều để lại ấn tượng không tồi trong lòng nữ chính. Một người thì trăng hoa, và một người thì tốt bụng cùng quan tâm không kém. Cả hai đều là nam chính điển hình nên tớ không biết nói gì hơn. Khi cứ mãi đắm chìm trong hình tượng nhân vật quen thuộc đó, nó cũng sẽ nhanh chán, và tớ hy vọng trong những chương tiếp theo sẽ có sự đổi mới dần trong cách xây dựng nhân vật.

III. Chốt.

"A little girl's love" thật sự không hề mới lạ với việc đi theo tình tiết có sẵn. Hãy chú ý hơn với việc sử dụng từ ngữ, cách miêu tả. Nếu cậu thường xuyên sửa chữa và trau chuốt câu từ, nó sẽ hoàn toàn là điểm cộng giúp lôi kéo độc giả theo dõi tác phẩm này.

_oOo_

Rất cảm ơn cậu đã đặt đơn tại Gitcher team. Chúc truyện của cậu ngày càng được mọi người biết đến nhiều hơn nhé.

Buổi chiều tốt lành!

x REVIEW SHOP xNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ