[Triêu] #15: Thiên sứ của anh - NaLe82love

52 4 11
                                    

Tên truyện: Thiên sứ của anh

Tác giả: NaLe82love.

Thể loại: fanfic, SE

Số chương: 3

Reviewer: Cửu Triêu.

_oOo_

I. Đôi lời cảm nhận.

Nếu so với "Nỗi nhớ vì sao" thì "Thiên sứ của anh" có phần ổn hơn. Dù nội dung vẫn còn cũ nhưng cũng có được sự tiến bộ dần.

II. Truyện.

Đây là fanfic TF Boy nhỉ? Nội dung kể về một chàng trai trẻ chú ý học trưởng cùng trường, tỏ tình nhưng không được đồng ý. Như đã nói trên, nội dung tuy không mới nhưng nó ổn hơn và cũng tránh được một số đoạn gây nhàm chán trong truyện trước. Lời thoại của nhân vật cũng được giảm bớt lại và đôi lúc tớ lại cảm thấy nó rất "kịch", không thật lắm. Nhất là chương đầu tiên, có hơi vô lí chút đối với lí do cho mượn ô.

Cách dẫn truyện chưa mượt, vấp khá nhiều. Diễn đạt của cậu còn vụng về. Điều này có thể được khắc phục dần nếu cậu viết nhiều hơn để rèn luyện tay nghề. Tuy đã là lần thứ hai đọc truyện cậu nhưng tớ thấy nó vẫn khá dễ thương, và trẻ con lắm cơ. Đây có thể coi là một điểm mạnh hiếm hoi ở truyện của cậu, với các câu văn trong sáng và có phần gần gũi. Nếu sau này cậu có viết truyện Việt thì tớ sẽ rất ủng hộ đấy, vì nó rất phù hợp mà.

Từ ngữ trong truyện chưa được vận dụng nhiều, nhất là những từ đẹp và không hề có chi tiết đắt giá. Điều này khiến tác giả phải trau dồi thêm rất nhiều để truyện có một sự chuyển biến tốt hơn.

Như truyện trước, truyện này nhân vật của cậu cũng không quá rõ ràng. Miêu tả cảnh vật thì có chứ tâm lí nhân vật thì chưa đủ. Có vẻ cậu là một cô gái, nên việc xây dựng và miêu tả tâm lí của nhân vật nam có phần khó khăn. Hai nhân vật chính dưới ngòi bút của cậu có phần hơi nữ tính, suy nghĩ này khiến tớ bật cười nhưng sự thật là vậy.

Tình cảm của nhân vật đúng là quá vội vàng để có thể đến mức "khắc cốt ghi tâm" như trong truyện. Nó không đủ. Và Vương Tuấn Khải không hề lạnh lùng như cách cậu muốn. Có vẻ cậu đã cố xây dựng một nhân vật lạnh lùng nhưng nó đã không thành công. Theo cảm nhận của tớ thì nhân vật này chỉ ít nói mà thôi. Nếu lạnh lùng thì nhất định sẽ không đưa ô cho người mới gặp lần đầu đâu. Vì vậy, nhân vật và chi tiết cậu đưa ra lại rất đối lập nhau.

Nhân vật có bệnh u não, về căn bệnh này, theo nguồn tin của một số trang, nó nguy hiểm nhưng hoàn toàn có thể chữa được

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Nhân vật có bệnh u não, về căn bệnh này, theo nguồn tin của một số trang, nó nguy hiểm nhưng hoàn toàn có thể chữa được. Không phải là bệnh nan y không có thuốc chữa như trong truyện nói.

Và tớ thắc mắc là theo thông tin trong truyện thì Vương Tuấn Khải mắc bệnh đã lâu nhưng vẫn không điều trị? Điều này có vẻ hơi vô lí và cậu cũng không đưa ra bất kì lí do nào giải thích cả

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Và tớ thắc mắc là theo thông tin trong truyện thì Vương Tuấn Khải mắc bệnh đã lâu nhưng vẫn không điều trị? Điều này có vẻ hơi vô lí và cậu cũng không đưa ra bất kì lí do nào giải thích cả. Thêm nữa, các triệu chứng của bệnh vẫn chưa được thể hiện một cách rõ ràng trong suốt câu chuyện, và cái chết quá phần đột ngột của Vương Tuấn Khải. Thật ra tớ biết cậu viết thế để tăng thêm tính cảm động và đau đớn của nhân vật trong truyện. Nhưng đọc thì vẫn cứ thấy vô lí thế nào ấy cậu ạ.

Tớ góp ý thêm về phần trình bày. Trình bày chưa đẹp mắt lắm nhé, có đoạn cậu xuống dòng, có đoạn lại để nguyên. Lỗi chính tả cũng kha khá, và sử dụng sai dấu câu rất nhiều.

III. Chốt.

Tuy tốt hơn về một số mặt nhưng vẫn có rất nhiều thứ cần chỉnh sửa trong truyện này. Hy vọng cậu sẽ cố gắng hơn trong các tác phẩm sau nhé.

_oOo_

Rất cảm ơn cậu đã đặt đơn tại Gitcher team. Chúc truyện của cậu ngày càng được mọi người biết đến nhiều hơn nhé.

Ngày tốt lành!

x REVIEW SHOP xNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ