Selena's POV
Nandito ako ngayon sa bahay nila Aling Nena kasama ko si Albie. Marami pa kong tanong na kailangang sagutin.. Mga tanong na natatakot akong alamin. Marami pa kong hindi alam..
Lola na din ang tawag ko kay Aling Nena.
"Apo. Anong sadya mo dito?"
"Lola, totoo po bang wala na ang mga magulang ko? Saan ho sila nakalibing?"
"Iha.. Pagkapaslang sa iyong mga magulang, dinala ito ng mga armadong lalaki. Hindi namin alam kung saan patungo, sa harapan ko mismo sila dumaan Athe-Selena.. Kita ko ang mama at papa mong duguan, walang malay.. Inintay namin sila, nagbabasakaling babalik sila. Pero ilang buwan ang lumipas, wala parin sila."
"Ibig po bang sabihin.. May chance pa pong buhay pa sila?"
"Oo pero.. napaka liit na ng tyansang iyon.."
"As long as there are still chances left.. Hindi ako susuko, gusto ko silang tanungin.. Madami pang tanong lola.. Mga tanong na.. alam kong sila lang ang makakasagot."
"Pasensya ka na iha at yan lang ang alam ko.. at ang kaya kong sabihin.."
"Naiintindihan ko po kayo."
Umalis na kami.
"Selena.."
"Bakit?"
"Wala.. wala.." Tiningnan ko siya, o more on tinitigan..
Magkamukha pala kami..
"Alamo? Kung hindi siguro kita kilala.. Iisipin kong magkapatid tayo."
"H-huh? Bakit?"
"Magkamukha kasi tayo eh.. Pero imposible naman.. diba?"
"Ah.. oo naman"
Amg weird ni Albie ha.
I checked my email, and I saw
1 unread email..
I opened it.
Athena Francine Gabriel,
Anak.. Patawarin nyo kami ng mommy mo sa pag-iwan sa inyo. Natatakot kami, na baka pati kayo madamay sa gulo. Pero anak.. Babalik na kami.. Babawi kami sa inyo.. Marami kaming pagkukulang sa inyo kaya sana.. hayaan nyo kaming punan yon. Mahal na mahal namin kayo mga anak. Hindi ganun kadali ang magpatawad pero sana.. mahanap nyo dyan sa puso nyo yung forgiveness na hinihingi namin. Hindi naman namin to gagawin kung hindi namin kayo mahal.. Kapakanan nyo lang naman ang iniisip namin. Siguro malalaki na kayo noh? Nakakalungkot lang kasi.. hindi man lang namin nasubaybayan ang paglaki nyo. Mahal na mahal namin kayo.. Alam kong pag nagkita tayo.. marami kayong mga tanong, kaya naghanda nadin kami.. At ngayon.. handa na kaming sagutin LAHAT.
- Jasmine & Joseph Gabriel
Buhay sila!!!!! Pero.. bakit nyo? bakit kayo? May kapatid ako? Sino?
Ma Pa!! Nasan ba kayo?!
"Albie.. Diba may kilala kang investigator?"
"Oo, Bakit?"
"Basta.. Akina yung number.."
Binigay naman nya..
"Hello?"
BINABASA MO ANG
Never too late
FanfictionNaniniwala ba kayong "It's never too late for everything?" ---- Lahat tayo may iba't ibang storya ng 'Never Too Late' :)