Selena's POV
I'm on my way to Starbucks to see Mr. Vergara. Well, Wala na kong panahon para kilalanin pa kung sino yung 'Mystery D' Ang gusto kong malaman ay kung nasaan ang parents ko.That's all!
Whooooo! This is it. Bababa na ko ng kotse ko..
When I entered Starbucks.. Nagulat ako, kasi.....
puno hahahaha lels. Well, di ko pa nakikita si Mr. Vergara. Pero someone caught my attention, naka leather jacket, naka-shades at nakasumbrero. Whoa! I didn't know mataas pala sikat ng araw dito ha. Lels, inikot ko yung Starbucks then nakita ko na si Mr. Vergara.
Nilahad ko na yung kamay ko, meaning kinukuha ko na yung information. He handed me an envelope.
"4 million. Gaya ng napag-usapan."
Inabot ko na sa kanya yung cheque. Then umalis na ko.
Lumabas na ko at sumakay na sa kotse ko. But I have this feeling na may nagmamasid sakin. Ugh x Bahala na, kailangan kong mapuntahan yung lugar na nakasulat sa ibinigay ni Mr. Vergara.
"Eto na. Nandito na ko, malalaman ko na. Kung ano yung totoo, kung bakit sila nagtago. Kung bakit di nila ko binalikan. Kung may kapatid ako, kung ilan ang kapatid ko.."
Magdo-doorbell na ko ng may makita ako...
Teka? Kotse ni....
Albie to ah? Anong ginagawa dito? Creepy ha. Baka may dinalaw lang malapit dito.
Naku! Baka makita ako. Patay ako dun! hahaha, yaih na.
*Ding dong*
Pinress ko na yung doorbell. Kinakabahan ako baka hindi maganda ang kalabasan ng gagawin ko. Baka may malaman akong hindi ko magugustuhan.
Binuksan na ng I think, maid nila?
"Ano pong kailangan nyo?"
Albie's POV
Nandito ako ngayon sa bahay nila mama at papa. Kinakausap ko sila eh..
Papunta ako sa kusina ng, may makita akong babae sa labas..
T-teka? Si Selena to ah?? Sht. Kailangan kong magtago. Baka makita nya ko! Sht.
Isip. Isip.
Ahuh! Sa taas na lang ako magtatago.
Pano na to? Baka malaman na nya? Hindi pwede. Paniguradong lalayuan na nya ko. Argh zz
Julia's POV
Kasama ko si Quen ngayon. Nakain kami sa Army Navy, may usapan kami ng P5 at Julsquared eh. May napapansin kaming mga kakaiba this past few days eh. Alam kong, may hindi tama.
"Nasan na sila? Gutom na ko eh!" Pagrereklamo ko kay Quen.
"Mahal naman, maghintay ka lang. Parating na yun. Inatake ka nanaman ng katakawan mo mahal eh."
"Hindi ako matakaw okay? Bored na kasi yung mouth ko eh. Kaylangan ngumuya!"
"Sows! Palusot ka pa eh. Edi ngumuya ka ng walang pagkain. Problema ba yun?"
"Wushu! Mas masaya pag may lasa! Tsaka wag ka nga! Pakielamero ka eh noh? Psh -.-"
"Sungit -.-" Bulong nya. Psh, di ko na to sasagutin at gutom ako. Baka makain ko pa siya. HAHAHA, kidding✌
May nagbukas na ng pinto sa resto.
"Oh ayan na pala sila eh." Quen.
"Guys! Bat ngayon lang kayo? Muntikan na ko makain nitong si Julia sa gutom eh. Baboy eh."
BINABASA MO ANG
Never too late
FanfictionNaniniwala ba kayong "It's never too late for everything?" ---- Lahat tayo may iba't ibang storya ng 'Never Too Late' :)