Chapter 7 - Distant

164K 2.6K 218
                                    

Chapter 7 – Distant

“Man!” Sinalubong kaagad si Nick ng kaibigan niyang si Kurt nang makarating na siya sa sinasabi nitong club. “Nick, whoah. You looked bad.” Komento nito nang makita ang itsura niya.

He scowled. “Pasok na nga tayo sa loob.” Pumasok na nga silang dalawa sa loob. Pagpasok niya sa club, he saw alot of familiar people. Napansin din niya ang Swedish na kaibigan ni Kurt na sa pagkakaalam niya, ang nagdaos ng bachelor’s party. Mukhang exclusive talaga para sa kanila ang club.

When he took a glance at the bar counter, may nakita siyang babae, she was drinking alot of tequila. “Who’s that?” tanong niya sa kaibigan.

“Nah, Cassandra, my cousin. Alam kong kilala mo siya, Cassandra Fernandez.” Sagot naman nito.

“Cassandra? The actress? What is she doing here?” 

“I invited her. Haha! H’wag nga natin siyang pag-usapan, Nick, ikaw ang may problema kaya let’s party!” masayang tugon nito sa kanya at inakbayan siya. Nilapitan nila kaagad ang isang grupo ng mga kalalakihan, mostly their ages. Everyone looked all familiar to him.

Kurt gestured the Swedish guy he saw earlier. “Seth, this is my friend, Nick. Nick, meet Seth.” Pagpapakilala nito sa kanya. 

Seth offered him a handshake at tinanggap naman niya ito. “Hey. Kamusta?”

He was stupefied  when the guy spoke.”You can speak Tagalog?”

Seth grinned at him. “Gran’s half filipino, so yeah.” 

“Alam mo, ikakasal na yang si Seth kaya naman ito na ang huling linggong binata pa siya, hahaha!” Bigla namang sumabat si Kurt at nagsitawanan na rin ang lahat. 

“Nick, kilala mo na siguro ang iba, mga colleagues pa rin natin ‘nong college, Calvin, Jerik, Dex, Paulo.” Dagdag pa ni Kurt sa kanya. He just smiled at the guys who were waving their beers at him while sitting on the couch. 

“And yeah, hindi mo pa pala nakikilala si Ezekiel.” Lumingon naman ang sinasabi nitong Ezekiel sa kanya na nakaupo lang habang kinakausap ang isa pa nilang kasama, si Calvin. Tumayo ito at nilapitan siya.

“Nick, this is Ezekiel delos Reyes. A colleague of mine as well as a stockholder of Star International. Ezekiel, this is Nicholas Torres, CEO of Torres Finance Corporation.”

The Ezekiel guy shook his hand. “Nice to meet you.” 

“Y-yeah.” He smiled tightly. He could sense that there is something mysterious from delos Reyes’ eyes. Ezekiel delos Reyes name was kinda familiar to him. “Son of Mr. Vicente delos Reyes?” tanong niya rito kaya naman tumango ito. Vic delos Reyes was famous of being a CEO of a prominent telecommunications company.

“Yeah, the late Vicente delos Reyes is my father.”

May inabot sa kanya si Kurt na isang boteng beer. “So, let’s stop talking about business, we’re here to party hard! Haha, so, by the way, meet Tracy! Our girl for the night!” announce nito sa lahat at lumabas naman ang isang babaeng stripper na halos wala ng saplot sa katawan at isa-isang sinayawan sila.

Kaagad namang naghiyawan ang lahat.

“What the fuck, Kurt! Bachelor’s party ‘to! No girls allowed diba?” sigaw ni Jerik na siyang unang nilapitan ng stripper.

“Hahaha! For the groom itself! Sa ‘tin lang siya, right, Seth?” nilingon naman ni Kurt si Seth na nakaupong iniinom lang ang beer na hawak nito.

The Cold Wife (Finished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon