Chapter 6: I hate you

284 9 0
                                    

6:i hate you

-SOFIA'S POV-

*THE NEXT DAY*

Habang naglalakad ako sa hallway papunta sa room ko nakita ko nanaman ulit yung mga studyante na pinagbubulungan ako, hayyy nako! Napakagat nalang ako sa ibaba kong labi sa hiya at binilisan ko nalang ang lakad ko.

Pag karating ko sa room ay nakita ko ang mga kaklase ko na pinagtitinginan ako.

Grabe ganun ba talaga ka-attention seeker si drake para pati ako ma-issue dito sa campus? Hays.

Umupo nalang ako sa upuan ko at maya maya lang ay dumating na ang dalawang ulupong sa tabi ko.

Pero naka headset lang ang isang ito  at kung ano anong ginagawa sa cellphone nya.

Himala at hindi ako pinapansin ng ugok na ito? Sincere kaya talaga sya sa paghingi nya ng tawad? Kase pag pasok ko wala nang nambubully sakin eh.

-
Nasa kalagitnaan na kame ng klase pero hindi parin ako pinapansin ng isang to ni tignan nga lang hindi nya ginagawa eh.

Habang nagtuturo ang prof namin ay palihim akong tumingin sa kanya at saktong pagtingin ko sa kanya ay nahuli ko rin syang nakatingin sakin, With his cold stare.

Wtf?! Kaya napaiwas ako ng tingin sa kanya grabe ang awkward, pakiramdam ko pa ay lahat ng dugo ko sa katawan ay umangat sa pisngi ko.

**
Papunta kame ngayon sa cafeteria nila keith,liana and justin para kumain break time na kase namin.

Nang makahanap na kame ng upuan ay umupo na kame at nag prisinta naman si justin na sya na ang bibili ng kakainin naming apat.

Habang iniitay namin si justin ay nagkekwentuhan lang kami about sa sa mga subjects namin, bigla namang nanlaki ang mata nito ni liana habang may chineck sa phone nya.

"Sofia? U have to see this!" Liana

Kinuha ko naman ang cellphone ni liana at binasa kung ano ba ito.

Laking gulat ko ng ang daming nag babash sakin sa soicial media specially yung mga nagaaral dito.

Kesyo anglakas daw ng loob ko na ganunin lang si drake na kesyo maldita daw ako na kesyo ang arte ko daw bla bla bla..

Jusko po grabe naman tong mga to grabe kung makapagsalita! Sa buong buhay ko ngayon lang nangyare sakin ang mga gantong bagay una nabubully, pangalawa, naiisue, ngayon naman nababash!

"Sofia are you okay? Natulala kana kase eh?" Keith ask me.

Sakto namang dumating si justin dala ang mga pag kain namin.

"Sorry ah? Natagalan ang haba kase ng pila eh, pinasuyo ko na yung ibang tray ng pagkain di ko kayang dalin lahat yun eh hehehe" justin apology

Tumayo naman ako bigla at isinara ko ang mga kamao ko sa inis!

"Are u okay sofia? " liana ask

"I need to find tristan!!" Inis kong sabi at tumakbo palabas ng cafeteria at hinanap si tristan sa bawat sulok ng campus.

Nang may narinig akong nagdidriball sa loob ng gym agad akong pumasok dun para alamin baka sakali na nandun si tristan.

Pag pasok ko di ako nag kamali at si tristan nga yung nakita ko at wala ng ibang tao kung hindi sya lang.

"Hey jerk!" I yelled, napatigil naman sya sa kaka patalbog ng bola nya at napatingin sakin ng walang ekaspresyon ang muka.

"What?" Bored nyang sabi.

"Ano nanaman yung mga kumakalat sa social media ha?! Answer me!?" I yelled

"I don't know?" Bored nyang sabi

"Alam mo nung nakilala kita nabully ako, napag chismisan m, ngayon naman naiisue ako at sa social media pa ah?!" Inis kong sabi

"Look sofia ang alam ko lang ipinapabully kita... noon pero wala akong idea na mapag chichismisan ka dito sa school at mababash sa internet okay? Wala nakong pake doon o sa mga mangyayari sayo." He said

"I hate you tristan drake!!" I yelled at umalis na ng inis na inis sa kanya.

-

The fixed marriage Where stories live. Discover now