Chapter Eighteen♥ Pj's Party
Julia's Pov
"Juliaaaa" sigaw ni Tiffany
ugh. Ba't ba sila nagmamadali eh 7p.m pa naman yung sabi ni Pj eh.
*knock... knock... knock... knock...*
Argh! Grabe! Maaga pa! 5.30p.m pa lang! Dinner lang naman yon ba't ba sila nagmamadali?
"Eto na nga!" inis ko'ng sigaw. kinuha ko na yung pouch ko na may lamang konting pera incase na malasing si Padilla mag-cacab kami pa-uwi para mas safe and cellphone at blush on tsaka lipstick.
"ba't ba kayo nagmamadali?" tanong ko kay Daniel nung palabas na ko ng bahay kasi naghihintay na siya sakin sa pinto pero instead na sagutin yung tanong ko tinulak lang ako palabas ng pinto, palabas ng gate at pinagbukas ako ng pinto ng kotse.
Inirapan ko lang siya for not answering my question and sumakay na.
"ba't ba tayo nagmamadali? maaga pa kaya" sabi ko habang inaayos yung seatbelt ko. paglingon ko sa backseat si Louisa pa lang yung tao sa likod "Asan si tiff's?"
"nasa loob pa" natatawang sabi niya.
"hmp!" pag-iinarte ko. eh kasi naman ikaw kaya madaliin tapos yung taong minamadali ka eh nasa loob pa pala.
"hindi ka na nasanay 'don" sabi pa niya. ngumiti lang ako sa kanya tas napatingin ako sa tiyan na. She's Four months pregnant kaya medyo umuumbok na yung tiyan niya
"Let's Go!" sabi ni Daniel pagkasakay kasabay si Tiffany na ngumiti sakin pero inirapan ko siya and umayos na rin ako upo.
Minadali dali ako tas nasa loob pa pala siya >.<***
Gusto mameet ni Pj si kath kaya kasama siya and dahil sinundo namin si kath sa kanila, naiiba na rin yung seating arrangement namin.Si Daniel sa Driver seat, kasi siya yung driver
Si Tiffany na yung nasa passenger seat, kasi dadaan pa kami ng Cake shop. tinanong pa ko ni tiffany kanina na "ba't nandiyan ka na sa likod?" ngumiti ako ng simple sa kanya "kasi diyan ka na sa harap at tabi na kami ni kath at ni Louisa" ngumiti lang siya sakin bago siya sumakay sa harapan. Nasa gitna ako ni Louisa at Kath.
"ba't hindi ko pala nakikita si dieg's?" tanong ni kath sakin
"binuhol ko na sa bohol" natawa silang lahat pati na rin si Daniel na tahimik at seryoso sa pag-dadrive. Mabenta pa rin pala sa kanila yung Joke ko na yon? Seriously, everday nilang naririnig sakin yan kapag tatanungin nila sakin si Diego like "kailan balik ni diego?" sasagutin ko sila ng "he's not coming back anymore kasi nakabuhol na siya sa bohol" tas tatawa sila. basta everytime na hahanapin nila si Diego hindi mawawala ang 'binuhol or nakabuhol na siya sa bohol' and everytime na yun ang sagot ko sa kanila, lagi silang tumatawa. hello corny na kaya pakinggan kapag pa-ulit-ulit, diba?
Ang tagal na don ni Dieg's and mukhang wala na atang balak bumalik ng Manila yon!
"namiss ko na yung bonding natin. yung ganito kasaya. Sleep over. Movie marathon. Chikahan hanggang madaling araw" biglang sabi ni kath kaya napatigil sa pagtawa sila Louisa. eh ako di naman ako tumawa dun sa over used joke ko e. lumingon samin si Tiffany
"Me too!" sabay raised ng right hand niya
"anong 'me too?' eh lagi nga tayong nag slee-sleep over nila Louisa eh kahit bawal magpuyat si Louisa ginagawa pa rin natin" sabi ko
BINABASA MO ANG
No Regrets2♥ Your Love
FanfictionBook two of No regrets♥ I am Daniel Padilla, still waiting and will be waiting even if it takes Forever. can he make it or have regrets this time?