Chapter 7

6 1 0
                                    

SAVE BY MR.NERDY

Sasha P.O.V
Nasa hospital si Joseph para bantayan sa ICU si Anica hindi pa namin alam kung anong nangyare sa kanya maging si joseph ay hindi rin alam hinayaan ko na muna siyang bantayan si Anica baka pag namantay siya ehh multohin pa ako sayang yung ganda ko pag maaga akong namatay dahil sa pagmumulto niya hahah di bale na nga.
"Anyare kaya kay anica"bulongbulongan ng mga kaklase ko ano nga talaga nagyare dun..
Pagsating ko sa room hindi ko namalayan na pumasok na pala ulit si Joseph gusto ko siyang tanungin kung anongnagyare kay anica pero baka magalit lang siya suplado pa naman yan...
After 32 minutes siguro may dumaan sa hallway nakita ko lang naman si Francis at Rain na magkasama ang saya kaya nila,napansin ata ko ni rain na nakatingin kaya inarapan niya ako,as if naman crush ko crush niya,crush ko nga ba siya hmm.

At the Covered Court .ay kga lalaking nagbabasjetball syempre walang magawa kaya nanood nalang ako nakita ko si Francis ang galing niya palang maglaro ng basketball..
"Yang Francis na yan playboy papaikot-ikutin,pagpapasahan,at itatapon ka nalang niyan parang yung nialalro niyang bola hahha"wika ng isang edtudyante naunis ako kaya sinumbatan ko
"Hiy kayo kung ano-anong pinagsasabi niyo"inis kong sabi
Tumatawa lang sila
"Bakit kayo bat affected ka"
"Hindi,eh ikaw naging kayo ba,makapagsabi ka ng playboy jan bakit sino ka ba ha para sabihin yan"sabay taas ko ng kilay
"Ahmmm,di mo ako kilala im also tranferee im not famous but that guy is my exboyfriend"
Napanganga ako ex niya si Francis sino ba siya,tsaka bat ako nagalit sa sinabi niya ahhh..
Habang naglalakad ako sa hallway papuntang classroom nakita ko nanaman yung nakaaway ko kanina nakita niya ako sabay hila sa uniform ko.
"Ano ba"
"Bakit? dumadaan ka dito maraming way papunta sa room mo"
"Eh ano naman kung dito ako dadaan"
"Kahit transferee lang ako may karapatan akong wag kang padaanin dito"
"Sayo na pala to"
Hindi lang naman tong hallway na to"
Nagulat ako sa sinabi anong ibig niyang sabihin
"Yung may ari ng school nato ay lola ko kaya pwede kitang patalsikin hindi lang sa hallway nato pati sa school na kinakatayuan mo"
Para ipakirang hindi ako affected sa sinabi niya inirapan ko lang siya at nagtuloytuloy akong naglakad kung sa lola niya tong school dapat dati na siya dito nagaaral pero bakit this year lang ang weird niya...
Pagsating ko sa tapat ng classroom nakita ko si maam Aurora na nasa loob na ng room..
"Ms.Tolentino youre late,
You know our punishment?"
"Yes,Ms.Aurora"
So yun nasa likod ako at naka-squat kundi dahil sa babaeng apo ng may ari ng school eh di sana nakaupo ako ngayon at nakikinig sa lessons ang hirap ng ganito.
Nakita ako ni Francis na naka-squat so yun tinulungan niya ako
"Hey,student at the back"
Ako ba yung tinutukoy niya
"Stand up and go to your proper seat"
"Ahh punishment ko to,late kase ako"
"Sino nagparusa si maam aurora ba?Ms.Aurora akala ko ba wala ng punishment ang mga late diba sabi mo kay lola"
"Mr.Pajarillo,This punishment was approved by our school principal tha school owner dont you know that"
Nagdabog na lumabas ng klase namin si Francis kinikilig ako he save me from my dragon english teacher OMG!

SorryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon