SASHA'S BURIAL
Karylle P. O. V
Maaga palang nasa chapel na kami para sa libing ng kaibigan ko, hindi rin namin mapigilan ang mga pagpatak ng aming mga luha.
Napansin Kong parang wala si Joseph hindi rin siya lumapit man lang Kay sasha, rin siya nagsulat ng letter hindi ko rin siya nakitang lumuha. Siguro hindi niya tanggap pero bakit hindi man umiyak kahit isang patak lang.
Isang ingay ang umalingawngaw mula sa labas, isang kantang mas lalong nagpaiyak sa amin, yung paboritong kanta ng bestfriend ko.You and I we like fireworks and symphonies exploding in the skies, with you I'm alive cause all the missing pieces of my heart they finally collide so stop time right here in the moonlight cause I don't ever wanna close my eyes, without I feel broke like I'm half of the whole with out I've got no hand to hold without I feel torn like a sail in a storm without you I'm just a sad song..
Yan yung favorite song ng bestfriend paulit-ulit niyang pinapangkinggan sinasabayan niya kahit wala siya sa tono. Ang dami ko tuloy namimiss sa kanya. Binuhat na nila ang kabaong ng kaibigan ko pinasok sa isang sasakyan at dinala papuntang simbahan dun ko na nakita si Joseph na nakaupo sa tabi ng ate ni sasha kasama ang pamilya niya.
Close kase ang pamilya ni Joseph sa pamilya ni sasha kaya since 3 years old makakilala na sila na nauwi sa crush na yan.
After the mass pumunta na kami sa sementeryo para sa libing nagdaos ulit ng misa nagtawag ang pari kung sino ang may gustong magsalita sa harap unang pumunta ang mommy niya."Sasha you've been grow old too fast, and died too early. Masyado kang maagang sumuko sa pagsubok para sayo hindi naman kita masisi siguro nahihirapan ka din. Sorry kase medyo hindi ako nagkaroon ng oras para sayo lagi ko na lang inuuna ang trabaho ko sorry again baby sha"
Hindi nakaya ng mommy niya na pigilan ang luha niya naninikip na rin daw ang dibdib niya Naiyak nalalayan siya ng daddy ni sasha para umupo. Sumunod naman ang ate niya.
"Ah sha nasabi ko na lahat nung nasa America tayo Sana lang narinig mo ako thank you kasi naging good sister ka and daughter sorry kase madalas kitang tarayan madalas din kitang binabara basta pakinggan mo ako mahal na mahal ka namin kami Nina mommy, daddy, Joseph, mga kaibigan mo lahat ng nandito lalo na yung kinalakihan mong nsgaalaga sayo si Lola Martha yun lang We Love You so much"
Naiyak ako sa sinabi ng ate niya actually kanina pa pala nakakamiss ka siya pag iisipin ko na hindi ko makikita pa siya naiiyak ulit ako.
Next si Papa Joseph."Ngayon ko lang sasabihin to sorry sa lahat ng nagawa masyadong marami ng sorry and thank you mahal na mahal ka namin sorry kase ngayon lang ako naniwala na wala ka na kase ayaw Kong isipan na wala na along sasha pang makikita palagi Kong pinagdadasal na panaginip lang to at magigising pa ako na makikita ka"
BINABASA MO ANG
Sorry
Short StoryTHE LAST SORRY FROM HANNAH ,KARYLLE, CHRISTIAN, JOSEPH, TOPHER, SAMANTHA, RAIN, FRANCIS AND FAM