GRADUATING
Karylle P. O. V
Lahat kami umiiyak paren kahit na more than a year na ang nakalilipas marami sa amin ang medyo naapektuhan ang pagaaral yung dating ako na madalas nasa top 5 ayun nawala kase madalas tulala sa klase, madalas absent, walang assignments kulang sa requirements hindi na rin ako nakasama pauwi sa Korea kaya ayun tuluyan along nalaglag mahirap kaseng kalimutan yung taong nakasanayan mong kasama sa halos araw-araw kaya mahirap para sayo na nakalimutan siya paano na kaya yung iba kung ako yun lang ang problema baka mas madami pa nga sa kanila mas matagal kase nilang nakasama si sasha lalo na si Joseph."Ah guys suggestion lang, graduating na tayo baka pwedeng bumawi kayo"
"Bumawi saan"Joseph
"Sa school, diba bagsak mga grades niyo"
"Para saan pa wala na source and strength natin"Topher
"Guys ano ba kayo kaya siguro kinuha agad si sasha pasa magreview kana Toph at hindi umaasa sa katabi, tsaka siguro naman may sarili kang strength"
"Naman"Topher
"Daga OMG!"
"Huh? Saan"Topher
Tawanan kaming lahat sa pinakitang kahihiyan ni Topher, after how many days ngumiti rin sila at hmmm ako nagpangiti sa kanila.
"Guys alam niyo kung ganto tayo lagi masaya sure ako masayang-masaya si Sash pag nakikita niya tayo kaya bawi na kayo sa school"
"Tama ka"hannah
"Guys Tara na pasok na tayo miss ko na ang school"Joseph
"Okay ma'am papasok na kami, weyt paano ka hindi k gragraduate uwi ka na kayang Korea balik ka nalang ulit dito"Ian
"Wow pinapauwi mo na ako"
"Hindi naman pero paano yung pagaaral mo"
"Syempre pumayag yung principal sa school na dun ako gragraduate pero kailangan parin ang report card kaya inaasikaso na ni Mommy"
"Pwede ba namang hindi grumaduate tong Karylle ko"Ian
"Wow kailan mo pa siya naging pagaari"Joseph
Sabay sabay kaming pumasok tulad ng dati pag kasama naming pumasok si Hannah late kami kaya sa muling pagbabalik namin si Ma'am Aurora ang sumalubong sa amin kaya yun squat sa likod.
Pagkatapos ng period na to babatukan ko si Hannah kung hindi dahil sakanya Edi nakaupo ako ngayon at nakikinig pangbawi sa grades ahhhhh kainis.
After few days....
"Mr. Salvidar, Mr. Manzano, and Mr. Villa congrats the three of you are one of the graduating students""Talaga ma'am di nga"Joseph, Ian, Topher
"Mukha ba akong nakikipaglokohan baka ayaw niyo"Ma'am Sonia
"Hindi po"Topher
"Ms. Tuazon and Ms. Vallejos also the both of you are included"
"Omyghad graduating tayo"
Masaya naming ibinalita sa mga magulang namin ang good news masaya sila syempre pati ang mga magulang ni Sasha masaya para sa amin may konting lungkot lang daw kase hindi umabot sa graduating si Sasha.
BINABASA MO ANG
Sorry
Short StoryTHE LAST SORRY FROM HANNAH ,KARYLLE, CHRISTIAN, JOSEPH, TOPHER, SAMANTHA, RAIN, FRANCIS AND FAM