OPERATION
VENICE P. O. V
Nasa hospital kami ngayon nakaupo nagdadasal para sa operasyon na nangyayari nagyon halos isang oras na kaming naghihintay pero wala paring lumalabas na doctor tinatanong ko ang sarili ko kamusta na kaya siya yung bully Kong kapatid Sana okay lang siya.
After a hours ago inilabas na ang malamig na bangkay ni Rhea ang nag sakripisyo ng buhay para sa kapatid ko halata pa ang mga pumatak na luha sa mga Mata niya marami ring nawalang pera sa amin pero balewala yun billion, million ang naibigay namin sa pamilya ni Rhea nabyaran na ang utang nila sa bangko at hospital tulad ng bilin niya nasabi na rin namin sa mga magulang niya ang nangyari kani na rin ang sasagot sa libing at burol niya lahat lahat pati pagaaral ng mga kapatid niya inako na namin dahil alam naming kulang pa ang mga yun bilabg kabayaran sa buhay niya na binili namin..
Naluluha si mama ng may biglang may malakas na mga sigaw sa loob ng O.R lumabas ang ibang nurse may nasilip akong kaunti ni rerevive ang kapatid ko maraming luha ang afad na bumuhos sa mga Mata ko Sana kayanin niya ilang dasal narin ang pauliulit Kong nasabi ilang hiling narin ang nagawa ko pero parang walang nangyayari nanatiling bukas ang pinto dahil sa paglabas ng mga nurse ho di kayang tignan ito ni Mommy At Daddy kaya ako nalang ang daming dugo ang nakita ako nanginginig ako sa takot at kaba na pwedeng mangyari sa kapatid ko hanggang ndayon nirerevive pren siya.
Parang huminto ang mundo ko narinig ko ang sabi ng doctor
"Time of death 10:36 am"
Narinig ata ito nila mommy kaya lumakas ang pagiyak nila para akong na istatwa hindi ako makagalaw hindi ako makahinga nakita ko nalang ang kapatid ko na nakatakip ang buong katawan ng puting kumot habang inilalabas sa O.R.
Sayang yung buhay ni Rhea wala ring nangyari sa kanya hindi rin nagamit ang buhay niya dahil namatay rin ang kapatid ko.
Marami pang pangarap yan kaya dapat sa kanya mabuhay pa ano kayang magiging reaction ni lola pag nalaman niya.
BINABASA MO ANG
Sorry
Short StoryTHE LAST SORRY FROM HANNAH ,KARYLLE, CHRISTIAN, JOSEPH, TOPHER, SAMANTHA, RAIN, FRANCIS AND FAM