DATE
SASHA P.O.V
GOODMORNING PHILIPPINES,nice day..Pagpasok ko sa school parang ang saya-saya ko parang ang petfect ko bakit iba yung araw ko ngayon sana wala si Anica para talgang masaya hahahhahaha..
Binibilang ko bawat hakbang ko dinala nito ako sa isang bakanteng classroom dati daw itong principal office kaso ginawa nalang bodega nandito daw lahat ang love letter ng mga estudyante noong 1990's ang tagal na pero na preserve pa nila..
Nanginig ako ng may anino akong nakita sa likod ko humarap ako at nakita ko ang barkada ng babaeng nakaaway ko dahil kay Francis..
"So,ikaw pala ang dahilan kaya nag-away si Patricia at Francis?"wika niya sabay hawak sa buhok ko
"Ehh ano ngayon kong nag-away sila,tsaka wag niyo akong sinsisi ano bang kasalanan ko,kayo nga ang may atraso saken"
Sinabunutan niya ako papunta sa likod ng bodega na kinakatayuan namin may narinig daw siyang isang kaluskos ng tao.
"Mga barkada ni Francis"bulong niya
Tumakbo siya at tinulak ako nang makita ako ng barkada ni Francis.
Tinulungan nila ako at binuhat may kaunting sugat ako tumama kasi yung paa ko sa basag na paso.Dinala nila ako sa clinic halos araw-araw nandito ako..Pagmulat ko ng mga mata ko nakita ko si Francis..
OMG ang gwapo niya kaso madma gwapo kung suot niya yung salamin niya.
"Hey,ok ka lang"
"Sa tingin mo ok lang ako tumama kaya yung paa ko sa basag na paso tas tatanungin mo kung ok lang ako"pagsusungit ko para di halatang kinikilig ako
"Alis na tayo"
"Huh?"
"Tara na sabi alis na tayo"
"Ok,pero alis lang walang tayo"
Yun napangiti ko siya mas gwumapo siya..
Dinala kami ng mga paa namin sa classroom ko hinatid niya ako at kinindatan tapos yun kinilig ulit aqoe ahhh,baka pinapaasa niya lang ako parang yung sinabi nung nakaaway ko dibale na nga..Math nanaman kaya lutang ulit ako iniisip ko si Francis ang kyut kyut niya kaninang napangiti ko siya..
BINABASA MO ANG
Sorry
Short StoryTHE LAST SORRY FROM HANNAH ,KARYLLE, CHRISTIAN, JOSEPH, TOPHER, SAMANTHA, RAIN, FRANCIS AND FAM