HEART DONOR
SASHA P. O. V
Nasa hospital name ngayon ilang araw akong excuse sa school para maghanap ng heart donor, may taong kailangang mamatay para sa akin nagpresinta si daddy pero ayaw ni lola ang sabi niya wala sapat isa sa pamilya namin ang malagas kaya naghanap kami kung saansaan si Mommy umuwi ng pilipinas para maghanap si ate at lola naman ay patuloy na naghahanap sa mga hospital baka sa kaling meron si daddy naman nagpapatulong sa mga kaibigan niya samantalang ako nandito sa hospital nakahiga at nagdadasal na Sana makahanap na sila ayaw ko pang mawala marami pa akong pangarap para sa akin,sa pamilya ko sa mga kaibigan ko at gusto Kong tuparin ang pangako ko sa kanula na kahit nasa malayo ako yung iba eh magkitakita paren kami.
Hindi ko rin alam Kong papaano ko sasabihin sa kanila ang kondisyon ko.
May pumasok na nurse sa room ko at tinurukan ako ng gamot Hindi ko alam Kong ano yun oero ang alam ko nakayulog nalang ako.
Pagkagising ko nandun na si Mommy, Daddy, Ate at lola pati yung doctor.
"Family Tolentino, I have a good news we have a heart donor for her but you need to pay her a million for her family"sabi ng doctor na ikinatuwa ng pamilya ko maging ako, pero Parang ayaw ko na guiguilty ako Hindi naman kailangan na may mamatay para sa akin baka kung sino na yung taong yun kawawa ang pamikyang maiiwan niya.
Bukas na opersyon para sa akin todo dasal kami na Sana maging succesful yung operasyon pinapunta na rin yung magdodonate ng Heart para sa akin curios ako kung sino yun sabi ng doctor nagmessage daw ito sa kanya at sinabing kailangan ng pamilya niya ng pera..
After a few hours may bumukas ng pinto pinakilala sa akin ng doctor kung sino siya nagulat ako ng tanggalin niya ang ang hood niya si RHEA LEE kilalang kontrabida sa buhay ko.
"Kailangan mo ba talagang mamatay para sa akin""Hindi ko naman talaga gusto kaso kailangan ko lang kase ng malaking pera pambayad ng utang sa bangko at hospital para mailabas ko na ren si mama"
"Hindi mo na mailalabas ang mama mo kung patay ka na"
"Bat andami mong tanong ayaw mo bang mabuhay pa ng matagal"
"Syempre gusto nagaalala lang ako sayo"
"Don't you worry anumang mangyari patay na ako magdasal ka nalang para bukas"
"Okay bye ikamusta mo nalang ako sa lolo ko sa heaven huh pag nandun kana, ah weyt baka sa impyerno ka mapunta joke, labyuh Rhea kahit na masungit ka sa akin"
Kahit na inilabas ko ang mga ngiti ko kanina namimiss ko na ang mga kaibigan ko Sana ayus lang sila Sana ayus lang ako bukas
BINABASA MO ANG
Sorry
Short StoryTHE LAST SORRY FROM HANNAH ,KARYLLE, CHRISTIAN, JOSEPH, TOPHER, SAMANTHA, RAIN, FRANCIS AND FAM