Chapter 21

68 5 0
                                    

Elisha's POV:

Two days matapos ang gabing yun naguguluhan padin ako sa sarili ko.

Sa twing nakikita ko si Euan tumitibok ang puso ko.

Hindi ko maintindihan, naguguluhan, nalilikutan ako sa puso ko.

At nalilito, nagtataka at nagiisip na ang utak ko.

Pinipilit kong limuin yung mga gabing tila bang para satin at tinutulak ko papalayo ang isipin na yun sa kokote ko.

Hindi dahil ayaw ko. Kundi dahil naguguluhan ako. Naguguluhan ako na bukas, makalawa o sa isang bwan mawala ka sa piling ko.

At wala din namang nagutos sakin para magspoken poetry ako.

Bahagya akong napaangat ng ulo. Seryoso, naguguluhan na ako. Kaya tinawagan ko ang bestfriend ko para magkita kami.

*mall*

"Beshyyyy! Ano na? Kamusta ka?"

Nakita ko naman siyang may ashbrown at rebonded na buhok. Bukod pa dun, nagsuot siya ng super girly na damit at naka foundation, kilay at liptint siya!

"ANONG NANGYARI SAYOOO?!"

Tumigil naman siya at umirap. Seryoso nagbagong anyo ang bestfriend ko.

A/N: Gagawa po ako ng side story ng bestfriend niya. Basta magcomment lang po kayo na gusto nyo.

"Chill, ako parin to"

Umupo ako at uminom ng tubig. Grabe nastarstruck ako sa bestfriend ko.

"Beshy, naguguluhan na kasi ako. Naiisip ko siya lagi. Nagiinit ang pisngi ko sa twing makikita ko siya. Di ko mapigilang matuwa pag anjan siya anong gagawin ko?"

Natulala siya sakin.

"Beshy, wala na akong pasikot sikot. Mahal mo na siya beshy."

Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.

"Ano ko na siya?!"

Kumurap siya at umirap sakin.

"Unli lang te? Sabi ko MAHAL MO NA SIYA! WALANG YATA YATA. MAHAL MO NA TALAGA SIYA."

Nanlaki ang mata ko at nahawakan ko ang bibig ko.

"Anong gagawin ko?"

Humalukipkip siya sa harap ako at namewang

"Para namang nabuntis ka sa reaksyon mo, tigilan mo nga ako Elisha, anong gagawin mo? Edi go make amin!"

Umiling ako sakanya na ikinataas ng kilay niya.

"Babae ako, ako dapat ang inaaminan at hindi ako ang aami-"

Pinatigil niya ako bigla.

"21st century na Elisha, masyado nang old yang do's and don'ts sa love!"

Napanganga ako sa sinabi niya. Sabagay, pero syempre. Grace should be there. So aamin ako in a mahinhin style? Hahaha pano yun?

Matapos naming magusap ni Julia dumeretso ako uwi ng condo ni Euan.

Nakita ko siya nakaupo sa couch...

"Euan, I need to tell you something"

Napansin naman niyang seryoso yun

____________________

Masakit na ulo ni Author Bunnies,

Pero syempre LABAN LANG! 

Go lang ng Go!

Lovelots

-TheBaeQueenB

Panindigan Mo Ako!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon