Owy's POV
"Owy, brad, aba nabalitaan kong girlfriend mo na pala si Ivy Pabebe ahh." Sabi ni Angelo
"Oo nga, pake mo ba?"
"Akala ko ba sabi mo sa lahat ng babaeng magugustuhan mo, kahit kailan hindi mo isasali si Ivy Pabebe, Tapos ngayon baby mo na sya 😍 Ayieee."
"Ano ka ba tigilan mo nga ako. Kaya ko nagustuhan si Ivy kase..... Kase......"
"Oh baka naman ginayuma ka nya bro. Anong pinainom nya sayo sa party? Akala ko ba si Lia crush mo"
"Nawala nga bigla feelings ko kay Lia, pero walang pinainom sakin si Ivy. Mahal ko si Ivy. Dahil...... Dahil...... Alam kong kaya nya akong mahalin.."
"Alam mo bro sa tinagal tagal nating mag kaibigan, alam kong di ka magkakagusto sa babae ng basta basta lang. Ang choosy mo kaya."
"Bahala ka nga dyan. Malelate na tayo."
×=×=Break time×=×=×
"Pare, naalala ko lang ang, yung kinuwento mo sakin"
"Alin? Ang dami ko ng kwento sayo"
"Yung mga friends mo sa America, di mo ba sila namimiss."
"Oo nga pala ano, miss na miss ko na sila. Tawagan ko kaya sila"
"Sige, miss ko na rin sila. Si........ Si...... Ranz, oo yun ang pinakanakaclose ko ehh."
"Sige tawagan natin sila"
"Pero, bakit nga pala di mo kasama si Ivy?"
"Ahh absent sya, nag bonding sila ng family nya kasi nga diba. 18 na sya" sinabi ko yun habang inaantay sumagot yung mga kaibigan ko sa America.
*Flashback*
Owy's POV
"Oh bro, Ready ka na?" sabay akbay ng isang kaibigan ko sa America, si Ully.
Sasali kasi kami ngayon sa isang dance contest dito sa America.
"Huy, Owy, sigurado ka bang saulo mo na ang steps? Ilang weeks bago mo masaulo ang steps ehh." Sabi naman ni Biboy.
"Oo naman. Ako pa."
"Ok guys, ready na susunod na tayo." Sabi ng leader samin, si Ranz Kyle. But we used to call him Ranz.
"And now, let's all welcome.......... CHICSER!!"
"Hoooooh!!"
*clap* *clap**The song Say Something is playing and ofcourse they're dancing*
Natapos na ang sayaw namin at announcement of winners na.
"And the grand champion who will recieve $10,300 cash ......."
Grabe kinakabahan ako.
"Is....... *Drumrolls* CHICSER!!"
°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•
Owy's POV
"Grabe pre, di ako makapaniwala na tayo ang mananalo."Sabi ni Clarence pero tawag namin jan ay Cav.
"Oo nga makakauwi na din ako sa Pilipinas." Sabi ko
"Oo nga, makikita mo na ulit yung childhood crush mo na si Lilia." Sabi ni Kuya.
"Hindi, kaya ko gustong umuwi sa Pilipinas kasi miss ko na ang Pilipinas. Ilang years na din simula nung huli akong makapunta dun."
"Oh mga Bro, anong gagawin natin dito sa prizes?" Tanong ni Ully.
"Ako, ise-save ko muna 'to. Tsaka na ako susunod sayo sa Pilipinas. Tatapusin ko muna ang 2 years na pag-aaral ko." Sabi Ranz.
"Ako, kagaya ni Ranz." Sabi ni Biboy.
"Sige, next week aalis na kami. Sa pilipinas na muna kami."
"Geh, bro. Promise susunod kami sayo." Sabi ni Cav.
*End of Flashback*
"Hello" Ay, di ko namalayan na sumagot na pala sila.
"Hello mga bro, kamusta kayo dyan"
" Hello Ranz" sabi ni Angelo
"Hi, pare good news. Siguro mga next month makakapunta na kami dyan. Siguro lang baka kasi may mga madedelay kasi may mga paper works pa sa school ehh" sabi ni Ranz
"Ows, talaga?"
"Oo nga, ayaw mo ba?" sabi ni Ully
"Hinde, masaya nga ako ehh, miss ko na kayo mga bro"
"Miss ko na din ang mga foods dyan sa Philippines" sabi ni Cav.
"Wala ka namang alam kundi kumain"
"Oo nga pala Owy, kamusta na si Oliver?" tanong ni Biboy.
"Ahh si kuya, nasa Harold University yun. Magkaiba kami ng school"
RIIIINNNGGGG
"Naku, time na pala bye mga bro"
"Bye" sabi nilang lahat
"See you soon, Angelo" sabi ni Ranz
"See you soon din bro"
YOU ARE READING
Love at First... TIME?!
De TodoThis is a story about a girl na study first, laging Top 1. NCSB sya which means No Crush Since Birth at sabi nya "EDUCATION IS BETTER THAN LOVELIFE, KNOWLEDGE IS MUCH IMPORTANT THAN BOYFRIEND". Pero nabura ang pagiging Top 1 nya (at yung quote nya)...