Stone Heart

220 2 2
                                    

~IHeartYongSeo09 presents,

 

"STONE HEART"

 

*Prologue:

 

Ang sabi nila nagbabago ang bawat tao depende sa kung ano ang napagdaanan na nya sa buhay.

Mayroong dating hindi palakibo pero naging madaldal dahil kinailangan sa trabaho nya at dahil sa mga taong nakahalubilo nya.

Mayroon din namang dating masayahin ngunit biglang naging malungkutin dahil sa sakit na naramdaman nya sa hindi inaasahang pangyayari.

Pero mayron din namang kahit ano ang napagdaanan ay nananatiling malakas pa rin at mas nangingibabaw ang kung ano ang pagkatao nya.

At maiaalis nyo ba naman sa listahan ang ibang tao na pilit tinatago ang sakit na nararamdaman sa pamamagitan ng isang..... ngiti?

Ngayon mamili kayo dyan ng pwedeng magdescribe sa kung sino ako at ang pagkatao ko..

Ready?

In the count of three dapat may sagot na kayo. Kapag wala, well.... Sorry nalang pero hindi kayo makakarelate sa istoryang ito.

Pero syempre JOKE lang yun! ^___^V binibiro ko lang naman kayo. Wag masyadong seryoso mga iho at iha. Minsan nakakasama sa buhay yon! Ngiti lang tayo and always gooooo with the flow~! Hahaha. Anyway, masyado na kong dumaldal. So ready na kayo diba?! Game na! Pili na!

1

2

3

BOOM! WALA. YES. WALA PO AKO SA ISA SA MGA CHOICES NA NABANGGIT SA ITAAS. IN SHORT THE ANSWER IS..... NONE OF THE ABOVE. HOHOHO.

Isa akong masayahing bata. Syempre bawal ang sad dapat happy!! Pero not literally bata ha? Nasa tamang edad na po ako. Pero sabi nila isip bata daw ako na hindi ko naman pinaniniwalaan. Syempre ako lang at ang mga magulang ko ang nakakakilala ng totoo sa sarili ko no. Kilala man nila ko but not really. You know? ;)

So nasan na nga ba tayo? AH! Regarding dyan sa mga nabanggit ko sa itaas. Ano kasi.... Actually, relate na relate dyan yung amo ko eh. Pero wala din naman sya sa mga choices na nasa itaas. Sadyang baliw lang ako at pinakita ko pa sa inyo yung mga choices. Hehehe ^^v

So ayun nga. Ano pa ba? May gusto pa ba kayong malaman?

Ha? Ah? Kung sino yung amo ko? Curious ba kayo?

Naku! Wag kayong macurious. Walang kwenta yun! Wag kayong nacucurious sa mga batang katulad nya! Nakakainis sya! Nakakainis! Pero kahit ganun... kailangan ko syang pakisamahan dahil kailangan.

Pero gayunpaman dahil umabot kayo dito ng pagbabasa sa walang kwentang prologue ng istoryang ito, bibigyan ko kayo ng clue. Yes clue. Blues Clues. Hehehe :D

Yung amo ko, meron sya nung usong uso na kanta na laging na-e-LSS ang mga kabataan at katandaan ngayon. Alam nyo ba yun? Hindi? Grabe naman kayo! Wag nyong sabihin na hindi nyo yun naririnig kapag sumasakay kayo ng jeep o di kaya sa mga mall o kaya naman eh pinapatugtog ng emo mong kaklase?

Ok fine. Sasabihin ko na po. Yung amo ko may..... Pusong Bato.

Yes. You heard it right. Batong puso. Puso na gawa sa bato. =___=

In english? Yeah. Yung title ng istoryang ito.

Stone Heart.

 

How to deal with a man who has a stone heart?

Yun ang dapat mong alamin sa hindi kagandahang istorya ng buhay ko at ng buhay nya. ;)

~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^~^

Oyeah. At ako’y nagbabalik na naman po sa napakalawak na mundo ng wattpad. Hahaha. Okay sa mga MMH readers please wag kayong magalit sakin dahil inupload ko to instead na yung next chapter ng MMH. Nyahaha. Hindi ako makapag-isip talaga ng update sa MMH. Ito kasing story na to pumapasok sa isip ko. >.< Pero tatapusin ko yon. Wag kayong mag-alala. Malalaman nyo rin ang ending nun. HAHAHA.

Sa ngayon prologue palang ang iuupload ko. Pag nakakuha ako ng saktong feedbacks sa story na to saka ko lang iuupload ang chapter 1. Hindi ko pa alam kung short story to o ano. Pagiisipan ko pa. Dami kong iniisip =____= xDD. Anyway, I LOVE ALL THE CHARACTERS OF THIS STORY. TO BE HONEST PINAGISIPAN KO NG TODO YUNG BABAENG GAGAMITIN KO DITO AT NAPILI KO SI VICTORIA JUSTICE. I DON’T REALLY KNOW HER BUT I DO LOVE HER SIMPLE BEAUTY. <3 BAGAY SYA KAY CODY PARA SAKIN. HAHAHA ;) WARNING, THIS IS JUST A TYPICAL STORY. READ AT YOUR OWN RISK. MAY GANUN. HAHAHA. :D

PS: Yung ibang mga characters dito ay galing sa Pretty Little Liars casts. lol. I just looooove cody allen christian kahit hindi sya kasama sa main cast nun. Kasama naman sya dito. Nyahaha! :DDD Change of cast ang peg ko. Si Cody dapat ang leading man dito kaso kinilig ako kila Avan and Victoria so from Cody to Avan. HAHAHA. Yaan na. Kasama pa din si Cody mylab. lols

I♥YongSeo09

Stone HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon