9. And the night deepens (X)

15K 393 38
                                    



Strings and Chains

Chapter 9

NOTE: THIS CHAPTER HAS AN (X), SO YOU KNOW WHAT WILL BE THE CONTENT OF THIS CHAPTER. BEWARE.

P.S. PLAY THE SONG. YOU'LL LOVE IT.


Huminto siya nang makarating kami sa tapat ng bahay. Hindi ako tumitingin sa kanya, sa labas, o kahit saan. Nakatingin lang ako sa kamay kong nanginginig sa takot.

"Maru..."

Napapikit ako nang marinig ko ang boses niya. Same voice I heard when I passed out when I was drunk. Ayan 'yong boses na nag-alaga sa 'kin. At 'yan din ang boses na naririnig ko sa tuwing tinatawag niya ang pangalan ko no'ng nags-x kami.

Nagulat ako nang hawakan niya ang kamay ko.

"Are you scared?" tanong niya kaya agad akong tumango.

I am so scared.

"What can I do para hindi ka matakot sa 'kin?" tanong niya kaya't tumingin na ako sa kanya.

Oh, damn.... He's the most beautiful man that I've ever seen. His eyes, nose, lips... everything is so perfect. I want him away from me but how can I do that?

"I-I don't know," sagot ko sa kanya. I'm having mixed feelings right now and I don't know what do. I'm scared because I'm not supposed to be involved to their world. I'm scared because I just met an incubus and now I found out that he's a vampire. I heard, watch, and read stories about them and it's just pure evil. How can I.... How can I trust him?

"Do you want to rest?" tanong niya.

Alam mo 'yong feeling na sasabog ka na at hindi ka makahinga? Ngayon ang nararamdaman ko at katapat ko pa siya. Feeling ko sasabog na puso ko. Hindi ko alam kung ano ba 'tong nararamdaman ko dahil halo-halo na. Natatakot, kinakabahan, natutuwa, kinikilig! Kinikilig ako sa hindi malaman na dahilan! His presence, oh god, his damn presence, it's too strong and I just can't walk away and do nothing.

"Maru, we can talk about this later. I can explain everything. If you want to rest, tell me. Hahatid kita sa kuwarto mo," wika pa niya.

Kumunotnoo ako. "How can you do that? Ang daming guards sa loob tapos makikita ka ng mga tao sa ba-"

Nahinto ako nang marealize kong hindi nga pala siya ordinaryong tao. He's a vampire. Vampires, they drink blood, right?

"Is it true? That you're a vampire?" tanong ko sa kanya. I'm scared but I know he will not hurt me. If he wanted to, dapat ngayon patay na ako 'di ba? He saved me from those demons. But if he's a problem too, how can I save myself from him?

"Yes," sagot niya kaya mas lalong bumilos ang tibok ng puso ko. Huminga ako ng malalim at muling nagtanong. Dahan-dahanin lang natin ang lahat para maayos na magprocess at magsave sa utak ko.

"H-how? I mean-" Pumikit ako at muling dumilat. This is so confusing and I don't know where to start.

"How did you find me? How-Why all of people, bakit ako?" tanong ko sa kanya at alam kong gets na niya ako sa tanong na 'yan.

Sa milyong tao, na babae, sa mundong 'to, bakit ako? Anong mayroon sa akin na wala ang iba? Bakit sa 'kin siya ganito? Bakit sa 'kin siya lumapit? Bakit ako?

"I didn't find you, Maru. You found me," sagot niya saka siya tumingin ng diretso sa mga mata ko.

"What do you mean?"

Strings and Chains (The Frey, #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon