Chap 10: Đấu trường (1)

265 21 0
                                    

Thời gian cứ thế trôi đi không đợi ai, chẳng mấy chốc ngày mà toàn bộ học viên lẫn giáo viên đều mong đợi chỉ được tổ chức 10 năm 1 lần đã đến. Hôm nay danh sách công bố các bảng đấu đã được đưa ra tại bảng thông tin. Ai ai cũng đã chờ đợi cho ngày này, đặc biệt là các tân học viên nên ai nấy đều háo hức mong chờ xen lẫn chút hồi hộp và 1 chút lo lắng. Nhưng không phải ai cũng thế, có những người niềm vui lại chính là nỗi buồn, thứ nỗi buồn chỉ có thể tự thân cảm nhận, lòng ngày 1 lạnh đi.

-Ê! Ngươi còn ngồi đây làm gì, không đi xem bảng đấu sao?

-Không phải nhóc cũng đang ở đây à.

-Ta...ta ở đây thì sao? Vốn dĩ ta đủ mạnh đánh bật hết bọn chúng và dễ dàng đặt chân tới Khu Đặc Chủng.

-Phải phải, nhóc rất mạnh. Vương Thiên Yết là tân học viên nhân tài danh giá mà học viện Tân Tinh của chúng tôi may mắn có được.

-...

Phía dưới đại thụ trong hội trường chính, xung quanh vắng lặng không 1 bóng người, sự ảm đạm bao quanh Sagittarius càng rõ rệt. Anh chỉ ngồi đó, bất động, thất thần nhìn lên bầu trời che kín bởi những lớp mây dày đặc. Mọi người ai ai cũng đã tiến về đấu trường xem vòng đấu loại, Vương Thiên Yết tiến đến, ngồi phịch xuống cạnh Sagit cố ý mở miệng hỏi han nhằm xóa tan bầu không khí ngột ngạt u ám.

Đối thoại ngắn ngủi vài câu, xung quanh 2 người lại bị im lặng bao phủ. Biết nói gì đây, Vương Thiên Yết không phải diễn viên hài kịch, chính cô nhóc cũng nhận thấy các trò đùa của mình chẳng hay ho tí nào, huống hồ cô nhóc cũng đã nhận thấy lời nói thiếu sức sống không còn dịu dàng của Sagit.

- Bầu trời xấu lắm sao?_ Thiên Yết cũng nhìn lên bầu trời tìm kiếm thứ gì khiến người ngồi cạnh cô đây thất thần hàng tiếng đồng hồ như vậy.

-Sao nhóc lại hỏi vậy?... _ Sagit giương lên 1 nụ cười yếu ớt, như có lại như không, bắt gặp ánh mắt của Thiên Yết lại vụt tắt. Đôi mắt ấy bỗng kiên định lạ thường, không lay động, không dậy sóng. Sao có thể ... giống nhau đến như vậy? _

-Nhóc biết không, đôi khi có những chuyện con người ta đã trải qua lại không thể phai nhạt trong tâm trí, dai dẳng bám theo từng khắc, từng giây. Có 1 sự hối hận, 1 sự bất lực và hơn hết là đau đớn trong tim ta. Đôi lúc nhóc trông thật người lớn đấy.

-Xì! Ta lúc nào cũng lớn hơn ngươi hết. Biết chưa?

-Rồi rồi, công chúa Thiên Yết tài giỏi hơn người à.

Nhìn mặt cô nhóc Sagit biết điều anh nói cô nghe chữ lọt chữ không, giống như tự dưng ngốc lăng nhìn anh. Đưa tay lên xoa đầu Thiên Yết, nhận lại là tiếng xì dài của cô nhóc nhưng tay lại không đẩy anh ra. Lại như 1 lần anh bỏ đi với nụ cười nhẹ để lại cô nhóc 1 mình. Vương Thiên Yết chợt cảm thấy mặt mình nóng ran, thâm tâm có thứ gì đó đang trỗi dậy nhưng cũng có thứ gì đó đè nén nó xuống. Cô nhóc nghĩ nên đến hỏi cô Y tế Anna.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

-Ari! Ari! Mày đâu rồi, sắp đến vòng đấu của mày rồi Ari.

-Tao ở đây nè!

Capricorn đang cuống cuồng lên đi tìm cô bạn thân hết các ngóc ngách, hết các dãy ghế và các khu nhà đều không thấy đâu, ngay cả kí túc xá cúng không có. Trận đấu thứ 4 đã bắt đầu rồi, ngoài đấu trường cổ động viên hò hét vang dội phấn khích, cô nàng Aries sẽ tham chiến ở trận thứ 5 vậy mà lại biệt tăm biệt tích ngay lúc này. Capricorn đánh liều chui vào phòng nghỉ của các chiến binh phía sau đấu trường tìm thử. Ai ngờ bắt gặp cô nàng Cừu Xanh đang bó gối thu lu trong góc căn phòng khiến cô cũng giật nảy mình.

-Trời ạ, sắp đến mày đấu rồi còn không mau chuẩn bị ngồi đó tuki làm gì?

-Huhu Capri ơi, chắc tao chết quá. Vòng đấu loại này Libra cũng sẽ làm BGK đấy. Nhỡ tao làm gì ngu ngốc trên đó thì nhục lắm.

-... Quạ quạ!...

"Bốp"

-Tỉnh cho tao, cái khí thế ngày thường của mày đâu rồi hả? Nếu anh ta đã là BGK thì mày càng phải  thể hiện cho anh ta thấy mày giỏi như thế nào chứ.

-Thiệt hả?

-Tao nói điêu mày bao giờ chưa?

-... Rồi! Tao nhớ không lầm là lần gần nhất mày nói dối tao là vào ngày hôm qua để quất gói snack khoai tây vị rong biển của tao.

-... Cái đấy không tính. Hơn nữa ngay cả vòng loại còn không qua được thì mày cũng không đặt chân được vào khu đặc chủng với Libra đâu, anh ta được đề cử thẳng mà.

-... Mày nói đúng. Hây, được rồi tao sẽ vượt qua đợt tuyển chọn lần này và dành 1 vé vào khu đặc chủng.

-Thế mới đúng chứ. Ểh?! Đợi tao với.

Capricorn còn chưa nói xong Aries đã phóng mất dạng làm cô nàng ý ới chạy theo sau. Cô thấy vui thay con bạn thân và cũng ngưỡng mộ nó nữa, giá như cô cũng mạnh mẽ được như thế, giá như cô có thể đối mặt với chính mình.

Trận đấu thứ 5 bảng A tại vòng loại, Aries xuất sắc vượt qua đối thủ của mình. Kế tiếp lần lượt các sao khác cũng đang từ từ bước đến gần hơn tấm vé vào khu đặc chủng.

End chap 10.

[ Fanfiction 12 chòm sao ] Tử Chiến Tinh VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ